Để quá trình tẩy tế bào chết toàn thân đạt hiệu quả bạn cần ghi nhớ 3 tips cơ bản sau

( PHUNUTODAY ) - Trước khi thực hiện tẩy tế bào chết toàn cơ thể bạn cần ghi nhớ những điều dưới đây.

Cần biết rõ loại da của bạn

Làn da của chúng ta cơ bản chia thành 4 loại: Da dầu, da thường, da khô và da hỗn hợp. Nếu như da mặt của bạn hay bị đổ dầu ở vùng chữ T (vùng trán, mũi, cằm) nhưng lại khô ở 2 bên má thì bạn thuộc loại da hỗn hợp.

Nếu da của bạn không bóng dầu, da hay bị bong tróc và ngứa thì bạn thuộc loại da khô, với 2 loại da này bạn chỉ nên tẩy tế bào chết 1 lần/tuần để da được thông thoáng và không mất đi độ ẩm, độ đàn hồi tự nhiên của da.

da-nhon

Nếu cả làn da mặt và da cơ thể của bạn hồng hào, mịn màng thì bạn rất may mắn sở hữu loại da thường, với làn da này, bạn có thể tẩy da chết từ 1 - 2 lần/tuần để da luôn giữ được vẻ hồng hào, trắng mịn vốn có, không nên tẩy quá nhiều lần 1 tuần sẽ làm da bị khô và mỏng dần đi.

Với ai là da dầu, bạn nên tẩy da chết từ 2 - 3 lần/tuần để lỗ chân lông được thông thoáng, loại bỏ phần nào bụi bẩn, bã nhờn trên bề mặt da, giúp da được thông thoáng, mịn màng.

Nên lưu ý thời tiết bên ngoài

Mùa hè khi ra đường sau khi tẩy tế bào chết xong, nhất định phải thoa kem chống nắng, nếu là kem chống nắng có tích hợp tinh chất dưỡng ẩm thì càng tốt. Còn nếu thời tiết đang khô và lạnh, hạn chết tẩy da chết ở thời điểm này để tránh làm mất đi độ ẩm tự nhiên của làn da, da sẽ rất dễ bị khô và bong tróc nếu bạn tẩy da chết quá đều đặn.

Ngoài ra, có thể thêm vào loại tẩy tế bào chết mình đang sử dụng một ít dầu ô liu hoặc sữa tươi để làn da được cung cấp độ ẩm nhiều hơn, giúp chống lại được thời tiết hanh khô, se lạnh.

Hướng dẫn cách tẩy da chết cho cơ thể

Tẩy da chết cho vùng da cổ

Đây là vùng da ưu tiên đầu tiên để tẩy da chết nhưng rất nhiều bạn bỏ qua. Bên cạnh da mặt, da cổ chính là nơi thể hiện nhiều nhất sự chăm sóc bản thân của bạn có tốt hay không.Bạn có thể làm sạch vùng da này bằng cách massage nhẹ nhàng từ ngoài vào trong, từ dưới lên trên. 

Tẩy da chết vùng lưng và ngực

Hai vùng da này rất dễ bị kích ứng nổi mụn, nhất là khi thời tiết nóng bức hoặc nội tiết tố cơ thể rối loạn. Vì thế bạn cũng đừng quên tẩy da chết cho vùng da lưng và ngực. Đặc biệt, nên ưu tiên các phương pháp tự nhiên, vừa an toàn, lành tính lại hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

9573e6f29379428b8faa882a32df291c

Tẩy da chết vùng da cánh tay, cùi chỏ tay và bàn tay

Cần tập trung loại bỏ da chết những vùng da này kỹ càng hơn, hạn chế xỉn màu và tích tụ các lớp da chết.  Có thể sử dụng kem tẩy da chết toàn thân sử dụng chung do da cùi chỏ và bàn tay hoặc dùng sản phẩm tẩy da chết chuyên dụng chứa axit salicylic để lấy đi lớp da sậm màu tốt hơn.

Tẩy da chết cho vùng da đùi, chân

Đây là vùng da nhạy cảm, rất dễ bị tổn thương do các bạn gái thường dùng phương pháp tẩy, cạo lông. Trước hết bạn cần dùng muối tắm để khử khuẩn, sau đó mới dùng sản phẩm tẩy tế bào chết massage nhẹ nhàng.

da-sang-khoe-tuyet-doi-voi-5-cach-tay-te-bao-chet-toan-than-cuc-chuan-5

Tẩy da chết cho bàn chân 

Để có đôi chân mịn màng, bạn cần thực hiện tẩy da chết cho chúng đều đặn cùng các phương pháp chăm sóc kỹ càng hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link