Đề xuất chân dài mặc quần sooc, áo mỏng vào công sở

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người Việt mình thường có quan niệm "đẹp khoe, xấu che" nên chúng ta khuyến khích chị em chân dài, dáng chuẩn mặc quần sooc và áo voan mỏng đi làm để tăng thêm vẻ đẹp của phụ nữ, vừa tiết kiệm năng lượng điện tiêu thụ, một công đôi việc.

Báo Khám phá vừa có bài viết dẫn đề xuất của nhà sử học Dương Trung Quốc về việc cho mặc quần sooc đi làm công sở. Ông Quốc lấy dẫn chứng trong lịch sử Việt Nam ngày trước các nhà lãnh đạo vẫn mặc quần sooc đi làm. Thậm chí tiếp khách quốc tế, lãnh đạo vẫn rất tự tin với quần sooc ngắn.

Đề xuất trên cũng lấy ý tưởng từ đề nghị của cựu Thủ tướng Nhật Junichiro Koizumi quyết định sẽ không khoác những chiếc áo vest len dày và đeo cà vạt trong mùa hè. Ông muốn hàng triệu viên chức trên cả nước cũng làm như vậy để tiết kiệm nhiên liệu cho quốc gia. Trở lại câu chuyện ở Việt Nam, ông Dương Trung Quốc cho rằng quần soóc tiện dụng, thoải mái, kích thích năng động... do đó cần được quan tâm, nhất là ở nước nhiệt đới như Việt Nam.

“Không phải suồng sã lúc nào cũng mặc quần soóc, ví dụ như đến đám ma, đám cưới... không nên mặc. Tuy nhiên, nên coi mặc quần soóc là chuyện bình thường, không nên coi quần soóc chỉ để mặc đi chơi”, ông Quốc bày tỏ quan điểm.

Khuyến khích chị em mặc áo voan mỏng, quần sooc ngắn đi làm

Nhắc tới đây, chúng tôi thấy đề xuất này thật có ý nghĩa. Trong khi công sở nhà nước đang còng lưng cõng biên lai tiền điện hàng chục triệu đồng/tháng vì nhân viên công sở ăn mặc kín kẽ gây nóng nực. Vì cấm mặc quần sooc, mặc áo mỏng đi làm nên mỗi khi ra đường nhiều chị em mới thoải mái cởi gây điều phản cảm. Nhưng thực chất cũng chỉ vì nóng nên nhiều người muốn tối giản số vải vóc quấn lên người.

Tại Hàn Quốc, dân công sở cũng được khuyến khích ăn mặc áo mỏng, quần sooc ngắn. Còn ở Việt Nam, nếu ai lỡ mặc quần sooc đi làm thì sẽ bị "soi" cho rằng lệch pha thời trang. Chị em lại sính váy, thậm chí váy còn ngắn qua gối cả chục centimet thì không ai nói gì. Việc mặc váy ngắn như thế có nguy cơ "lộ" nội y rất lớn thì được người ta coi là văn minh, lịch sự, còn mặc quần có đũng kín đáo thì coi là phản cảm. Sau đề xuất của vị ĐBQH trên, có lẽ nhiều người sẽ ủng hộ cho việc mặc quần sooc ngắn đi làm.

Hiện nay, trong giới công sở có rất nhiều chị em chân dài, dáng đẹp. Người Việt mình thường có quan niệm "đẹp thì khoe ra, xấu xa che lại" nên chúng ta khuyến khích chị em chân dài, dáng chuẩn mặc quần sooc và áo voan mỏng đi làm để tăng thêm vẻ đẹp của phụ nữ, vừa tiết kiệm năng lượng điện tiêu thụ, một công đôi việc.

Ở Hà Nội nhiều công ty đã cho nhân viên mặc quần sooc ngắn đi làm và ăn mặc theo ý muốn. Với cách ăn mặc đó nhìn từ bên ngoài vừa năng động, vừa tạo môi trường thân thiện ở công sở như ở nhà giúp mọi người ý thức được việc làm của mình hơn.

Hơn nữa, xét ở nhiều mặt khuyến khích chị em mặc quần sooc áo mỏng đi làm sẽ giúp cho ngành công nghiệp thẩm mỹ của Việt Nam phát triển nhiều hơn. Bởi những chị em chân cong, chân vẹo, lông chân nhiều sẽ phải có cách để tự làm đẹp hòa đồng với phong cách công sở năng động, trẻ trung và hiện đại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn