Đau xót cảnh mẹ ôm thi hài con vỗ về sau tai nạn kinh hoàng

( PHUNUTODAY ) - Vụ tai nạn tại đèo Lò Xò đã khiến hơn 34 người thương vong. Có những người đã chẳng còn nước mắt để chảy vì quá đau đớn trước sự ra đi của người thân.

Rạng sáng 16/6, ôtô khách BS 34B - 002.69  của nhà xe Đức Chính chạy từ Hải Dương đi Bình Phước do tài xế Vũ Văn Hồng (42 tuổi, trú H.Cẩm Giàng, Hải Dương) điều khiển. Khi đi qua xã Đăk Pét, huyện Đăk Gleiôt, tỉnh Kon Tum, ôtô bị mất lái lao vào ta luy trước khi rơi xuống vực, làm 3 người chết và hàng chục người bị thương.

Tại nhà tang lễ Trung tâm Y tế H.Đăk Glei (Kon Tum), không khí tang thương bao trùm. Chị Phạm Thị Dĩnh (32 tuổi) thất thần, hai mắt sưng to vì khóc. Chốc chốc chị lại vào nhà tang lễ ôm thi hài con trai là Đào Minh Đức (10 tuổi), hai tay vỗ về con, chị khóc nhưng không còn nước mắt để chảy. Chị Dĩnh cho biết vợ chồng chị quê ở Hưng Yên nhưng lập nghiệp ở Bình Phước. Lâu lắm không về thăm quê, hè này chị đưa con về quê thăm nội ngoại. Ai ngờ, gia đình 4 người đang trên đường về lại Bình Phước thì tai nạn đã cướp đi con trai bé bỏng của chị.

Áo trên người bé Nguyễn Trung Hiếu (5 tuổi) còn dính máu

Áo trên người bé Nguyễn Trung Hiếu (5 tuổi) còn dính máu

Anh Vũ Trung Thiện (40 tuổi) cho biết, quê anh ở H.Nho Quan (Ninh Bình), hè này anh đưa con trai anh là Vũ Trung Đức (12 tuổi) vào Bình Phước thăm chú, bác. Ai ngờ đến chân đèo Lò Xo thì gặp nạn, con trai anh là tử vong tại chỗ. "Cháu chuẩn bị vào lớp 5. Nếu biết kiểu này, ba không đưa con đi đâu, con ơi", anh Thiện đau đớn nói.

Còn anh Nguyễn Văn Bắc (29 tuổi) thì đưa hai con gái là Nguyễn Ngọc Thảo Nhi (5 tuổi) và Nguyễn Ngọc Gia Linh (8 tuổi) về thăm quê ở Hưng Yên. "Khi xe đang xuống dốc, mọi người trên xe nhốn nháo vì tài xế không điều khiển được xe nữa, mấy phút sau thì xe lao xuống vực", anh Bắc cho biết. Khi mọi người lần lượt thoát khỏi xe, anh Bắc chỉ bị xây xát nhẹ và gượng đau đi tìm con. Tìm được bé Gia Linh nhưng không thấy Thảo Nhi đâu, anh Bắc kêu khản giọng. Khi nghe con gái gọi: "Ba ơi! Ba ơi!", anh Bắc mới tìm được con, ôm vào lòng và khóc vì mừng.

Có mặt trên chuyến xe, anh Nguyễn Đình Hướng (37 tuổi) đưa mẹ là bà Nguyễn Thị Nhạn (67 tuổi) và hai con trai là Nguyễn Đình Vũ (13 tuổi) và Nguyễn Đình Vĩ (12 tuổi) từ H.Nho Quan vào Bình Phước thăm người thân. Nghe tài xế nói xe mất lái, thắng không được, sau đó là xe lao xuống vực. Đến khi hoàng hồn, anh Hướng thấy tay phải của mẹ mình không còn, máu ra quá nhiều và mẹ anh ra đi giữa đêm mưa lạnh. "Mẹ mất rồi. Từ nay tôi mất mẹ rồi", anh Hướng mếu máo.

Theo lời kể của anh Thiện, khi xe đang đổ đèo, tài xế la lên là xe bị mất phanh hơi, cả xe nhốn nháo. Khoảng 3 - 5 phút sau, xe lao thẳng xuống vực sâu, một phần xe ngập dưới sông Đăk Pô Kô. Sau phút hãi hùng, người người thoát ra và la ơi ới tìm người thân. "Lúc này một số người không bị thương gọi điện và la lên cầu cứu. Nhưng do xa khu dân cư, mưa lạnh và trời quá tối nên hơn 1 giờ sau, lực lượng công an, bộ đội mới có mặt để đưa chúng tôi ra khỏi hiện trường", anh Thiện kể.

Một số nạn nhân vẫn phải điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum

Một số nạn nhân vẫn phải điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum

Hiện vẫn còn nhiều nạn nhân đang được chăm sóc ở Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Kon Tum. Thương nhất là các nạn nhân nhỏ tuổi, các con nằm thiếp đi vì sợ, vì đau bởi những chấn thương. Bác sỹ Võ Văn Thiện, Phó giám đốc BVĐK tỉnh Kon Tum, cho biết sáng 16/6, đơn vị tiếp nhận 19 bệnh nhân, đến trưa cùng ngày, có 4 bệnh nhân bị thương nhẹ xin xuất viện. Trong số 15 bệnh nhân còn lại, bị nặng nhất là bà Nguyễn Thị Muộn (52 tuổi, trú Gia Lai) bị gãy đốt sống lưng, gãy 4 xương sườn bên phải, vỡ gan. "Sau khi phẫu thuật cấp cứu, bà Nhạn đã qua cơn nguy kịch nhưng phải điều trị lâu dài vì các vết thương quá nặng", bác sĩ Thiện cho biết.

Ngay trong đêm 16/6, ngay sau khi có mặt tại tỉnh Kon Tum để trực tiếp chỉ đạo giải quyết vụ tai nạn nghiêm trọng nói trên, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ban ATGT quốc gia, đã có cuộc làm việc với Ban ATGT tỉnh Kon Tum bàn giải pháp khắc phục hậu quả vụ tai nạn thảm khốc trên Quốc lộ 14, đoạn qua đèo Lò Xo (huyện Đăk Glei) làm 34 người thương vong.

Ông Nguyễn Hữu Hùng, Giám đốc sở GTVT Kon Tum, đã báo cáo tóm tắt vụ tai nạn. Trong thời gian qua, tại khu vực đèo Lò Xo đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Từ đó, Sở đề xuất Ban ATGT quốc gia kiểm tra, rà soát các điểm đen tại khu vực và có biện pháp giải quyết dứt điểm. Ông Hùng cho rằng phải xem xét lại mặt đường, hạ độ dốc và mở rộng bán kính tại các khúc cua.

Hiện trường vụ tai nạn

Hiện trường vụ tai nạn

Đại tá Lê Đình Toàn, Trưởng phòng CSGT (Công an tỉnh Kon Tum) cho hay, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn có thể do xe bị hư hệ thống hơi nên không còn trợ lực để đánh lái. Bên cạnh đó cũng có thể thệ thống phanh bị hư đã dẫn đến vụ tai nạn trên. Đại tá Toàn kiến nghị ngành chức năng nếu đủ điều kiện thì khảo sát xây dựng hệ thống đường tránh.

Ông Hùng cũng yêu cầu các lực lượng chức năng khẩn trương làm rõ nguyên nhân là lỗi do tài xế hay do xe. Bên cạnh đó, ông Hùng đề nghị tạm đình chỉ hoạt động của doanh nghiệp có xe bị tai nạn. "Chắc chắn chủ doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm. Tôi yêu cầu lực lượng công an tạm giữ tài xế để điều tra làm rõ nguyên nhân. Cách đây mấy tháng cũng có một vụ tai nạn tương tự, nay lại xảy ra tiếp. Nếu không có hộ lan, chắc chắn hậu quả là rất lớn", ông Hùng nói và nhấn mạnh ngày 17/6 sẽ tổ chức đi kiểm tra, rà soát trên toàn tuyến đèo Lò Xo để có giải pháp xử lý căn cơ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link