Ăn mì tôm phải nhớ làm những điều này để không bị tăng cân hay nổi mụn

( PHUNUTODAY ) - Mì tôm là một món ăn rất phổ biến, giá thành rẻ và tiện lợi. Tuy nhiên, ăn mì tôm sai cách có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

Ăn nhiều mì tôm gây tăng cân

Mì tôm (hay mì ăn liền) là một món ăn phổ biến đối với người Việt. Đây là loại thực phẩm giá rẻ, dễ chế biến và dễ ăn do đó được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo, chúng ta không nên ăn quá nhiều mì tôm, đặc biệt là trẻ nhỏ bởi vì nó rất có hại cho sức khỏe.

Mì tôm hầu như không chứa một thành phần dinh dưỡng nào có lợi cho sức khỏe. Trong một gói mì mì tôm chỉ có khoảng 4gram protein và khoảng 10% chất sắt ngoài ra không chứa bất cứ vitamin và khoáng chất nào.

Ăn quá nhiều mỳ tôm vì khiến cơ thể nạp thêm quá nhiều carbohydrate và chất béo nhưng lại thiếu hụt các chất dinh dưỡng khác.

Nạp thêm quá nhiều carbohydrate và chất béo vào cơ thể dẫn tới hàm lượng chất béo, calo tăng cao từ đó gây béo phì và gia tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, cholesterol cao…

mi-tom-01

Ngoài ra, hàm lượng muối trong mì tôm lớn do đó tiêu thụ quá nhiều mì tôm là bạn đã vô tình làm hại thận.

Ngoài ra, loại thực phẩm này cũng chứa đầy phosphate. Tuy chất này giúp cải thiện hương vị của món ăn, làm bạn cảm thấy ngon miệng nhưng nó lại khiến bạn dễ bị loãng xương, mất xương, răng cũng yếu dần đi nếu dùng nhiều.

Cách ăn mì tôm không gây hại cho sức khỏe

Bổ sung thêm rau củ

Mì tôm nấu cùng rau cải, giá đỗ, rau muống, cà chua... không chỉ làm tăng hương vị của món ăn mà còn giúp bổ sung thêm vitamin, khoáng chất và chất xơ, tránh táo bón, không gây nóng trong người.

Ăn chung với thực phẩm giàu đạm

Vì mì tôm không chứa nhiều dinh dưỡng nên để bổ sung đủ chất cho cơ thể, bạn nên ăn mì cùng các loại thực phẩm giàu đạm như thịt bò, thịt heo, tôm, trứng, rong biển.

mi-tom-02

Không ăn quá thường xuyên

Mì tôm chứa rất ít chất xơ, vitamin, đạm nhưng lại giàu carbonhydrates và chất béo bão hòa không tốt cho sức khỏe.

Nếu ăn mì quá thường xuyên sẽ dẫn tới mất cân bằng dinh dưỡng, không tốt cho cơ thể. Hơn nữa, ăn mì quá nhiều còn gây nóng trong người và nổi mụn.

Không ăn sống

Mì tôm sống là một món khá hấp dẫn tuy nhiên bạn không nên ăn như vậy. Bởi đa số các loại mì tôm hiện nay được sản xuất bằng cách chiên qua dầu nên chứa rất nhiều chất béo khó tiêu hóa. Ăn sống mì tôm có thể gây đầy bụng, ăn nhiều sẽ làm tăng cân. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn