Đi mua thịt bò nhớ chú ý điều này, biết ngay hàng nào thịt ngon hàng nào thịt kém

09:43, Thứ ba 30/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Thịt bò là loại thịt có trị giá cao nên nhiều thương lái làm giả trà trộn hàng đông lạnh kém chất lượng.

Thịt bò là món ăn giàu dinh dưỡng, là món ăn đắt tiền trong các bữa cơm gia đình. Vì thế đã nhiều lần truyền thông cảnh báo hiện tượng thương lái trà trộn thịt kém chất lượng, thịt bò giả từ thịt lợn sề... Để mua được thịt ngon khi đi mua thịt bò nên chú ýL

Chú ý những hàng thịt bò treo thịt lên cao

Thịt bò có đặc trưng là cần khô ráo nên nhiều người bán thịt bò sẽ treo chúng lên. Những hàng thịt giả không bao giờ dám treo vì treo lên sẽ bị chảy nước do thịt đông lạnh hoặc thịt đã bị tẩm ướp gia vị tạo vị giả thịt bò. Thế nên nếu thấy thịt bò treo lên cao cứ tự tin đề nghị họ cắt bán phần thịt đang treo nhé. Nếu thịt lấy từ rã đông hoặc đã bơm nước cho tăng trọng lượng, hoặc tẩm ướp gia vị tạo mùi bò giả thì không ai dám treo lên.

Thịt bò ngon không chảy nước mới dám treo cao

Thịt bò ngon không chảy nước mới dám treo cao

Hơn nữa khi bán thịt bò ngoài chợ lớn, họ thường treo thịt bò lên cao, bởi vì thịt tiếp xúc với không khí và môi trường nhiều hơn nên có thể nhanh bị ôi thiu hơn. Do đó khi bán ngoài chợ người bán thường treo thịt bò lên để tránh tiếp xúc nước ẩm trên mặt bàn nên thịt bò để được lâu. Tốc độ bán thịt bò thường bán chậm hơn thịt lợn nên thời gian bày bán dài hơn vì vậy treo lên giúp ăn thịt hơn nên giữ được lâu hơn.

Chú ý màu sắc thịt bò

Thịt bò ngon còn tươi mới, không phải hàng trà trộn đông lạnh thì thịt sẽ khô ráo không chảy nước xuống bàn. Thịt bò phải có màu đỏ tươi, phần mỡ vàng nhạt, gân trắng.  Nếu thịt bò màu nhạt, không đều màu thì hãy tránh xa vì đó có thể thịt đã đông lạnh hoặc thịt đã tẩm ướp gia vị nên màu không đều.

Thịt ngon màu sắc sẽ đều màu

Thịt ngon màu sắc sẽ đều màu

Ấn tay kiểm tra

Thịt ngon mới thì độ đàn hồi sẽ tốt nên khi ấn tay vào miếng thịt bạn có thể phát hiện ra thịt ngon hay thịt tệ. Sờ và ấn tay vào thịt thấy chúng đàn hồi nhanh, thịt khô ráo thì là thịt ngon. 

Còn nếu ấn vào thịt thấy lạnh, ướt, nhão, có nước nhớt dính thì không nên mua.

Chú ý cách thái của người bán thịt

Thịt bò ngon mới không cấp đông, không thịt giả khi thái sẽ thấy chúng bám theo dao, trong khi thịt đểu sẽ không bám vào dao. Do đó khi mua hãy chú ý thao tác thái của người bán thịt. Thịt trông phải dẻo dính mới là thịt ngon.

Quan sát thớ thịt

Thớ thịt bò ngon xịn thìthường bé và dài, còn thịt lợn có thớ to và ngắn, nhìn không mịn, mỡ màu trắng đục. Thịt trâu giả thịt bò có màu đen sẫm, thớ thịt to, thô.

Chú ý mùi

Khi tới gần bạn sẽ thấy mùi thịt bò rất đặc trưng. Còn nếu khi tới gần, khi người bán thái mà thấy mùi lạ, không có mùi bò thì có thể là thịt giả 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên