Người bị bệnh khớp có ăn được cam không?

( PHUNUTODAY ) - Uống một tuần vài cốc nước cam ép cam bạn sẽ thấy bệnh viêm khớp có sự chuyển biến tích cực.

Cam là loại quả cung cấp vitamin C được xem là tốt cho người bị đau khớp đầu gối. Trong chế độ ăn của người bị bệnh khớp giảm được các cơn đau. Cảm giác buốt và tê nhức không còn xuất hiện. Vậy nên, thường xuyên ăn cam để cải thiện tình trạng sức khỏe đối với người bị bệnh khớp.

Nước ta một số thương hiệu trồng cam rất nổi tiếng và được ưa chuộng như:

Cam sành Hà Giang từ lâu vẫn được xem là một trong loại cam ngon được xếp vào hàng đặc sản của Việt Nam. Cam sành Hà Giang có vỏ sần sùi, dày màu xanh khi chín vỏ chuyển màu vàng, quả tròn. Tép cam mọng nước màu vàng, nhiều múi rất thích hợp để ép lấy nước hoặc có thể sử dụng trực tiếp sau khi bóc vỏ. Giống cam này có mùi thơm nhẹ, vị ngọt và có pha chút dôn dốt nhưng rất ngon.

Giống cam sành Hà Giang này đi đâu cũng được người dân đón nhận nồng nhiệt bởi vụ thu hoạch của giống cam này vào tháng 12 dương lịch khoảng tháng 10 và 11 âm lịch gần sát với thời gian phục vụ cho dịp Tết. Trọng lượng mỗi quả cam sành trung bình từ 2 đến 2,5 lạng. Mỗi khi vào vụ người dân lại nô nức được mùa.

Cam Vinh đã không còn xa lạ gì đối với người sành ăn cam. Chủ yếu được trồng tại các huyện miền Tây tỉnh Nghệ An, nơi có khí hậu nóng bức, đất vùng đồi, nhiều gió nên những trái cam thường không được đẹp mẫu như các vùng khác. Quả cam tròn, vỏ sần nhưng quả thường khá nặng và mọn nước.

nfuoi-bi-benh-khop-co-an-duoc-cam-khong (2)

 Người bị bệnh khớp nên bổ sung cam vào thực đơn hàng ngày

Mặc dù hình dạn quả cam không bắt mắt. Tuy nhiên hương vị trái cam thì lại khác hẳn so với vẻ bề ngoài của nó. Cách chọn những quả cam Vinh ngon là những quả có đáy hơi vàng hoặc đỏ, nhiều rám, nắn mềm tay, phần cuống lõm xuống so với phần xung quanh. Cam Vinh bắt đầu chính vụ từ tháng 10 âm. Người dân ở đây rất tự hào về loại quả nắng gió này.

Cam Cao Phong Hòa Bình được trồng ở Thị trấn Cao Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình là vùng đất nổi tiếng về cam, quýt... đi ngược về xuôi ai cũng nhớ và hỏi mua cho được cân cam Cao Phong như một món đặc sản của vùng này.

Mảnh đất này trông cây ăn quả, nhất là quả cam lòng vàng vị ngọt, sánh và được coi là loại cam đặc biệt nhất ở đây. Loại cam này có vỏ mỏng dính, có mùi thơm nhẹ, đặc biệt ăn ngọt mát cứ không khé như những loại quýt khác. Và cuối cùng là cam xã Đoài có vỏ vàng đều, ít hạt ăn cũng khá ngọt. Tháng 10, thời điểm cao nhất là từ tháng 11 âm lịch, nhớ ghé Cao Phong mua cam bạn nhé.

Đi qua thị trấn Cao Phong, xã Thu Phong, Dũng Phong... bạn có thể dễ dàng thấy hàng trăm sạp bày bán loại cam đặc sản ở vùng đất Cao Phong này

Ngoài ra còn có cam Bố Hạ Bắc Giang, cam Xoàn Miền Tây ruột vàng, vị ngọt thanh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn