Cô gái ngoại quốc sáng đứng xin tiền trên phố, tối đi mua sắm "sang chảnh"

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh một nữ du khách nước ngoài cầm biển đứng xin tiền trên đường phố đang khiến mọi người bàn tán xôn xao trên MXH.

Thời gian vừa qua, đã có không ít hình ảnh những du khách nước ngoài sang Việt Nam rồi đứng xin tiền, hát rong hoặc bán đồ trên vỉa hè ở các tuyến phố để lấy tiền đi du lịch.

Mới đây, lại thêm một trường hợp nữ du khách nước ngoài cầm biển đứng xin tiền ở TP.HCM được chia sẻ khiến nhiều người không khỏi bức xúc.

Được biết, hình ảnh được một người đi đường ghi lại trước Bảo tàng TP.HCM (đường Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM). Hình ảnh được chia sẻ cho thấy, một nữ du khách mặc quần short đứng trên hè phố và cầm theo một tấm bìa cát tông ghi dòng chữ: “Xin vui lòng giúp đỡ. Tôi cần tiền cho thức ăn và khách sạn”.

Nữ du khách nước ngoài cầm biển xin tiền trên phố.

Nữ du khách nước ngoài cầm biển xin tiền trên phố.

Có lẽ nhìn thấy hình ảnh này nhiều người đi đường sẽ nghĩ rằng cô gái tới Việt Nam du lịch và bị trộm, lừa đảo hay cướp hết tiền nên mới làm vậy. Chính vì vậy, đã có không ít người mủi lòng dừng xe rồi rút tiền giúp đỡ cô gái.

Tuy nhiên, một hình ảnh khác được chia sẻ cho thấy, cô gái vui vẻ đi mua sắm đồ sau khi xin được tiền của người đi đường. Dù buổi sáng vẫn đi xin tiền để lo cho chỗ ăn, chỗ ngủ nhưng đến tối cô nàng này lại chọn cửa hàng sang trọng để mua sắm quần áo. Có lẽ khi nhìn thấy khoảnh khắc này thì những người đã từng giúp đỡ cô gái sẽ thất vọng lắm đây.

Trường hợp này lại một lần nữa khiến nhiều người tỏ ra bức xúc vì khách Tây xin tiền Việt để tận hưởng cuộc sống sang chảnh. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn