Đi vay lại còn phải đặt cọc, bà mẹ bỉm sữa ngây thơ bị lừa đảo

( PHUNUTODAY ) - Bà mẹ chia sẻ câu chuyện bị lừa một cách ngớ ngẩn và cảnh báo những người khác không đi theo sai lầm của mình.

Bà mẹ bỉm sữa chia sẻ câu chuyện của mình, khi gia đình đang gặp khó đã đăng ký vay 20 triệu đồng trên sàn Tima (nhà cung cấp nền tảng công nghệ cho vay trực tuyến, tư vấn và kết nối tài chính, cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính). Sau đó có một người tên Thắng vào hỗ trợ vay vốn.

Bà mẹ bỉm sữa chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội

Bà mẹ bỉm sữa chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội

Tuy nhiên, bà mẹ này đã thay đổi quyết định, muốn chuyển sang số tiền cần vay là 30 triệu đồng. Nhân viên Thắng nói chị này gửi trước số tiền 6 triệu đồng để đặt cọc, sau đó họ gửi trả 36 triệu. Khi bà mẹ này gửi 6 triệu rồi, bên kia nhắn chị gửi thêm 4 triệu nữa, tổng hai lần gửi là 10 triệu. Sau đó bạn nhân vật chính sẽ được nhận vay tổng số tiền là 40 triệu.

Tuy nhiên giờ tiền vay không thấy đâu mà bản thân tự dưng mất không 10 triệu đồng, coi như tháng này gia đình bà mẹ này chết đói. Chị than thở thủ phạm đã ăn không mồ hôi công sức, ăn không bỉm sữa của con chị. Chủ topic đã cố gắng liên lạc với bên kia nhưng tắt máy. Lúc đó, bà mẹ này mới ngỡ ngàng rằng mình đã bị lừa. Tiền mất tật mang, bà mẹ cũng không biết làm cách nào để lấy lại số tiền đã mất.

Nhiều thành viên lên tiếng về sự ngây thơ của chủ câu chuyện

Nhiều thành viên lên tiếng về sự ngây thơ của chủ câu chuyện

Đa số các thành viên diễn đàn đều phản ứng trước câu chuyện của chủ bài viết. Phương thức lừa đảo đơn giản tuy đơn giản nhưng có rất nhiều người bị mắc vào bẫy. Tội phạm đã "dẫn dắt" nạn nhân vào một phép tính toán học vô cùng đơn giản, sau đó "bóc dần dần". Đến khi nạn nhân tỉnh người, phát hiện ra mình bị lừa thì đã quá muộn.

Bạn E.S chia sẻ: "Tôi chưa thấy bà mẹ nào nhẹ dạ như thế, đi vay xong thành nó vay mình. Bạn muốn vay thì liên hệ các ngân hàng, sao phải vay bọn đấy làm gì cho khổ?".

Bạn H.N.B cũng phải thốt lên: "Trời ơi dễ lừa thật đấy. Bạn đưa tiền cho người ta thì phải nắm đằng chuôi chứ". 

Tài khoản T.V đặt ngược lại câu hỏi: "Rõ ràng là đi vay tiền mà còn phải đặt cọc? Nó nói vậy mà bạn cũng tin. Lên ngân hàng tra và kiếm tên lừa đảo đó đi". 

Tài khoản T.T chia sẻ: "Vay trên mạng thì hốt rồi. Mua áo trên mạng còn bị lừa, đây bạn đưa tiền cho họ mà không biết họ là ai. Bạn thật đáng khâm phục".

Đứng ở quan điểm trung gian và đồng cảm với nạn nhân, bạn T.B bày tỏ: "Của đi thay người bạn ơi. Người ta mà khôn như mấy bạn thì đâu đã bị lừa. Người khác mất của đau lòng, mấy bạn còn vào nói nặng lời làm chi cho chua chát thêm vậy".

Bên cạnh đó, một số thành viên trên trang diễn đàn có kinh nghiệm ở lĩnh vực vay vốn đã đưa ra tư vấn thủ tục vay vốn ngân hàng để những thành viên khác còn đang bỡ ngỡ dễ dàng tham khảo. Nhiều mẹ nhận định, dù phương thức lừa đảo khá đơn giản nhưng cũng đã không ít mẹ dính bẫy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link