Đều đặn uống cốc nước này mỗi tối giúp bạn cải thiện nhan sắc không ngờ

( PHUNUTODAY ) - Nước mật ong chanh gừng giúp tăng cường tiêu hóa, đốt cháy mỡ thừa, được xem là thứ đồ uống hữu ích cho việc làm đẹp da và giảm cân.

Chanh là trái cây tự nhiên giàu vitamin C. Tinh dầu vỏ chanh còn giúp bạn thư giãn tinh thần, nâng cao sảng khoái, cân bằng tâm trạng. Vitamin C trong chanh giúp thanh lọc cơ thể gia tăng sự đốt cháy chất béo thừa. Vitamin C còn là thành phần cần thiết để tái tạo và làm khỏe mạch máu giúp lưu thông khí huyết tốt. Vitamin C giúp trắng sáng da, tăng cường miễn dịch cơ thể.

Gừng là một vị thuốc Đông y giúp lưu thông khí huyết, rất tốt cho việc giữ ấm cơ thể, tăng cường lưu thông máu. Gừng cũng tăng cường chuyển hóa của cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, ngăn ngừa tình trạng tích tụ mỡ. Do đó mật ong và chanh được xem là rất tốt trong việc giúp duy trì sức khỏe và bảo vệ cơ thể.

nuoc mat ong chanh gung

Mật ong, lưu ý phải chọn mật ong tự nhiên không phải mật ong quay từ đường hoặc mật ong do nuôi đường. Mật ong là thành phần tự nhiên giúp tăng cường dinh dưỡng cho làn da, giúp da trắng sáng. Mật ong tự nhiên kích thích cơ thể sản xuất hormone nữ nên hữu hiệu trong làm đẹp cho nữ giới.

Để làm nước mật ong chanh gừng, bạn nên chuẩn bị: 50g gừng tươi, nên chọn gừng sẻ ta thay vì gừng lai. 100g chanh tươi, 2 thìa canh mật ong, 1l nước lọc.

lam dep da

Cách làm nước mật ong chanh gừng: Bạn xay hoặc giã gừng. Nấu nước sôi rồi thả gừng vào, đun tầm 10 phút dưới lửa nhỏ. Lọc bỏ bã lấy nước gừng. Sau đó cho mật ong và nước cốt chanh vào nguấy đều. Mỗi tối trước khi đi ngủ khoảng 1 giờ, bạn hãy uống một cốc tầm 500ml nước này để thanh lọc cơ thể. Nước này uống vào giờ sáng khi vừa thức dậy và uống trước khi đi ngủ đều rất tốt cho việc thanh lọc thải độc.

tra mat ong chanh

Lưu ý để cân bằng kiềm toan trong cơ thể, tinh dầu trong vỏ chanh rất tốt. Bạn có thể thả cả vỏ chanh vào hoặc dùng bào bào lấy phần vỏ xanh bên ngoài chanh để dùng, nước rất thơm và nếu uống ngay sẽ không bị đắng. Nếu để qua đêm thì hôm sau mới bị đắng. Nên lưu ý chọn chanh sạch và tận dụng cả tinh dầu thơm trong vỏ chanh sẽ tạo cảm giác rất thư giãn trước khi bạn đi ngủ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn