10 mẹo tuyệt vời nhất cho nhà bếp, không biết là sống uổng

( PHUNUTODAY ) - Đây thực sự là những mẹo tuyệt vời nhất cho nhà bếp, không biết là bạn đã sống uổng.

meo-1

 

1. Để rửa tay có mùi sau khi cắt hành, tỏi chỉ cần chà tay lên một muỗng bằng thép không gỉ khoảng 30 giây rồi mới rửa lại bằng nước. Thép hấp thụ mùi rất tốt. Nếu bạn có hạt cà phê tươi, nó cũng hấp thụ mùi cũng rất hiệp quả.

2. Nếu bạn quá tay khi nấu canh, chỉ cần thả vào nồi một miếng khoai tây để nó hấp thụ bớt lượng muối dư thừa.

3. Khi luộc trứng hãy cho muột chút muối để vỏ không bị nứt.

4. Không bao giờ đặt trái cây và cà chua trong tủ lạnh nếu bạn không muốn mất đi những lợi ích sức khỏe của nó. Nhiệt độ thấp làm giảm mùi thơm cũng như hương vị củ các loại trái cây.

5. Giữ sữa tươi lâu hơn: Muốn giữ sữa tươi lâu hơn, bạn hãy cho một nhúm muối nhỏ vào hộp sữa khi vừa mở ra, muối sẽ giúp sữa tươi ngon thêm vài ngày.

6. Làm đá nhanh: Làm đá bằng nước đã được đun sôi sẽ nhanh hơn dùng nước lấy trực tiếp từ vòi. Khi cần có đá thật nhanh thì mẹo vặt nhà bếp này khá hữu ích đấy.

7. Khử độc cho thịt muối: Trong thịt muối thường chứa một số chất không tốt cho sức khỏe. Để khử các chất độc hại này, bạn hãy luộc qua trước khi chế biến nhé, các chất có hại sẽ giảm bớt đáng kể đấy.

8. Gỡ 2 chiếc cốc dính vào nhau - Đôi khi gặp phải tình huống 2 chiếc cốc dính chồng vào nhau rất khó gỡ. Những lúc như vậy, bạn hãy nhớ tới mẹo nhỏ cực đơn giản này: thả vài viên đá vào chiếc cốc ở bên trên rồi nhúng cốc bên dưới vào nước ấm, sự giãn nở nhiệt sẽ giúp bạn tách chúng ra một cách dễ dàng.

meo

 

9. Tẩy sạch quần áo bị dính vết trà hay cà phê - Những vết bẩn do trà hay cà phê thường khá khó tẩy rửa. Đừng lo, bạn hãy lấy 1 thìa muối nở (baking soda), 1 thìa cream of tartar rồi pha với nước cốt chanh tạo thành một hỗn hợp đặc sệt. Chà hỗn hợp này lên vết bẩn, quần áo của bạn sẽ sạch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn