Đây là lý do vì sao gia đình bạn nên trồng ngay 1 cây này trong nhà

( PHUNUTODAY ) - Đây là lý do vì sao gia đình bạn nên trồng ngay 1 cây hết sức quen thuộc và phổ biến này trong nhà - hãy tìm hiểu để tận dụng nhé!

Bạc hà á hay bạc hà, bạc hà nam, bạc hà nhật bản, húng cay, húng bạc hà (danh pháp hai phần: Mentha arvensis) là loài thực vật thuộc chi Bạc hà. Đây là loài bản địa của các vùng có nhiệt độ ấm thuộc châu Âu, Tây Á và Trung Á, Himalaya cho đến đông Xibia và Bắc Mỹ

Bạc hà á là cây lâu năm thân thảo, cao đến 10–60 cm (đôi khi đạt đến 100 cm). Lá đơn, mọc đối xứng, dài 2–6,5 cm và rộng 1–2 cm, có lông, viền lá có răng cưa thô. Hoa màu tím nhạt (đôi khi màu trắng hoặc hồng), mọc thành cụm trên thân, mỗi hoa dài 3–4 mm.

Bạc hà là loại cây phổ biến vì có nhiều công dụng đối với sức khỏe. Loại cây xanh trong phòng bếp này có tác dụng chữa bệnh, làm đẹp, rất nhiều loại mỹ phẩm có công thức từ bạc hà. Ngoài ra những chiết xuất tinh dầu bạc hà cũng được sử dụng phổ biến, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

bac-ha

 

Chữa dị ứng theo mùa

Lá bạc hà có chứa chất chống oxy hóa được gọi là axit rosmarinic - loại hợp chất hóa học được tìm thấy trong nhiều loại thực vật. Nghiên cứu cho thấy axit rosmarinic giúp làm giảm các triệu chứng dị ứng theo mùa, và được chứng minh có đặc tính kháng viêm.

Ngừa chóng mặt và đau ốm

Cảm thấy muốn nôn, hãy nhổ một vài lá bạc hà xanh và nhai chúng. Hương thơm và tươi mát của bạc hà được cho là một phương thuốc nhanh chóng và hiệu quả chữa buồn nôn.

Tốt cho “núi đôi”

Nước bạc hà có hiệu quả trong việc ngăn ngừa các vết nứt núm vú và đau núm vú ở phụ nữ đang cho con bú, theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí International Breastfeeding (tạp chí quốc tế cho con bú).

bac-ha-1

 

Làm dịu viêm da

Nước lá bạc hà là một loại thuốc mỡ hoặc kem dưỡng da có tác dụng làm dịu và làm mát trên làn da bị ảnh hưởng do vết côn trùng cắn, phát ban hoặc phản ứng khác.Chữa hội chứng ruột kích thíchTrong năm 2011, các nhà nghiên cứu Úc cho thấy bạc hà có thể giúp làm giảm hội chứng ruột kích thích nhờ bạc hà kích hoạt kênh "chống đau" ở đại tràng, làm dịu cơn đau viêm ở đường tiêu hóa.

Theo:  khoevadep.com.vn