Lưu ý 4 điều quan trọng khi tẩy da chết để da luôn sáng mịn, 0% khuyết điểm

( PHUNUTODAY ) - Việc ghim 4 lưu ý khi tẩy da chết sau đây là rất cần thiết. Cứ áp dụng thử thì chỉ sau một thời gian ngắn, làn da sẽ đẹp hơn trông thấy.

Tẩy da chết chính là thủ tục không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da. Đặc biệt là khi chị em đã bước qua tuổi 30, tốc độ tái tạo da chậm lại, bước tẩy da chết đều đặn sẽ giúp giải phóng làn da khỏi các cặn bẩn tích tụ, tạo điều kiện cho làn da hấp thụ tốt hơn dưỡng chất. 

Tế bào chết có thể khiến lỗ chân lông tắc nghẽn, gây mụn. Muốn làn da được cải thiện tốt hơn, tẩy da chết là gần như là một bước skincare bắt buộc. Tuy nhiên dù chăm chỉ tẩy tế bào chết, làn da của chị em có thể không được "lột xác" như mong đợi. Đặc biệt không phải ai cũng làm đúng cách, giúp làn da được cải thiện tốt nhất. Vậy nên, việc ghim 4 lưu ý khi tẩy da chết sau đây là rất cần thiết.

1. Chọn loại tẩy da chết phù hợp 

Tẩy da chết cũng có nhiều chủng loại, và các nàng cần chọn chuẩn, thì làn da mới được hack đẹp nhất có thể. Sản phẩm dịu nhẹ nên dùng là AHA và BHA.

taydachet1

AHA là thành phần không hòa tan trong dầu, nên chỉ hoạt động trên bề mặt da được khuyên dùng cho những nàng da lão hóa, xuất hiện đốm nâu và da khô. BHA có thể thâm nhập vào sâu trong lỗ chân lông, phù hợp với nàng nào sở hữu làn da dầu, dễ lên mụn.

2. Không tẩy da chết quá đà

Vệc dùng sản phẩm này quá thường xuyên cũng có thể gây kích ứng, bào mòn hàng rào tự nhiên, khiến da nhạy cảm và yếu ớt hơn. Tần suất tẩy da chết hợp lý là khoảng 2 - 3 lần/tuần. Như vậy, làn da sẽ có thời gian để phục hồi, tái tạo và đẹp lên theo thời gian.

3. Bôi kem dưỡng ẩm sau khi tẩy da chết

Sau khi tẩy tế bào chết, làn da có thể ở trong trạng thái khô căng nhất là nếu bạn dùng sản phẩm dạng hạt hoặc dạng gel. Lúc này, bạn cần bổ sung độ ẩm để xoa dịu, giúp làn da lấy lại vẻ căng mọng, thoa kem dưỡng ẩm cũng vô cùng quan trọng vì giúp trung hòa acid, hạn chế tình trạng kích ứng.

Làn da thường bị thất thoát độ ẩm nên cần được bổ sung thêm độ ẩm, dưỡng chất để vừa được xoa dịu, lại vừa được bảo vệ, chăm sóc.

Trong trường hợp chị em dùng sản phẩm tẩy da chết hóa học, bước thoa kem dưỡng ẩm vẫn giữ nguyên tầm quan trọng, giúp xoa dịu, ngăn tình trạng kích ứng có thể xảy ra khi dùng acid. Nhờ vậy làn da không chỉ có cảm giác dễ chịu, thoải mái mà còn được cải thiện tốt hơn. 

taytebaochet2

Kem dưỡng dùng sau sản phẩm tẩy da chết nên là sản phẩm chứa các thành phần như glycerin, hyaluronic acid, ceramide hoặc tinh chất rau má. Những loại kem dưỡng này hoàn thành tốt nhiệm vụ xoa dịu da, củng cố hàng rào tự nhiên thêm khỏe mạnh.

4. Chống nắng kỹ càng

Bôi kem chống nắng vốn là một bước skincare cơ bản. Sau khi tẩy tế bào chết, làn da dễ trở nên yếu đuối và mong manh hơn, đòi hỏi chị em phải bảo vệ da nghiêm ngặt bằng kem chống nắng. Chị em nhất định phải bôi kem chống nắng đầy đủ, và dùng loại có chỉ số tối thiểu là SPF 30, chống được cả tia UVA lẫn UVB, công sức skincare nói chung và tẩy da chết nói riêng sẽ không có hiệu quả.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link