Bổ sung 5 loại thực phẩm chống lão hóa vào bữa ăn cho da dẻ hồng hào, căng mịn

( PHUNUTODAY ) - Ngoài việc dùng mĩ phẩm skincare hàng ngày thì chế độ ăn uống cũng góp phần quan trọng giúp cải thiện các nếp nhăn.

1. Sữa đậu nành

Đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành như sữa, đậu phụ, hạt, ngũ cốc,... Loại thực phẩm này có giá trị làm đẹp lớn nhờ vào  isoflavones – chất sẽ chuyển hóa thành collagen cho da. Không chỉ vậy  chất này có tác dụng chống viêm, điều chỉnh phản ứng viêm, chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa, chống ung thư và giữ mãi nét thanh xuân cho chị em. Đặc biệt chế phẩm từ đậu nành chứa hàm lượng geniste cũng sẽ góp phần vào quá trình sản sinh ra collagen và chống lão hóa da hiệu quả. Bạn nên bổ sung đậu nành vào bữa ăn hằng ngày nhé.

Empty

2. Các loại rau màu xanh đậm

Các loại rau màu xanh đậm thường rất giàu dưỡng chất, là nguồn cung cấp collagen quan trọng cho da như bắp cải, cải bó xôi, cải thìa, cải canh,... Các loại rau họ cải chứa hàm lượng lớn các vitamin C, E, K, B9... Các khoáng chất như canxi, selen cần thiết cho hệ miễn dịch, lutein, beta carotene, zeaxanthin... giúp làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa tích lũy và hấp thụ chất béo, ngừa tăng cân.

Empty

3. Trứng gà

Nhiều người cho rằng trứng chứa nhiều cholesterol sẽ không tốt nếu ăn quá nhiều. Nhưng thực tế dù không ăn nhiều bạn có thể  có thể kết hợp với nhiều loại thực phẩm để tạo nên mặt nạ dưỡng ẩm, hay điều trị mụn trứng cá cho da, khi kết hợp với một số loại sản phẩm thiên nhiên để làm nhỏ lỗ chân lông.

Empty

4. Sữa chua

Sữa chua mang đến một làn da mịn màng, trắng sáng và cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra có thể kết hợp đắp mặt nạ sữa chua và nghệ cho làn da trắng sáng; đắp mặt nạ sữa chua trà xanh trị mụn cho da dầu; mặt nạ sữa chua khoai tây trị nám cho da nhờn; mặt nạ sữa chua lòng trắng trứng gà giúp da sạch, loại bỏ bã nhờn và mụn ẩn,... Các công dụng khác của sữa chua bao gồm chống oxy hoa cho da, trị thâm, giảm nám, giảm nếp nhăn, da hồng hào, trẻ trung như tuổi đôi mươi.

Empty

5. Các loại quả giàu vitamin C

 Vitamin C có khả năng chống oxy hóa cao, giảm nếp nhăn, đánh tan các vết nám trên da, chống lão hóa, kháng viêm, kháng khuẩn, làm giảm mụn hiệu quả. Ngoài ra còn có khả năng chống oxy hóa, chống ung thư, giảm táo bón, thoái hóa thần kinh.... Bạn cần nên bổ sung vitamin C hàng ngày qua chế độ ăn uống.

Empty
Theo:  khoevadep.com.vn copy link