Nhiều nơi ủng hộ thuốc hết hạn và phế phẩm cho người Nepal

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những người nhận đồ cứu trợ từ nhiều nước ủng hộ Nepal cho biết, họ nhận được cả những vỉ thuốc hết hạn và đồ dùng phế phẩm trong các kiện.

Giám đốc quản lý của Astrans cho biết, trong thời gian nhận đồ cứu trợ từ những nước khác ủng hộ người dân chịu thảm họa động đất tại Nepal, ông đã thấy rất nhiều vật dụng không cần thiết. Trong đó, có rất nhiều vỉ thuốc đã hết hạn sử dụng, hay cả những áo lót cũ, đồ chơi, thậm chí là cả tổ chim,… được đóng vào kiện gửi đến đây. 

Ông cho biết, đây là giai đoạn hết sức khó khăn đối với người dân Nepal, họ rất cần sự chung tay, sẻ chia cơm ăn, áo mặc giúp họ vượt qua được giai đoạn trước mắt. Những thứ ủng hộ phải là những vật dụng thực sự cần thiết mà họ có thể đùng được, chứ không phải những phế phẩm người khác không sử dụng được nữa thì bỏ thừa cho họ.

"Họ thực sự đang rất cần đồ dùng cơ bản để duy trì cuộc sống hàng ngày. Nếu bạn thực tâm muốn đóng góp, hãy tự hỏi bản thân liệu những thứ đó có thật sự có ích hay không”, người đứng đầu Astrans nói.

Có 5% số hàng hóa là không giúp gì được cho người dân Nepal. Toàn bộ số đồ dư sẽ được gửi tới tổ chức xã hội Cứu Thế Quân hoặc viện dưỡng lão.

Ngày 25/4 vừa qua, trận động đất kinh hoảng có cường độ 7.8 độ richter tại Nepal tính đến nay đã cướp đi sinh mạng của hơn 7.500 người. Hàng ngàn gia đình bị mất hết nhà cửa và tài sản. Liên Hợp Quốc cho biết ít nhất hai triệu người cần lều, nước sạch, thức ăn và thuốc trong vòng ba tháng tới.

Lễ hội hiến tế được cho là liên quan đến thảm họa động đất Nepal
Lễ hội hiến tế được cho là liên quan đến thảm họa động đất Nepal
(Khám phá) - (Phunutoday) - Lễ hộị hiến tế ở Nepal là một trong những lễ tế động vật lớn nhất thế giới, nhiều người cho rằng nó liên quan đến thảm họa động đất vừa qua.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link