Đây chính xác là "thủ phạm" khiến bạn không thể buông tình cũ

( PHUNUTODAY ) - Sau khi chia tay để buông được tình cũ là việc làm không hề dễ. Có rất nhiều lý do khiến cả hai không thể quên được nhau.

Không buông được tình cũ vì nhung nhớ về quá khứ đẹp

Những người yêu nhau lâu sẽ có với nhau vô vàn kỷ niệm, có vui có buồn, có những kỷ niệm đáng quên và cũng có những kỷ niệm sẽ ghi nhớ suốt đời. Đối với con gái, khi yêu những kỷ niệm buồn thường được ghi trên cát, còn kỷ niệm đẹp như mơ lại được khắc tạc trên đá. Gió có thể thổi xóa tan dấu in hằn trên cát, nhưng dù có mưa gió bão bùng thì những gì được ghi dấu trên đá sẽ còn nguyên vẹn với màu thời gian.

Con gái thường bị quá khứ đẹp làm lưu luyến, níu chân và khó có thể dứt bỏ ra đi. Đặc biệt, đối với những cô nàng đã từng có một tình yêu đẹp, lâu bền thì sau khi chia tay phải mất rất lâu mới có thể quên được quá khứ, còn tình cũ thì thật sự khó dứt.

nguoi-yeu-cu-2

 Con gái thường bị quá khứ đẹp làm lưu luyến, níu chân và khó có thể dứt bỏ ra đi.

Không buông được tình cũ vì tính ích kỷ của con gái

Khuyết điểm chung của con gái là lòng ghen ghét và tính ích kỷ. Khi yêu các nàng muốn chiếm trọn trái tim chàng, và kể cả khi đã là người dưng của nhau rồi thì các nàng vẫn không muốn chàng yêu thêm người con gái khác. Cảm giác thấy chàng hạnh phúc bên ai kia, vui vẻ bên ai kia khiến các nàng trở nên khó chịu, ghen tuông và muốn liên lạc với tình cũ. Như thế với lòng ghen ghét và tính ích kỷ của bản thân trong tình yêu con gái khó có thể thoát khỏi quá khứ về tình cũ.

Không buông được tình cũ vì những ràng buộc khi yêu quá giới hạn

Các đôi yêu nhau quá lâu khó tránh khỏi việc “đi quá giới hạn” của tình yêu. Khi tình yêu đã vượt xa khỏi những cái nắm tay, những nụ hôn cháy bỏng, những cái ôm eo mặn nồng… thì mối quan hệ trở nên phức tạp hơn rất nhiều.

Con trai dễ thay lòng đổi dạ khi đã đạt được những gì mình muốn, nhưng con gái khi mất đi cái “ngàn vàng” đáng quý thì lại khó có thể dứt được tình cũ. Sự ràng buộc, đẩy đưa cũng từ chuyện yêu quá sâu đậm và đi quá giới hạnh cho phép mà ra.

Đôi khi giữa hai người cảm giác yêu thương không còn, chuyện tình yêu xuất hiện nhiều rạn nứt nhưng chỉ vì chuyện “cho và nhận” trong tình yêu mà ràng buộc hai người với nhau, khó có thể dứt được tình cũ nhanh chóng cho dù đã chia tay.

Không buông được tình cũ vì thói quen yêu một người

Hoặc đơn giản hơn những lý do khác rất nhiều, con gái không thể quên đi tình cũ, không thể thoát khỏi quá khứ cũng chỉ vì thói quen yêu một người. Khi yêu ai đó quá lâu, những tính cách, những sinh hoạt thường ngày đã trở thành thói quen thì sau khi chia tay để chấm dứt, từ bỏ thói quen ấy là việc không hề dễ dàng.

nguoi-yeu-cu-3

Ảnh minh họa. 

Cả mấy năm trời yêu thương một người, đã quen với việc anh ấy thích ăn gì, ghét gì, thường làm gì vào mỗi buổi sáng, thói quen nói chuyện đêm, hẹn hò vào những ngày trời nổi gió… như ăn sâu vào trong tiềm thức người con gái. Vì thế mà sau khi chia tay để quên được tình cũ, dứt khỏi tình cũ là điều khó có thể thực hiện.

Không buông được tình cũ vì chàng không buông tha cho bạn

Khi chia tay chỉ cần một trong hai người nhất quyết không từ bỏ thì khó lòng có thể khiến cuộc tình qua đi một cách êm đẹp. Dù bạn có muốn buông tình yêu này nhưng chàng một mực níu kéo bằng mọi cách như khơi lại quá khứ, hay cố gắng đối xử với bạn tốt hơn, quan tâm bạn nhiều hơn… những “chiêu trò” này sẽ khiến bạn mềm lòng, cảm động mà quay lại với tình xưa nghĩa cũ.

Những điều nên làm để nhanh quên người cũ

1. Cái bạn cần làm là chấp nhận buông tay, chứ không phải cố tình lãng quên.

2. Bạn chỉ là không cam tâm thừa nhận tình cảm đã phai nhạt, xót xa khi nghĩ về kỉ niệm đẹp đẽ của hai đứa thôi. Dám làm dám chịu, có gan yêu thì cũng phải có gan chia tay.

3. Nói với anh ta đừng liên lạc với bạn nữa. Bắt đầu bằng cách cho anh ta biết những gì đang xảy ra. Nói với anh ấy rằng bạn không muốn anh ấy gọi cho bạn, nhắn tin hay bất kỳ điều gì. Tất nhiên, điều này có thể không hiệu quả, và anh có thể tiếp tục cố gắng theo một phương thức khác, nhưng bạn cần phải thực hiện ý định của bạn một cách rõ ràng.

4. Chấp nhận buông tay một người cũng như nhổ đi chiếc răng sâu vậy. Vào giây phút chiếc răng bị nhổ ra bạn thấy như được giải thoát, tuy nhiên lưỡi bạn cứ đưa về khoảng trống đó một cách vô thức. Bạn không đau nữa nhưng vị trí cái răng vẫn ở đó, đôi khi bạn còn nhớ nó nữa. Quan trọng là thời gian, rồi cái mới sẽ mọc ra thôi.

5. Nếu bạn chẳng may làm mất Ip5s, mấy hôm sau bố bạn mua cho Ip6, bạn còn ủ rũ nữa không? Không phải là thiếu hắn thì không được chẳng qua chưa gặp được người tốt hơn thôi.

6. Hủy kết bạn với anh ta trên các tài khoản mạng xã hội của bạn. Đừng cố gắng để anh ta như một người bạn trên Facebook, Twitter, hay Instagram. Xóa anh ta ngay lập tức và không bao giờ nhìn lại. Làm thế nào bạn có thể quên một ai đó nếu bạn vẫn có thể nhìn thấy tất cả mọi thứ họ đang làm?

7. Hãy để bạn bè của bạn biết những gì đang diễn ra. Bạn bè của bạn cần được biết về những gì bạn đang làm, như vậy họ biết làm thế nào để ứng xử cho phù hợp. Nếu bạn nói với họ rằng bạn muốn quăng anh ta ra khỏi cuộc sống của bạn, họ có thể sẽ không nhắc đến anh ta, và điều đó sẽ tốt hơn cho bạn.

8. Có người hỏi tôi quên người yêu cũ chưa, tôi chỉ nghĩ anh ấy giống như cây cột điện tôi chẳng may va phải trên đường đời. Sau này đều đi đường vòng tránh gặp lại nó, nhưng cây cột điện thì vẫn đứng đó.

9. Sao lại phải quên? Dù gì cũng cùng bạn đi một đoạn đường đời mà, hãy chúc anh ta trăm năm hạnh phúc trong vòng tay một chàng trai khác.

10. Tìm một việc gì đó làm bạn phân tâm. Quên đi một ai đó từng là một phần quan trọng trong cuộc sống của bạn là điều rất khó khăn. Bạn cần phải phân tâm và giữ cho mình luôn bận rộn để bạn có thể làm điều đó thành công. Khi tâm trí của bạn là chi phối bởi một điều nào đó, mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn. Tìm một sở thích mới hoặc tập trung vào một cái gì đó mà bạn yêu thích.

11. Cất đi bất cứ thứ gì đó nhắc nhở bạn về anh ta. Những vật liên quan đến anh ta sẽ luôn nhắc bạn nhớ đến và làm cho bạn muốn nói chuyện với anh ta hay nhìn thấy anh ấy… hoặc chỉ nghĩ về anh ấy. Ngăn chặn điều đó xảy ra bằng cách giấu những điều đó nhắc nhở bạn của anh ấy.

12. Chỉ cần bố mẹ luôn bình an khoẻ mạnh, bất cứ ai bỏ tôi mà đi cũng không phải chuyện gì to tát lắm.

13. Sau khi chia tay đem cún cưng về chăm, chả mấy quên luôn mặt mũi anh ta thế nào.

14. Hắn là bằng chứng cho tuổi trẻ ngu muội bồng bột của tôi. Không muốn nhắc đến nhưng chưa từng quên.

15. Vẫn chưa quên nhưng biết rằng có những thứ chỉ thích hợp cất giữ trong hồi ức.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT