Sau động đất, phụ nữ Nepal có nguy cơ bị bán làm nô lệ tình dục

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau trận động đất, hàng ngàn gia đình bị mất nhà cửa, những kẻ buôn người đang lợi dụng để lừa các cô gái tới nhiều nhà thổ trên khắp châu Á.

Các nhà chức trách tại Kathmandu cảnh báo, nạn buôn bán phụ nữ và trẻ em đang có nguy cơ bùng phát ở Nepal sau trận động đất kinh hoàng vào cuối tháng trước.

Tính đến thời điểm hiện tại, số người thiệt mạng do trận động đất đã lên trên 7.500 người. Có tời hàng ngàn hộ gia đình bị mất trắng nhà cửa và tài sản, họ đang trở thành người vô gia cư và hết sức khó khăn, đặc biệt là ở những vùng nông thôn nghèo.

Mô tả ảnh.
Từ lâu, phụ nữ và trẻ em ở Nepal đã là đối tượng để ý của nhóm buôn người.

Từ lâu, trẻ em và phụ nữ ở đất nước này đã trở thành mục tiêu những kẻ buôn người để ý tới. Theo ước tính của Liên hợp quốc, mỗi năm có tới 15.000 trẻ em và phụ nữ ở Nepal bị bán cho các nhà thổ trên khắp châu Á, chủ yếu là ở Ấn Độ, hoặc ở những nơi xa hơn như Hàn Quốc.

Những băng nhóm buôn người này sẽ lợi dụng sự hỗn loạn trong lúc này để lừa các cô gái. Họ đóng giả là những người cứu trợ để tiếp cận rồi dụ dỗ, lừa gạt họ đi theo.

Sunita Danuwar, giám đốc của Shakti Samuha, một chi nhánh của NGO tại Kathmandu cho biết, đây là thời điểm cho những kẻ môi giới mang danh là nhà cứu trợ nhân đạo để dụ dỗ hoặc bắt cóc phụ nữ. “Chúng tôi đã nhận được nhiều báo cáo về những trường hợp đóng giả là nhân viên cứu hộ và tìm cách đưa các cô gái trẻ đi”.

Cô gái tên Sita, 20 tuổi kể lại câu chuyện của mình khi bị lừa tới một nhà thổ trước khi được cảnh sát giải cứu trong một cuộc đột kích. Cô cho biết bị nhóm buôn người bắt cóc ở ngay chinshq uê nhà mình ở Sindhupalchok, một ngôi làng gần Kathmandu vào hồi năm ngoái. Nhóm buôn người đã bán cô vào một nhà chứa ở Ấn Độ và bắt cô ngày nào cũng phải “làm việc”. Thậm chí, có ngày cô phải quan hệ tới 30 lần với nhiều người đàn ông khác nhau một cách không an toàn. Tại đây, cô còn bị đối xử thậm tệ.

Ông Danuwar cho biết, ở nhiều địa phương xa xôi, người dân không biết những người phụ nữ được đưa đi đâu. Thậm chí, họ còn tin rằng, những cô gái này đã được tới Kathmandu hay Ấn Độ làm việc với mức lương cao. Một số cô gái biết rõ bản chất thực “công việc” mà họ sẽ làm, tuy nhiên, do nhận thức thấp, họ vẫn chấp nhận.

Liên Hiệp Quốc nói 8 triệu trong dân số 28 triệu người của Nepal đã bị ảnh hưởng bởi trận động đất, ít nhất 2 triệu người cần lều bạt, nước uống, lương thực và thuốc men trong ba tháng tới.

Lễ hội hiến tế được cho là liên quan đến thảm họa động đất Nepal
Lễ hội hiến tế được cho là liên quan đến thảm họa động đất Nepal
(Khám phá) - (Phunutoday) - Lễ hộị hiến tế ở Nepal là một trong những lễ tế động vật lớn nhất thế giới, nhiều người cho rằng nó liên quan đến thảm họa động đất vừa qua.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link