Thói quen "chết người" khi giặt đồ lót cần bỏ ngay là phụ nữ nhất định phải đọc nếu không muốn rước bệnh

( PHUNUTODAY ) - Thói quen chết người khi giặt đồ lót cần bỏ ngay lập tức, là phụ nữ nhất định phải đọc nếu không muốn rước bệnh vào người - đừng chủ quan với sức khỏe của mình.

Giặt đồ lót với quần áo thường

Quần áo bên ngoài thường dính đầy bụi đường và các loại vi khuẩn “sống dai” có tính gây bệnh mạnh, quần nhỏ thường có các loại vi khuẩn từ đường ruột và niệu đạo tiết ra. Theo thống kê, mỗi cm2 miếng vải có khoảng 10 - 100 vi sinh vật, cho dù sử dụng nước tẩy rửa giặt đồ thì cũng chỉ tiêu diệt được 80% vi khuẩn, số vi khuẩn lọt lưới sẽ gây hiện tượng nhiễm khuẩn chéo. Vì vậy, đồ ngoài và nội y không thể giặt lẫn lộn.

phu-nu

 

Giặt quần lót cùng với tất

Thói quen này của bạn dễ tạo điều kiện cho các vi khuẩn ký sinh lây bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Nếu bạn mắc bệnh nấm ở chân, chúng sẽ dễ dàng di chuyển sang đồ lót, quần áo khi giặt từ đó gây bệnh viêm âm đạo.

Ngâm nước xả vải

Nước xả vải thường có các thành phần hóa chất như benzyn acetate, benzyn alcohol, ethyl acetate, camphor hay cholroform… không tốt cho sức khỏe con người. Nếu ngâm đồ lót trong nước xả vải, hóa chất sẽ bám lên đồ, khi mặc vào sẽ dễ dàng kích ứng lên bộ phận nhạy cảm, gây nhiều triệu chứng nguy hiểm như ngứa, dị ứng, sưng tấy, viêm…, thậm chí các bệnh phụ khoa nặng hơn.

Chà sát quá mạnh

Vì đây là loại quần áo khá nhạy cảm và mỏng manh, nên các bạn nhớ nhẹ nhàng khi giặt nhé, đừng chà sát quá mạnh sẽ làm thay đổi hình dạng chiếc áo. Nó cũng thích được bạn yêu chiều lắm đấy.

Gom một đống rồi giặt

Rất nhiều bạn có thói quen chất đống đồ lót bẩn vài ngày để giặt một lần. Thói quen lười biếng này chính là nguyên nhân khiến các vi khuẩn phát triển gây ra bệnh viêm nhiễm vùng kín, nấm ngứa, phụ khoa… ảnh hưởng trực tiếp tới tình trạng sinh sản của phụ nữ. Đối với đồ lót bẩn thì sau khi thay xong cần giặt ngay lập tức, không nên để lâu vì đám vi khuẩn sẽ tồn đọng và không thể tiêu diệt tận gốc.

quan-lot

 

Đổ xà phòng trực tiếp lên đồ lót

Khi giặt đồ lót hay bất kể quần áo nào thì mọi người đều có thói quen đổ trực tiếp xà phòng, nước tẩy giặt. Bằng cách này, các cặn bột giặt sẽ bám trụ trên đồ lót gây kích ứng, mẩn đỏ da. Bởi vì trong xà phòng chứa nhiều hóa chất huỳnh quang giúp tẩy trắng quần áo trắng sáng hơn nhưng lại không tốt cho da.

Ngâm quá lâu

Nhiều người nghĩ rằng khi giặt đồ lót thì ngâm lâu một chút sẽ giúp việc giặt sạch hơn và dễ dàng tiêu diệt vi khuẩn. Thế nhưng điều này không những không tốt mà còn mang đến nhiều nguy hiểm rình rập. Thành phần của bột giặt chứa nhiều hóa chất độc hại như polyetylen, benzyl. Nếu ngâm quần áo lót lâu thì chất này sẽ thấm sâu vào sợi vải. Dù có phơi khô thì khi mặc lên người vẫn có hại cho da và gây nguy hiểm. 

Giặt chung đồ lót với quần áo thường

Quần áo mà chúng ta vẫn mặc bên ngoài thường dính bụi bẩn và các loại vi khuẩn từ ngoài đường, khói bụi ô nhiễm. Quần “nhỏ” thì có các loại vi khuẩn đường ruột, niệu đạo tiết ra. Khi sử dụng bột giặt hay các chất tẩy rửa để giặt đồ chỉ có thể tiêu diệt được 80% lượng vi khuẩn, còn vi khuẩn “lọt lưới” sẽ gây ra hiện tượng nhiễm vi khuẩn chéo. Chính vì vậy bạn hãy bỏ ngay thói quen giặt chung quần áo thường cùng đồ nội y để vi khuẩn không có cơ hội xâm nhập.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn