"Diễm hờ" dùng những lời có cánh vỗ về Đức Tuấn

06:36, Thứ tư 11/05/2011

( PHUNUTODAY ) - "Diễm hờ" Hoàng Anh đã phá tan mọi nghi ngờ hay hiềm khích không hay đến từ một vài dấu ngoặc kép trên facebook cách đây vài ngày bằng một bài viết (Note) phân tích khen ca sĩ Đức Tuấn hết lời.

 

(Phunutoday) - "Diễm hờ" Hoàng Anh đã phá tan mọi nghi ngờ hay hiềm khích không hay đến từ một vài dấu ngoặc kép trên facebook cách đây vài ngày bằng một bài viết (Note) phân tích khen ca sĩ Đức Tuấn hết lời.

của blogger Sao Việt, tức Lương Hoàng Anh.
 

Lần đầu tôi có dịp nghe anh hát live là trong show của tạp chí Phong Cách tổ chức cách đây mấy năm. Đêm đó tôi ngồi lặng xem anh trình diễn bài Ngày Xưa Hoàng Thị, mà cảm xúc ấy vẫn làm tôi nhớ đến hôm nay… Trong một bài báo cuối năm 2010 về những Sao Việt ăn mặc phong cách nhất, tôi cũng đã nhắc đến Đức Tuấn như một hình mẫu ăn mặc chỉn chu lịch lãm. Nhưng nếu dừng ở đấy sẽ không thể diễn đạt hết sức ảnh hưởng từ phong cách của anh đến sân khấu ca nhạc Việt Nam.

Nếu xét riêng từng tiêu chí, thì rõ ràng giọng anh không có cái  hàn lâm của một diva để có thể ngồi mà “hát với Moza”, hay đứng “đơ như cây cơ” mà khán giả vẫn phải chăm chú lắng nghe. Mọi cái của Đức Tuấn chi vừa đủ! Quần áo vừa đủ chỉn chu để trở nên lịch lãm. Giọng hát vừa đủ âm vực để chứa đựng cảm xúc. Đôi mắt vừa đủ mí để toát ra cái thần  trên khuôn mặt đẹp như tượng của anh. Nếu cố tìm nhược điểm để chê thì không thiếu, nhưng những cái vừa đủ ấy làm cho thời gian tôi ngồi thưởng thức buổi trình diễn của anh trôi qua quá nhanh… Nên chỉ kịp giữ lại cảm xúc lâng lâng mát lành mà cơn gió Đức Tuấn đã thổi qua!
 
Hoàng Anh - Đức Tuấn
Hoàng Anh - Đức Tuấn

Có lẽ vì tôi không phải là khán giả quá khó tính. Nhưng tôi cũng không dễ tính. Sau bộn bề cuộc sống, khán giả như tôi tìm đến âm nhạc để giải trí, để khơi dậy những cảm xúc đã ngủ yên, hay để gởi những nỗi niềm hòa quyện vào bầu không khí âm nhạc. Mà kết quả mong muốn là tận hưởng nguồn cảm xúc của bản thân, giải tỏa sự căng thẳng để có thể nhìn thấy và tận hưởng cái đẹp lung linh của cuộc sống qua âm nhạc… Và Đức Tuấn đã làm được điều đó.

Anh không cần những trang phục biểu diễn cầu kì quái dị, không cần gào thét để thể hiện (cái gì không biết), anh giữ mọi cái ở chừng mực để chạm vào cảm xúc của khán thính giả rất nhẹ nhàng và bền vững. Dù thời gian làm nhận thức và cuộc sống con người thay đổi, nhưng lần chạm nhẹ từ “Ngày Xưa Hoàng Thị” của anh vẫn còn đọng lại trong tôi. Phải chăng chính vì thế mà anh là cái tên đảm bảo cho các show diển bán vé?

Trong một thị trường âm nhạc mà người bán nhiều hơn người mua, các ca sĩ cố gắng bằng mọi cách để trở nên “đặc biệt” khi giọng hát không có gì là đặc biệt, thì việc đủ bản lĩnh giữ cho mình cân bằng và “bình thường” là cái đặc biệt thành công của Đức Tuấn." - Blogger Sao Việt.
  • X.D
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc