Đây là lý do bạn nên ném chai nước vào gầm giường khách sạn, các tiếp viên hàng không cũng áp dụng

( PHUNUTODAY ) - Việc ném chai nước vào gầm giường sau khi nhận phòng nhà nghỉ, khách sạn mang lại ý nghĩa đặc biệt. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Lý do nên ném chai nước vào gầm giường khi nhận phòng nhà nghỉ, khách sạn

Esther, người Hà Lan, nữ tiếp viên hàng không của European Airlines KLM tiết lộ rằng có luôn giữ thói quen ném một chai nước vào gầm giường sau khi nhận phòng khách sạn. Đây là một trong những biện pháp bảo vệ sự an toàn của bản thân.

Theo Esther, việc ném chai nước vào gầm giường sẽ giúp bạn chủ động trong việc bảo vệ bản thân, dễ dàng phát hiện xem có ai đó đang ẩn nấp dưới gầm giường hay không.

Sau khi ném chai nước vào gầm giường, nếu nó không lăn ra ngoài, bạn có thể cúi xuống kiểm tra. Tốt nhất là nên nhờ bạn đồng hành hoặc nhân viên khách sạn cùng nhìn xuống, kiểm tra gầm giường xem có người bên trong giữ chia nước không.

nem-chai-nuoc-vao-gam-giuong-01

Nếu chai nước lăn sang phía bên kia của gầm giường tức dưới gầm giường không có ai.

Khi cảm thấy tình huống xấu có thể xảy ra, bạn nên nhanh chóng rời khỏi phòng và gọi nhân viên an ninh khách sạn để được giúp đỡ.

Nếu bạn không muốn ném hai nước vào gầm giường hoặc giường được kê sát tường thì có thể cúi người xuống để kiểm tra. Việc kiểm tra gầm giường không chỉ bảo đảm an toàn mà còn giúp bạn kiểm tra vệ sinh của căn phòng. Gầm giường có thể sót lại các loại rác như vỏ đồ ăn, mẩu thuốc lá... mà người khách trước đó cố tình bỏ lại mà nhân viên chưa dọn dẹp kỹ.

Một số lưu ý khác khi ở trong nhà nghỉ, khách sạn

- Kiểm tra khóa cửa và thẻ phòng

Ngay khi nhận phòng, bạn cần kiểm tra các khóa cửa và thẻ phòng xem chúng có hoạt động bình thường hay không. Thử khóa cửa ở cả phía trong và phía ngoài để đảm bảo bạn có thể mở cửa dễ dàng từ cả hai phía.

- Kiểm tra vệ sinh

Sau khi nhận phòng, hãy kiểm tra các góc phòng, giường tủ, nhà vệ sinh để đảm bảo phòng đã được dọn dẹp sạch sẽ. Nếu có dấu hiệu của các vết bẩn, côn trùng thì cần liên hệ với lễ tân khách sạn để được xử lý ngay.

- Kiểm tra kỹ các góc khuất trong phòng

Để tránh tình trạng trong phòng bị gắn các loại camera quay lén siêu nhỏ, bạn nên kiểm tra thật kỹ các góc trong phòng. Hãy để ý tới các đồ vật như đèn, tủ, tranh treo tường, tivi... để chắc chắn không có gì bất thường ở những vị trí này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link