Đi du lịch Hàn Quốc bạn nên ăn gì? (phần 2)

( PHUNUTODAY ) - Bài viết sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu tiếp cho bạn đọc những món ăn vô cùng hấp dẫn, độc đáo của đất nước xinh đẹp Hàn Quốc. Nếu bạn có dự định đi du lịch đến xứ sở Kim Chi thì hãy nhớ thưởng thức qua nhé.

Hàn Quốc với khí hậu mát mẻ quanh năm nên họ có một nền văn hóa ẩm thực khá phong phú và hấp dẫn. Du khách đi du lịch đến Hàn Quốc không những được chiêm ngưỡng cảnh đẹp tự nhiên như tranh vẽ mà họ còn được thưởng thức những nét độc đáo, tinh tế trong nghệ thuật ẩm thực của con người Hàn Quốc.

8.Kimbap (cơm cuốn lá rong biển)      

main2

Kim bap- món ăn cho tất cả mọi người. Ảnh: nfc-maniac.blogspot.com

Người Hàn Quốc thường làm kimbap mang đi ăn trong những buổi dã ngoại ngoài trời. Nếu nhìn về hình dạng, chắc bạn sẽ lầm tưởng món kimbap này là món sushi. Nhưng để ý kĩ hơn thì kimbap thường to hơn vì bên trong nhân có nhiều nguyên liệu khác nhau hơn. Kimbap có nhiều loại như kimbap chiên, kimbap cuộn rong biển,..Nguyên liệu để làm ra món kimbap cũng rất đơn giản như trứng, dưa chuột,… nhưng để cuộn nó thành một đĩa kimbap ngon thì không hề đơn giản. Nếu bạn đến du lịch thì có thể thưởng thức món này nhiều nơi tại các nhà hàng lớn nhỏ hay các quán vỉa hè đều có.

9. Mì lạnh Hàn Quốc 

Mì lạnh không đơn giản là những món mì được làm lạnh mà nó chỉ chung cho những món mì ăn vào mùa hè. Mì lạnh của Hàn Quốc có thể là miến xào, mì xào,… với nước dùng man mát, tuy nhiên chúng lại có điểm giống nhau đó là những sợi mì nhỏ, dài, vị thanh nhẹ, lúc ăn thì ăn kèm với một số thực phẩm như kim chi, rau củ, giá đỗ,… Cùng điểm qua một số món mì lạnh như:

Naengmyeon-10-mon-mi-ngon-han-quoc-ivivu

Mì naengmyoen-món mì lâu đời nhất trong lịch sử mì lạnh Hàn Quốc Ảnh: www.ivivu.com 

tim-hieu-ve-mon-mi-lanh-han-quoc-li-ki-va-hap-dan-82014-02-12-10-25-53

Mì lạnh kongguksu cũng có hương vị vô cùng khác biệt Ảnh: giupban.com.vn

10-mon-mi-ngon-han-quoc-ivivu11

Món mì lạnh bibim-naengmyoen-mì trộn kim chi Hàn Quốc - Ảnh: www.ivivu.com

 10.Canh tương đỗ Hàn Quốc ( doenjang Jjigea)

dashauptgerichteintopfausfermentiertensojabohnencheonggukjang15621800

 Món canh tương đỗ - món canh thường ngày của người Hàn - Ảnh: boyundesign.tistory.com

Người Hàn Quốc từ xưa đã dùng cơm trắng ăn với canh hoặc sốt Jjigea, đó là một loại canh có nước sốt sánh mịn. Đây là món ăn thường ngày trong bữa cơm truyền thống của người Hàn Quốc, được nấu từ đậu phụ, bí ngòi, một số gia vị khác như đậu tương. Món này phải nấu trong niêu đất, vừa ăn vừa xuýt xoa vị cay nóng của kim chi, ớt và một số gia vị đặc trưng nơi đây. Món doanjang Jjigea có phổ biến ở các quán ăn tại Hàn Quốc nên khi đi du lịch bạn tha hồ thưởng thức.

11.Bánh hải sản Hàn Quốc

chijimi

Món bánh hải sản- món ăn pizza phiên bản Hàn.  Ảnh: thejoyfulkitchen.wordpress.com

Món ăn này được trẻ nhỏ và cả người lớn tại Hàn Quốc yêu thích. Nguyên liệu để làm ra chiếc bánh gồm bột mì, hải sản như tôm, mực, bạch tuộc và ớt, hành. Bánh có vị cay nồng của ớt, vị giòn giòn, tươi ngon của hải sản. Mỗi lần tụ họp bạn bè, gia đình là thời điểm thích hợp làm món bánh hải sản này.

12.Thịt ba chỉ nướng (samgyeopsal)             

images

Món thịt ba chỉ nướng- món ăn có lich sử lâu đời bậc nhất trên thế giới  Ảnh: dulichbui.vn 

Thịt nướng là món ăn rất phổ biến tại Hàn Quốc được chế biến từ nhiều nguyên liệu như thịt lợn. Đặc trưng của món này là nướng trên than và ám mùi khói, ăn kèm với rau xà lách, kim chi, giá đỗ,… Nếu bạn đi du lịch Hàn Quốc vào mùa lạnh, bạn sẽ không thể cưỡng lại được hương thơm hấp dẫn, khói nghi ngút lan tỏa khắp nơi của món thịt nướng này từ những cửa hàng trên phố. Đừng bỏ qua món thịt ba chỉ nướng khi bạn đến với đất nước Hàn Quốc xinh đẹp này nhé.

13.Cháo gà (dakjuk)

dakjuk-3

 Món cháo gà- dù không có yến mạch nhưng vẫn được gọi là cháo Ảnh: kingbbq.com.vn/

Món cháo gà này cũng rất đơn giản như bao món cháo gà khác của một số nước như Việt Nam, Trung Quốc.Nhưng nếu du khách nào từng nếm qua chắc sẽ không thể quên được hương vị khó tả của nó. Bạn chỉ cần ninh gà với hành tây, bỏ nhiều tỏi và thêm gạo sushi cho đến lúc nhừ là có ngay bát dakjuk ngon lành.

14. Hottek- món bánh pancake đường phố

NguyenBinhVTV-151130101139-Hotteok

Món hottek- món ăn đường phố rất hấp dẫn du khách Ảnh: wiki-travel.com.vn

Khi đi du lịch Hàn Quốc bạn sẽ thấy món bánh này tràn ngập trên các quầy bán hàng ở phố, đó là thứ bánh yêu thích của trẻ em và các bạn học sinh, sinh viên. Món bánh này được làm từ bột thành những miếng tròn,dẹt rồi trộn với nhân đường, đậu phộng và bột quế, Được nướng trực tiếp trên vỉ sắt nóng. Thời gian để ăn món bánh hottek ngon nhất là vào mùa đông rét lạnh trên đất nước Hàn Quốc.

15. Gà rán Hàn Quốc (yangnyeom tongdek)

umfd6lkhkvnvnozjwbfk

Món gà rán Hàn Quốc-càng ăn càng mê. Ảnh: news.zing.vn 

Món gà rán xan lẫn vị chua, cay, ngọt, mặn uống cùng với bia đã trơt thành nét đặc trưng ở xứ sở Kim Chi và có lẽ, đối với người Việt Nam món ăn này cũng gần như quen thuộc.

Bài viết trên sẽ giúp các bạn có thêm hiểu biết về nét ẩm thực của người Hàn Quốc, đáp ứng được nhu cầu của ai đang có ý định đi du lịch Hàn Quốc mà chưa biết sẽ thưởng thức món gì!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn