Đi ngủ có nên mặc đồ lót không? Bác sĩ "vạch" lỗi sai của chị em gây khô hạn, nhiễm trùng

( PHUNUTODAY ) - Một số người thích mặc đồ lót để đi ngủ, trong khi những phụ nữ không mặc đồ lót đi ngủ liệu có tốt không?

Theo nghiên cứu của 1 nhóm chuyên gia Mỹ được thực hiện trên 2 người phụ nữ, một người mặc quần chíp đi ngủ và một người không mặc trong cùng một khoảng thời gian nhất định. Kết quả cuối cùng cho thấy, với người phụ nữ không mặc quần chíp cảm thấy ngứa trong khi người phụ nữ kia thì không có vấn đề gì xảy ra.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân gây ra cảm giác ngứa có thể là đã bị cọ xát với ga trải giường gây nhiễm trùng.

Do vậy, các chuyên gia khuyên chị em nên mặc quần chip đi ngủ.

11042017-5

Tác dụng của việc mặc quần lót khi ngủ:

Bảo vệ vùng kín không bị tổn thương

Thói quen quần chíp đi ngủ sẽ giúp “vùng tam giac” không bị tổn thương bởi các dị vật như: bụi bẩn, vật sắc nhọn hay vụn đồ ăn... trên giường ngủ. Bởi nếu như chẳng may bị dị vật gì đó chạm phải sẽ gây xước da, đau hoặc chảy máu.

Thấm hút mồ hôi

Quần chíp còn có tác dụng thấm hút mồ hôi từ khu vực này tiết ra và giúp thoát hơi ẩm ra ngoài mang lại cảm giác thoáng sạch.

Không bị khô hạn

download

Ở một thời điểm nào đó, chị em có thể bị khô hạn, nguyên nhân chủ yếu do nội tiết tố bên trong. Lúc này, nếu không mặc quần chíp thì sẽ khiến “vùng tam giác” càng khô hơn, lâu dần sẽ gây viêm nhiễm và nấm ngứa.

Chị em sẽ có cảm giác an toàn và tự tin hơn

Chị em mặc đồ lót có thể nằm bất cứ tư thế nào.

Phòng ngừa nhiễm trùng

Theo chuyên gia, mặc quần chíp đi ngủ sẽ tăng 70% cơ hội thoát khỏi tất cả các loại bệnh nhiễm trùng gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của chị em.

Vậy, đối với áo chíp thì sao?

Bạn gái không mặc áo ngực và quần lót khi ngủ có thể nhận được những lợi ích sau:

Chống ung thư vú

Đối với phụ nữ, bạn không nên mặc áo ngực khi ngủ nếu muốn tránh nguy cơ bị ung thư vú. Bên cạnh đó, phụ nữ chỉ nên mặc áo ngực trong khoảng thời gian ngắn nhất có thể và ít hơn 12 giờ mỗi ngày để không gây tổn hại sức khỏe.

Chị em nên tận dụng thời gian ngủ vào ban đêm để nghỉ ngơi và “thả rông” núi đôi. Điều này sẽ không làm tăng nhiệt độ của mô núi đôi mà còn giúp giảm nồng độ hormone prolactin (hormone có chức năng kích thích tuyến sữa) xuống thấp hơn hẳn so với khi đang mặc áo ngực, giúp chị em tránh nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

Giúp khí quyết lưu thông

Ngoài việc không mặc áo ngực đi ngủ, chị em cũng nên sử dụng áo ngực vừa vặn. Không mặc áo ngực quá chật, vì chúng rất nguy hiểm cho sức khỏe và có thể hạn chế dòng chảy của dịch bạch huyết trong núi đôi. Trong khi đó, dịch bạch huyết này lại có tác dụng đào thải chất thải và độc tố ra khỏi ngực.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link