Trồng hoa hồng nhớ làm việc này để hoa nở đúng Tết, hoa vừa nhiều vừa đẹp, nhà thêm lộc

( PHUNUTODAY ) - Nếu nhà bạn đang có cây hoa hồng và muốn cây ra hoa đúng vào dịp Tết Nguyên đán, bạn có thể tham khảo những thông tin dưới đây để biết cách chăm sóc sao cho cây nở hoa theo đúng ý mình.

Vào dịp Tết, ai cũng muốn các cây trong vườn có thể trổ bông, thi nhau khoe sắc. Người ta tin rằng việc cây ra nhiều hoa vào dịp đầu năm mới là điềm lành, tượng trưng cho may mắn của gia đình. Hoa càng nhiều, càng đẹp, phúc lộc càng dồi dào.

Nếu nhà bạn đang trồng hoa hồng và muốn cây ra hoa đúng dịp Tết này thì đừng bảo qua những lưu ý dưới đây.

Ngoài việc tưới nước đều đặn cho cây, bận cần phải chú ý tới việc cắt tỉa.

Với thời tiết ở niềm Nam, để cây có thể ra hoa đúng dịp Tết thì cần tỉa cây trước khoảng 30 ngày. Sau khi tỉa bớt phần lá khoảng 4-7 ngày, cây sẽ bắt đầu bật chồi mới. Khoảng 12-18 ngày sau, cây sẽ trổ nụ. 22-28 ngày tiếp theo hoa sẽ nở.

Với thời tiết miền Bắc, thời gian này sẽ kéo dài hơn khoảng 7-10 ngày.

Cách cắt tỉa cho cây hoa hồng

Đối với loại cây bụi, tỉa từ 2-3 mắt lá; với loại cây leo thì tỉa bớt 3-5 mắt lá (tính từ ngọn cây). Với cây leo, nên uốn vít cành xuống để cây nhanh bật chồi.

Cần tỉa bỏ hết toàn bộ các cành khô héo, cành bệnh, cành xấu, cành dưới gốc, lá vàng/bệnh, nụ và hoa cũ.

hoa-hong-01

Khi cắt, hãy cắt dứt khoát. Dùng kéo/kìm thật sắc để vết cắt ngọt, không bị dập cành. Dụng cụ để cắt tỉa như kéo, kìm phải sắc và được làm sạch kỹ trước khi sử dụng. Cắt vát theo góc 45 độ là tốt nhất. Nên tiến hành cắt tỉa vào ngày tạnh ráo, trời râm mát. Không cắt cành vào lúc trời đang mưa hoặc nắng gắt.

Ngoài ra, cây hoa hồng sẽ ra hoa nếu cường độ ánh sáng được đáp ứng đủ. Bạn nên để cây ở những nơi có thể đón ánh sáng tốt nhất. Ở các vùng khí hậu mát mẻ thì nên tiến hành cắt tỉa cây sớm hơn so với vùng có khí hậu nắng nóng.

Bổ sung dinh dưỡng cho cây

Trước khi cắt tỉa cho cây hoa hồng khoảng 3-4 ngày thì nên cho 1-2 nắm phân nén Tricow, phân nén đậu tương siêu lân hay phân chuồng, phân trùn quế, phân bò, phân gà... vào gốc cây để tăng cường dinh dưỡng cho cây, giúp cây khỏe mạnh hơn, có sức ra mầm và nụ sau khi cắt tỉa.

hoa-hong-02

Khi cây ra mầm, hãy bổ sung Soymic 2 lần/tuần để cây có dinh dưỡng nuôi mầm. Ngoài ra, có thể phun Green neem oil cùng giấm gỗ Apy 1 lần/tuần để phòng bệnh cho cây.

Khi cây ra nụ, có thể thêm dịch chuối Humic để cây ra bông to và màu đẹp hơn.

Các loại phân bón cho cây này bạn có thể tìm thấy ở các hàng chuyên bán vật tư nông nghiệp hoặc trên các sàn thương mại điện tử.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link