Đến Đà Lạt, đừng bỏ qua vẻ đẹp ma mị hiếm có của Suối Tía

22:05, Thứ ba 22/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Suối Tía mang vẻ đẹp nguyên sơ vẹn toàn giữ rừng thông. Suối tía càng cuốn hút du khách hơn với rừng cây ngập nước trong làn sương sớm đầu ngày. Rừng chò ngập nước tại nhánh hồ này là điểm sáng tác "cực phẩm" của nhiều nhiếp ảnh gia.

Suối Tía chính là nơi khởi nguồn của dòng nước trong xanh đổ vào hồ Tuyền Lâm - hồ nước ngọt lớn nhất Đà Lạt, Lâm Đồng.

Hồ Tuyền Lâm nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt chừng 5km, được tạo bởi dòng Suối Tía. Tuyền có nghĩa là suối và Lâm nghĩa là rừng, Tuyền Lâm là nơi sông suối và núi rừng giao hòa với nhau.

Suối Tía là nơi khởi nguồn của hồ Tuyền Lâm - hồ nước ngọt lớn nhất Đà Lạt, Lâm Đồng. Suối hiện vẫn giữ vẻ đẹp như thuở ban sơ với góc hồ nhỏ. Bốn mùa đều mang vẻ ma mị đầy mê hoặc. (Ảnh: Sang DL)

suoi tia1

Vẻ đẹp ma mị đầy huyền ảo khiến cho nhiều người gọi nơi đây chính là “cõi thiên thai” của phố núi Đà Lạt. (Ảnh: Sang DL)

suoi tia5

Một ngày ở Suối Tía, du khách có thể cảm nhận được vẻ đẹp của bốn mùa. (Ảnh: Sang DL)

suoi tia 4

Thu hay đông về, những hàng chò rụng sạch lá, trơ trọi những nhánh cây khô màu trắng ngà, nhìn từ trên cao tựa như những cây tuyết trắng thơ mộng. (Ảnh: Bùi Văn Hải)

suoi tia 3

Mỗi sáng sớm, dưới làn sương mỏng bốc lên từ mặt hồ đã biến Suối Tía thành “cõi thiên thai” mà một khi đã đặt chân vào đây, bất kỳ du khách nào cũng muốn lưu lại cho mình những khoảng khắc đặc biệt và thi vị này. (Ảnh: Bùi Văn Hải)

suoi tia 2

Thời điểm chụp ảnh Suối Tía đẹp nhất có lẽ là vào những ngày cuối đông, đầu xuân. Bạn nên lựa chọn những hôm độ ẩm cao, ít gió để đón được những làn sương mờ mờ ảo ảo bốc lên trên mặt hồ. (Ảnh: Bùi Văn Hải)

Empty

Khi ánh nắng mặt trời vừa lên (trước 7 giờ sáng), hàng cây chò nước được ánh nắng nhuộm màu đỏ rực giữa làn sương trắng huyễn hoặc

Lối vào Suối Tía chỉ là con đường mòn men theo dòng nước nhỏ trong rừng thông, rất dễ bị lạc nếu không được người địa phương dẫn đường.

suoi tia 7

Cho nên, muốn tận hưởng khung cảnh tuyệt vời này, du khách có thể đến bến thuyền của hồ Tuyền Lâm và thuê một chiếc thuyền nhỏ để vào. Nếu đi theo đoàn từ 5 đến 10 người, chi phí dao động từ 100.000 đồng đổ lại.

Ngoài ra, các bạn trẻ ưa thích vận động cũng có thể lập nhóm chèo sub khám phá khu vực Suối Tía. Chắc chắn sẽ có được những kỷ niệm đáng nhớ cùng với cảnh đẹp thiên nhiên nơi này.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc
Từ khóa: