Đi bộ sau bữa ăn ngăn ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên trước khả năng ngăn ngừa nhiều bệnh nguy hiểm của việc đi bộ sau mỗi bữa ăn.

Đi bộ có lợi cho sức khỏe là lời khuyên của các thầy thuốc. Nhất là đi bộ sau bữa ăn sẽ mang lại nhiều tác dụng bất ngờ cho sức khỏe.

lợi ích của việc đi bộ sau bữa ăn
Đi bộ có lợi cho sức khỏe là lời khuyên của các thầy thuốc. 

Ngừa bệnh tim và đột quỵ

Việc đi bộ sau bữa ăn sẽ giúp bạn loại bỏ được cholesterol từ máu nhằm ngăn cản việc cung cấp máu lên não và tim sẽ hạn chế mà thay vào đó tăng lượng máu đến các cơ quan khác, làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ. 

Giảm nguy cơ tiểu đường

Nghiên cứu khoa học cho thấy, bữa tối là bữa ăn thịnh soạn nhất trong ngày. Tuy nhiên đây cũng là thời điểm lượng đường huyết gia tăng lớn nhất, kéo dài vào ban đêm và sáng hôm sau. Những ảnh hưởng này sẽ được giảm đáng kể nếu như bạn đi bộ sau bữa tối.

Ngủ ngon hơn

Việc đi bộ sẽ thúc đẩy quá trình tiêu hóa và sự trao đổi chất của cơ thể diễn ra thuận lợi hơn.  

Khi đi bộ sau bữa ăn, các thức ăn sẽ được chuyển hóa hoàn toàn và không tồn tại ở dạ dày. Vì thế bạn sẽ tránh được các vấn đề như đầy bụng, khó tiêu và có được giấc ngủ thoải mái hơn.

Tuy nhiên, có một số trường hợp không nên đi bộ. Đó là những người đang trong tình trạng hoặc có dấu hiệu: chóng mặt, khó thở, rối loạn tuần hoàn não nặng, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp, thoái hóa khớp, lỏng khớp, viêm gót chân, bàn chân, viêm tắc động, tĩnh mạch, giãn tĩnh mạch chân, phù 2 chi dưới, đau cơ, teo cơ, mệt mỏi, hành kinh, thai đạp mạnh, hen suyễn, đau mắt, nhức đầu nặng...

Kinh hoàng: Nhiễm khuẩn máu vì tập thể dục quá sức
Kinh hoàng: Nhiễm khuẩn máu vì tập thể dục quá sức
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Người tập luyện thời gian quá dài có thể gây những thay đổi ở thành ruột khiến tác nhân từ vi khuẩn hiện diện ở ruột gọi là nội độc tố.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn