Điểm lại những lỗi trang điểm cơ bản khiến chị em già đi cả chục tuổi

( PHUNUTODAY ) - Bạn hãy cân nhắc lựa chọn sản phẩm và kỹ thuật trang điểm phù hợp để tạo ra vẻ đẹp tự nhiên và rạng rỡ nhất!

Ngại dùng phấn má

Trong các bước trang điểm, sử dụng phấn má là bước khá quan trọng. Nếu bạn chọn màu phấn má quá nhạt hoặc có tông màu gần với tông màu da tự nhiên, khuôn mặt sẽ nhợt nhạt và khiến bạn trông già hơn hẳn.

Để khắc phục, hãy sử dụng phấn má dạng kem, dùng tán một lớp mỏng lên phần cao nhất của gò má. Có thể chọn màu sắc phù hợp nhất với da của bạn để có vẻ ngoài rạng rỡ và tự tin hơn khi trang điểm.

trang_diem1

Lạm dụng kem nền và phấn phủ

Để  tránh việc trang điểm tổng thể trở nên "lỗi thời" hay cảm giác quá nặng, những người yêu thích làm đẹp nên hạn chế việc sử dụng quá nhiều kem nền và lớp phấn phủ dày.

Sử dụng lớp kem nền quá dày có thể dễ dàng bám vào các vùng da chùng nhão, những nếp nhăn. Dùng quá nhiều kem nền cũng gây ra cảm giác khuôn mặt trở nên nặng nề, cứng nhắc và không tự nhiên.

Hãy tin tưởng vào các loại kem nền dạng lỏng, kem nền dưỡng ẩm nhé. 

Sai lầm khi che khuyết điểm ở vùng bọng mắt

Việc sử dụng quá nhiều kem che khuyết điểm để “che giấu” vùng da nhạy cảm này gây hiệu quả ngược lại. Một lớp kem dày được áp ở dưới vùng da mắt khiến cho các khuyết điểm. Bạn nên chọn một loại kem che khuyết điểm có kết cấu mỏng, nhẹ nhàng và tốt nhất là dạng thỏi để tạo ra lớp che phủ tự nhiên và mịn màng cho vùng da dưới mắt.

Dùng son môi tông đậm

Sử dụng son môi tông đậm làm phụ nữ trông già đi. Đối với một số trường hợp, việc chọn màu son môi quá đậm có thể làm tăng sự chú ý vào đôi môi làm đôi môi trở nên nhỏ hơn, mảnh hơn.

trang_diem2

Để tránh hiệu ứng này, bạn có thể xem xét việc chọn các tông màu son môi nhẹ nhàng, hoặc nếu muốn sử dụng màu sắc đậm hơn, có thể kết hợp với việc sử dụng bút viền môi để tạo đường viền rõ ràng.

Có thể thử nghiệm và tìm ra tông màu phù hợp nhất với từng người để có vẻ ngoài tự tin và phản ánh phong cách cá nhân mà không làm tăng thêm sự chú ý vào các đặc điểm không mong muốn.

Kẻ viền toàn bộ mắt

Sử dụng eyeliner kẻ viền toàn bộ mắt có thể tạo ra vẻ góc cạnh. Thay vào đó, bạn có thể thoải mái kẻ viền xung quanh mí mắt, chỉ kẻ một đường dài tương đương 3/4 chiều dài mắt, sau đó sử dụng đầu mút hoặc cọ để tán nhẹ, tạo ra đường kẻ mềm mại và tinh tế.

Tạo khối quá đà

Để tạo đường nét và góc cạnh cho khuôn mặt, nhiều người chọn sử dụng phấn tạo khối (contour). Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều contour sẽ làm bạn trông già hơn so với khi không trang điểm. Bắt đầu từ trên thái dương và kéo xuống dưới phần gò má. Bằng cách này, bạn vẫn có thể tạo nên điểm nhấn và đường nét góc cạnh mà không làm mất đi vẻ tươi trẻ tự nhiên. Đừng quên sử dụng phấn highlight nhé. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link