Để làn da căng bóng và khỏe mạnh, chuyên gia khuyên bạn chỉ nên rửa mặt đúng 1 phút

( PHUNUTODAY ) - Các chuyên gia thẩm mỹ nhấn mạnh: “Massage da nhẹ nhàng hoặc kết hợp máy rửa mặt để có được kết quả mong muốn”.

Theo các chuyên gia làm đẹp, không cần phải đầu tư sản phẩm dưỡng da đắt tiền, quan trọng là bạn cần phải chú ý đến các bước chăm sóc da của bản thân một cách cẩn thận. Có nhiều cuộc khảo sát cho thấy hầu hết phái nữ chỉ làm sạch da trong khoảng 15-30 giây.  Tuy nhiên, thời gian chính xác để loại bỏ hết bụi bẩn và cặn thừa trang điểm là 60 giây.

Để sữa rửa mặt thẩm thấu vào da

Trong ngày, rất nhiều vi khuẩn tích tụ trên da cùng lớp trang điểm có thể ẩn sâu vào lỗ chân lông. Khi bạn làm sạch làn da một cách kỹ càng, các thành phần trong sữa rửa mặt hoạt động tích cực, phá vỡ và loại bỏ bụi bẩn hiệu quả hơn. Khi các tế bào chết và vi khuẩn tích tụ lâu trên da, massage trong 60 giây giúp ngăn chặn sự hình thành của mụn đầu đen và đầu trắng, thu nhỏ lỗ chân lông. Chưa kể là làn da sạch giúp hấp thụ tốt các bước dưỡng da phía sau. 

rua-mat-mot-phut 1

Các chuyên gia thẩm mỹ nhấn mạnh: “Massage da nhẹ nhàng hoặc kết hợp máy rửa mặt để có được kết quả mong muốn”.

Phương pháp rửa mặt đúng cách

Để có làn da tươi trẻ, khỏe mạnh, bạn cần tuân thủ quy trình làm đẹp hợp lý. Các chuyên gia gợi ý cho bạn là phải rửa tay sạch, sau đó cho lượng sữa rửa mặt phù hợp ra tay và tạo bọt. Nếu có thể hãy dùng thêm các dụng cụ để làm tăng thêm lượng bọt để sản phẩm phát huy hết tác dụng. Sau đó bạn cần thực hiện động tác massage chuyển động tròn trong vòng 60 giây rồi rửa sạch lại với nước lạnh.

rua-mat-mot-phut 2

Chuyên gia thẩm mỹ cho rằng mọi thứ chỉ nên được thực hiện bằng cách sử dụng ngón tay của bạn. Cách này cũng cải thiện tuần hoàn máu, tác động tích cực đến việc giảm nếp nhăn và mụn. Đặc biệt bạn cần thư giãn, thả lỏng cơ thể, đừng cố gồng lên hay căng da mặt, như vậy cũng không làm cho bạn đạt được hiệu quả làm sạch đâu. 

Cách tốt nhất là dùng ngón tay giữa và ngón tay áp út đặt chính giữa cằm, massage vùng da quanh miệng từ dưới lên trên. Tiếp đến nắm chặt bàn tay, xoay đều hình xoắn ốc toàn bộ vùng mặt. Ngoài ra, bạn nên tham khảo thêm nhiều cách thức làm sạch da từ các quốc gia trên thế giới để chọn ra cách thức phù hợp. Dù áp dụng phương pháp nào, bạn cũng nên nhớ chỉ rửa mặt trong 60 giây, không hơn không kém.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link