Dùng thứ này làm sạch nồi chiên không dầu, chỉ 3 phút là dầu mỡ trôi sạch, không tốn công cọ rửa

( PHUNUTODAY ) - Sau khi sử dụng, nồi chiên không dầu có thể dính nhiều vụn thức ăn cũng như dầu mỡ. Việc vệ sinh nồi lúc này có thể mất khá nhiều thời gian. Tuy nhiên, với cách làm dưới đây, bạn có thể làm sạch nồi chiên không dầu một cách nhanh chóng, không tốn nhiều công sức.

Cách làm sạch nồi chiên không dầu sau khi sử dụng

Sau khi sử dụng, bạn hãy cho một ít nước vào phần khay nướng của nồi chiên không dầu, thêm một chút nước rửa bát. Đặt khay nướng vào phần thân nồi và làm nóng nó trong 3 phút. Nước nóng sẽ làm dầu mỡ và các cặn thức ăn dễ dàng bong ra. Sau đó, bạn hãy lấy phần khay nướng ra ngoài, đổ hết nước bẩn trên trong ra. Dùng nước ấm và miếng bọt biển rửa bát để rửa lại phần lòng nồi, tráng bằng nước sạch.

lam-sach-noi-chien-khong-dau-01

Với cách này, bạn sẽ không mất nhiều công vệ sinh mà cặn thức ăn, dầu mỡ đều nhanh chóng.

Ngoài ra, để không mất nhiều công cọ rửa nồi chiên không dầu, khi sử dụng, bạn có thể lót ở dưới đáy của khay nướng một tờ giấy nến hoặc giấy bạc.

Cách vệ sinh toàn bộ nồi chiên không dầu

Sau một thời gian sử dụng, bạn nên tiến hành tổng vệ sinh nồi chiên không dầu. Bạn sẽ cần chuẩn bị một số vật dụng như bàn chải lông mềm, nước rửa bát, baking soda, khăn giấy, khăn lau.

Trước khi vệ sinh nồi, bạn hãy rút phích cắm điện của thiết bị. Đây là bước đầu tiên phải làm trước khi vệ sinh tất cả các thiết bị điện để phòng tránh tình trạng giật điện, chập cháy.

Rửa phần khay nướng bằng nước rửa bát và nước ấm cho sạch dầu mỡ rồi để sang một bên cho ráo nước.

Bên trong nồi chiên không dầu có một bộ phận rất quan trọng là bộ phận làm nóng. Để vệ sinh bộ phận này, bạn nên lật ngược nồi lại.

lam-sach-noi-chien-khong-dau-02

Pha một ít nước rửa bát với nước sạch và đổ vào bình xịt. Xịt dung dịch này vào bên trong nồi và lấy khăn để lau sạch cách cặn bẩn, dầu mỡ. Khi đã lau sạch hết các vết bẩn, hãy dùng một chiếc khăn sạch, thấm chút nước để làm ẩm và lau bên trong nồi một lần nữa để loại bỏ hết cặn xà phòng.

Nếu bên trong nồi có dính thức ăn, bạn hãy lấy bàn chải lông mềm nhúng vào hỗn hợp nước và baking soda rồi chà nhẹ. Khi các cặn bẩn bong ra, bên trong nồi được làm sạch, hãy lấy khăn khô để lau toàn bộ lòng nồi một lần nữa.

Dùng khăn lau sạch vỏ ngoài của nồi là hoàn thành.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link