4 lợi ích tuyệt vời từ toner thiên nhiên cải thiện tình trạng sức khỏe làn da và an toàn cho da

( PHUNUTODAY ) - Những sản phẩm này không chỉ giúp làn da được cân bằng mà còn làm sạch sâu và hỗ trợ điều trị da.

Toner hay còn gọi là nước cân bằng da, mục đích là cân bằng lại độ pH của da, loại bỏ những vết bụi bẩn và dầu nhờn còn sót lại trên làn da,… Đây là bước chăm sóc da trước khi dưỡng ẩm. Từ đó, làn da sẽ giảm được những nguy cơ lên mụn. 

Toner thiên nhiên được chiết xuất từ các thành phần từ tự nhiên như hoa cúc, rau má… Các loại tonner này thường sẽ không chứa cồn hay các chất hóa học. Những làn da dầu, da thường, nhạy cảm và dễ nổi mụn đều tìm được những loại toner riêng phù hợp với nhu cầu da của mình. Những sản phẩm này không chỉ giúp làn da được cân bằng mà còn làm sạch sâu và hỗ trợ điều trị da. 

tone2

Lợi ích của toner thiên nhiên

Cân bằng độ pH

Thông thường, chúng ta sẽ mong muốn độ pH của làn da thiên về phía có tính axit nhiều hơn: 3.5-5. Tính axit sẽ giúp làn da có khả năng chống lại tác nhân gây mụn, duy trì độ ẩm cho da. Toner tự nhiên lại có thể khiến bạn an tâm hơn khi có khả năng khôi phục, cân bằng độ pH một cách lý tưởng.

Dịu nhẹ với làn da

Cồn àm làn da của bạn mất đi độ ẩm tự nhiên, làm mất đi lớp bảo vệ và khả năng tự hồi phục hồi tự nhiên của da. Ngoài ra, thành phần này còn rất dễ gây kích ứng đối với các nền da nhạy cảm. Trong khi đó, các loại toner thiên nhiên được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên, không chứa cồn không gây ra những tác dụng phụ, an toàn cho da.

Giúp kem dưỡng thẩm thấu tốt hơn

Sau khi đã được loại bỏ hoàn toàn lớp bụi bẩn và cặn trang điểm còn sót lại, lớp kem dưỡng có thể dễ dàng thẩm thấu vào trong các tế bào da. 

tone1

Giảm mụn

Các loại nước cân bằng da thông thường có chứa cồn sẽ phá hủy hàng rào bảo vệ tự nhiên của làn da làm da đi khả năng tự hồi phục, trở nên khô và dễ đổ dầu, gây ra tình trạng mụn. Trong khi đó, các loại toner thiên nhiên lao an toàn, lành tính và có khả năng làm sạch, cân bằng da hiệu quả sẽ giúp da loại bỏ bụi bẩn, se khít lỗ chân lông.

Các thành phần của toner thường được chiết xuất từ các nguyên liệu tự nhiên như giấm táo, nước hoa hồng giúp làn da trở nên sạch thoáng, mềm mịn và cân bằng độ ẩm cho da. 

Da dễ bị mụn đặc biệt là mụn trứng cá thì thích hợp sử dụng toner có chứa thành phần tẩy tế bào chết như axit amin, trái cây, axit glycolic. Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì nên sử dụng toner có nồng độ nhẹ, không chứa thành phần tẩy tế bào chết mà chứa các thành từ tự nhiên nhiều hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link