Tivi có 1 nút ẩn: Biết dùng tiết kiệm nửa tiền điện hàng tháng, ai bỏ qua quá lãng phí

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây giúp bạn tiết kiệm tiền điện khi dùng tivi hàng tháng và giúp tivi tăng tuổi thọ.

Tắt chế độ Quick Start

Trong thời hiện đại nên nhiều chiếc tivi đã có thêm những công năng mới nhất là chế độ Quick Start với chế độ này thì khi bạn thao tác bật mở tivi sẽ hoạt động nhanh hơn những chế độ thông thường. Đồng thời, chính tính ưu việt này sẽ khiến cho quá trình sử dụng tivi của bạn lướt nhanh hơn thao tác nhịp nhàng trơn tru hơn. Tuy nhiên sẽ hao tốn điện năng cao hơn từ 25 - 50 lần so với cách bật thông thường khi Tivi đang chạy ở chế độ Standby. Vì thế, tốt nhất là nên tắt chế độ Quick Start này nếu thực sự không cần phải bật quá nhanh.

Nên sử dụng chế độ tiết kiệm điện

Một trong những nút hay bị người sử dụng tivi bỏ quan đó chính là chức năng tiết kiệm điện sẽ giảm độ sáng màn hình, điều chỉnh độ tương phản cùng mức âm thanh vừa phải để giảm lượng điện năng tiêu thụ. Khi bạn biết sử dụng tính năng này bạn sẽ thấy nó mang tới cho cuộc sống của bạn những điều tích cực vừa bảo vệ mắt vừa giúp tiết kiệm điện năng. 

tiet kiem dien khi xem tivi

Lựa chọn kích thước phù hợp

Tivi đời cũ và có công nghệ màn hình cũ sẽ khiến chất lượng hình ảnh xấu xí. Thậm chí, sẽ hao tốn lượng điện năng rất lớn. Vì vậy, bạn nên chọn lựa Tivi nào tiết kiệm điện nhất và sử dụng nó. Những Tivi đời mới thường sẽ có thêm tính năng tiết kiệm điện rất hoàn hảo. Ngoài ra nếu nhu cầu không nhiều, bạn có thể mua một chiếc Tivi có kích thước phù hợp vừa phải không quá to để xem. Với màn hình nhỏ sẽ là cách tiết kiệm điện năng hơn so với màn hình cỡ lớn quá khổ.

Rút phích nguồn Tivi khỏi ổ cắm sau khi sử dụng

Theo thói quen khi sử dụng, có lẽ không nhiều người dùng nghĩ đến việc rút hẳn phích cắm sau khi xem. Tuy nhiên thực tế đây cũng là một cách thức hiệu quả giúp tiết kiệm điện cho Tivi. Bởi vì dù bạn có tắt tivi ở bảng điều khiển thì trên thực tế tivi của bạn vẫn tiêu tốn kha khá tiền điện khi vẫn cắm nguồn điện. Đồng thời, với việc này cũng dễ khiến cho tivi nhà bạn bị cháy chập ảnh hưởng tới tuổi thọ của nó.

tivi co nut nho bat len tiet kiem nua tien dien hang thang

Vệ sinh tivi thường xuyên

Một trong những cách giúp bạn tiết kiệm tiền điện khi dùng tivi là hãy thường xuyên vệ sinh tivi cho thật kỹ. Bởi vì với một chiếc Tivi bám đầy bụi bẩn thường sẽ phát sinh mức nhiệt độ cao gia tăng mức tiêu thụ điện.

Đồng thời, chính khi chiếc Tivi bám đầy bụi bẩn thường sẽ phát sinh mức nhiệt độ cao trong quá trình hoạt động, từ đó gây giảm độ bền và gia tăng mức tiêu thụ điện của thiết bị. Chính vì vậy, việc lau chùi tivi thường xuyên là một yếu tố rất cần thiết trong cuộc sống của bạn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link