Đây chính là những dấu hiệu ung thư thời kỳ đầu mà hầu hết mọi người thường hay bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là những dấu hiệu ung thư thời kỳ đầu mà hầu hết mọi người thường hay bỏ qua - đừng chủ quan kẻo khi phát hiện đã giai đoạn cuối.

ung-thu-da-1

 

Ung thư giai đoạn đầu nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể giúp chúng ta tránh được các hậu quả nghiêm trọng. Vì thế, hãy quan tâm hơn đến các thay đổi trên cơ thể của mình và đi khám khi xuất hiện các dấu hiệu sau nhé!

Đầy hơi

Hầu hết chị em phụ nữ thường phải chịu cảm giác đầy hơi, khó chịu mỗi khi sắp đến chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng.

Tuy nhiên, gần đây bạn phát hiện ra mình thường xuyên bị đầy hơi, chướng bụng, lúc nào cũng luôn thấy mình no, mặc dù nó không có liên quan gì đến chu kỳ kinh nguyệt hay một phương pháp trữ nước nào khác.

Thậm chí bạn không thể mặc vừa quần vì cái bụng đầy hơi của mình. Thì hãy nhanh chóng đi khám vì rất có thể bạn đã mắc phải căn bệnh ung thư buồng trứng.

Thay đổi bất thường ở da

Bạn nên cẩn thận hơn với các nốt ruồi, điển hình là việc nốt ruồi lớn dần lên, xuất hiện các nốt ruồi mới... Bên cạnh đó, các vấn đề như mụn cóc, đốm sắc tố trên da cũng là dấu hiệu cảnh báo ung thư da sớm.

Các dấu hiệu ung thư thời kỳ đầu mà hầu hết mọi người thường hay bỏ qua - Ảnh 1.

Khó nuốt thức ăn dù họng không bị bệnh gì

Nếu bạn không bị viêm họng, nhiệt hay bất cứ vấn đề nào khác trong khoang miệng mà vẫn gặp khó khăn khi ăn uống, khó nuốt thức ăn thì hãy cẩn thận nhé. Đó có thể là dấu hiệu của ung thư thực quản, vòm họng hoặc dạ dày.

Ho kéo dài

Ho có thể xảy ra khi bạn bị ốm, viêm họng..., nhưng nếu không nằm trong trường hợp này mà cứ bị ho kéo dài thì nên đi khám ngay. Ho thường xuyên chính là một trong những dấu hiệu cảnh báo sớm căn bệnh ung thư phổi.

Chảy máu bất thường

Khi xảy ra sự chảy máu màu không rõ nguyên nhân như ho ra máu, khạc nhổ ra máu, có máu trong phân hoặc trong nước tiểu, chảy máu ở núm vú..., các bạn không nên chủ quan nhé. Hãy đi kiểm tra ngay bởi đó có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư ruột kết, ung thư thận, bàng quang hoặc ung thư vú...

Sờ thấy u cục qua da

Dấu hiệu này rất dễ nhận biết, chỉ cần sờ tay lên da cũng có thể cảm nhận được. U cục nổi lên bất thường dưới da có thể là dấu hiệu của rất nhiều bệnh ung thư như ung thư vú, ung thư dương vật, ung thư hạch hoặc ung thư tế bào mềm...

Những thay đổi ở vú

Màu sắc núm vú, bề mặt vú thay đổi, xuất hiện u bất thường, cảm giác đau, nổi mẩn đỏ, tiết dịc bất thường thì nên đi khám ung thư vú ngay.

Mệt mỏi

Rất dễ bị mệt mỏi khi chúng ta vận động mạnh, lao động nặng nhọc, làm việc quá sức,…khiến cơ thể bị suy nhược. Nhưng sau khi được nghỉ ngơi bạn sẽ sớm bình phục trở lại.

 

Theo:  khoevadep.com.vn