Tìm thấy kho tiền 5 tỷ dưới đống đổ nát ở Nepal

16:00, Thứ sáu 08/05/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy kho tiền 25 triệu rupee (khoảng 5 tỷ VNĐ) trong đống đổ nát ở một ngân hàng tại thủ đô Kathmandu, Nepal.

Sau 10 ngày trận động đất kinh hoàng xảy ra, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy một khoản tiền 25 triệu rupee (ương đương với 245.000 đô la Mỹ, khoảng 5 tỷ VNĐ) dưới đống đổ nát của một ngân hàng nằm ở quận Balaju, thủ đô Kathmandu của Nepal.

Mô tả ảnh.
Số tiền được lực lượng cứu hộ tìm thấy.

Ngoài ra nhóm còn tìm thấy những khoản tiền nhỏ hơn bằng USD và baht Thái Lan.

Khoản tiền trên không hề bị hư hại và vẫn nằm yên trong két an toàn, nay đã được trao lại cho đại diện của ngân hàng.

Động đất 7,9 độ Richter ngày 25/4 tại Nepal khiến ít nhất 7.500 người thiệt mạng, tàn phá Kathmandu và gây lở đất. Đây là cơn địa chấn mạnh nhất xảy ra tại nước này trong suốt 80 năm qua.

Bộ Thông tin Nepal thông báo họ sẽ hỗ trợ 1.000 USD cho mỗi nạn nhân thiệt mạng và 400 USD cho tang lễ của họ.

Alfonso Lenhardt, người đang nắm quyền điều hành Cơ quan viện trợ phát triển Mỹ (USAID) đã cam kết sẽ chi thêm 11 triệu USD tiền hỗ trợ cho Nepal, nâng tổng số cam kết tài chính của Mỹ lên gần 26 triệu USD. Ngoài tiền mặt, khoản viện trợ sẽ bao gồm các hiện vật như lều bạt, thiết bị y tế, các thiết bị lọc nước uống và vệ sinh.

Động đất ở Nepal:Cụ ông 101 tuổi sống sót dưới đống đổ nát 7 ngày
Động đất ở Nepal:Cụ ông 101 tuổi sống sót dưới đống đổ nát 7 ngày
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một cụ ông 101 tuổi được các nhân viên cứu hộ tìm thấy dưới đống đổ nát sau 7 ngày vụ động đất xảy ra, may mắn ông cụ vẫn sống sót.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Bảo Trâm