Đây là nguyên nhân dù đắt tới mấy bạn cũng nên bỏ tiền ra mua chanh dây về cho cả gia đình ăn

( PHUNUTODAY ) - Đây là nguyên nhân dù đắt tới mấy bạn cũng nên bỏ tiền ra mua chanh dây về cho cả gia đình ăn - tìm hiểu ngay hôm nay.

Chanh dây chứa nhiều axcid amin như: prolin, valin, tyrosin, treonin, glycin, leucin, arginin.. tốt cho người bị suy nhược cơ thể. Loại quả này còn là nguồn cung cấp lượng vitamin C và vitamin A dồi dào. Vitamin C là vi chất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi trong giai đoạn đầu của thai kỳ.

chanh-day1

 

Đây cũng là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ và duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh cho mẹ bầu. Còn vitamin A giúp cải thiện thị lực và chống nhiễm trùng, hữu ích trong việc chữa thiếu máu, có lợi cho sức khỏe tim mạch, giúp thư giãn, cũng như giảm các triệu chứng mất ngủ.

 Ngoài ra, chiết xuất từ chanh dây còn có hiệu quả trong việc tiêu diệt tế bào ung thư. Các dưỡng chất carotenoid và polyphenol dồi dào trong chanh dây là chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư.

Chanh dây cũng thường được sử dụng để chữa trị các vấn đề tiêu hóa và các bệnh liên quan đến dạ dày. Hàm lượng chất xơ trong chanh dây rất tốt cho sức khỏe tiêu hóa. Nó hoạt động như một loại thuốc nhuận tràng nhẹ, giữ cho đường tiêu hóa luôn sạch sẽ.

Các hạt trong loại quả này cũng là một nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời giúp làm sạch ruột kết và cải thiện tiêu hóa, ngăn ngừa tình trạng táo bón cũng như làm giảm các chứng viêm xương khớp. Tinh dầu trong hạt chanh dây là loại làm sáng da và không chứa chất nhờn ,vì vậy nó được hấp thụ vào da một cách nhanh chóng.

chanh-day

 

Có nhiều cách ăn, nhưng phổ biến nhất là các cách chế biến đơn giản như sau:

- Pha nước uống: Gỡ hạt chanh cho vào cốc, thêm nước ấm và một chút đường hoặc mật ong, chờ khoảng 5 phút để hỗn hợp hòa quyện vào nhau là có thể uống.

- Ăn trực tiếp: Gỡ hạt chanh, trộn với đường hoặc mật ong, sau đó ăn trực tiếp. Hương vị thơm ngon, hơi chua chua ngọt ngọt, rất phù hợp để bạn ăn hàng ngày.

- Làm món trang trí: Nạo hạt và cho lên các loại đồ ăn/uống khác như bánh, kem, sữa chua hoặc các loại đồ tráng miệng, giải khát.

- Nấu cùng với các món ăn: Gỡ hạt để vào bát, khi chế biến các món ăn như nấu canh, hầm, sốt, có thể thêm vào thức ăn khi gần chín để tăng hương vị chua ngọt.

- Làm gia vị cho nước trái cây: Nạo hạt để xay thành sinh tố hoặc ép lấy nước để pha thành các món đồ uống, phổ biến ở các quán cà phê hoặc giải khát nhẹ. Kết hợp cùng mật ong, đường, sữa, sữa chua hoặc bất kỳ loại hoa quả nào sẽ tạo ra các hương vị mới lạ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link