Điểm tin 30/10: Xúc động Em bé chào đời trong bọc ối sống sót kỳ diệu nhờ... chiếc túi nilon

( PHUNUTODAY ) - Em bé chào đời trong bọc ối sống sót kỳ diệu nhờ... chiếc túi nilon, Mẹ quên tắt máy, con trai vặn tay ga khiến cả mẹ cả xe ngã lộn nhào, Kẻ biến thái âm thầm "tự sướng" rồi sàm sỡ cô gái trẻ trong hẻm tối, bị camera ghi lại... là điểm tin mới.

Em bé chào đời trong bọc ối sống sót kỳ diệu nhờ... chiếc túi nilon

Bà mẹ 29 tuổi người Anh mới đây đã hạ sinh cô con gái thứ hai Emily Henderson, không may thay cô bị sinh non ở tuần 24 của thai kỳ. Emily sinh ra chỉ nặng vỏn vẹn hơn 0,5kg và điều đặc biệt là bé chào đời khi còn nằm nguyên trong túi ối.

em-be-chao-doi-trong-boc-

Rhiannon Shades chia sẻ: “Tôi không thể hình dung được con trông ra sao khi mới 24 tuần và liệu con có sống được hay không. Con chẳng khác nào một chiến binh nhỏ dũng cảm, thậm chí con đã tự thở ngay khi chào đời".

Dù rất lo lắng cho sức khỏe của con nhưng hai vợ chồng Rhiannon vẫn lạc quan và kiên cường tìm mọi cách cùng với sự trợ giúp của các bác sĩ trong bệnh viện để tìm sự sống cho con mình. Chị gái của bé - Alexandra, 4 tuổi, đã mua tặng Emily một bạn gấu bông nhưng cô bé thậm chí còn nhỏ hơn cả bạn gấu bông nên không thể ôm được. Trước đó, các bác sĩ vô cùng lo ngại cho tính mạng của Emily khi cô bé ra đời quá sớm. Ngay sau khi ra đời, bé đã được truyền máu và ủ trong túi nilon để giữ ấm cơ thể.

em-be-sinh-non (1)

Chia sẻ thêm về quá trình chăm sóc con sau sinh, chị Rhiannon cho biết: "Con được đặt vào một túi nhựa nhỏ để giữ ấm bởi làn da quá mỏng manh và không thể tự duy trì sự ổn định nhiệt độ cơ thể. Thậm chí, tôi không hình dung nổi con bé lại có thể nhỏ đến thế cho tới khi ôm con trong vòng tay. Cảm xúc của tôi vào khoảnh khắc đó y như một chiếc tàu lượn siêu tốc. Tôi đã rất lo lắng về việc tăng cân của con khi con chỉ nặng 560g”.

Dù có thể tự thở khi chào đời nhưng 12 tuần sau sinh, Emily bị nhiễm trùng dạ dày và bị biến chứng nên bé đã phải dùng tới những thiết bị hỗ trợ. Rhiannon Shades đã phải ăn ngủ ở bệnh viện suốt 5 tuần liền để được gần bên con gái.

Và thật kỳ diệu, sau hơn 3 tháng được chăm sóc ở trung tâm trẻ sơ sinh, Emily đã được cùng bố mẹ trở về nhà vào ngày 18/10 vừa qua ở Bedford, Vương Quốc Anh, sớm 1 ngày so với dự kiến mà không cần các dụng cụ hỗ trợ thở. Hiện tại, Emily đã nặng gần 2,5kg và phát triển nhanh hơn so với dự đoán của bác sĩ.

Sau khi cùng con gái vượt qua giai đoạn khó khăn nhất, Rhiannon đã bắt đầu viết blog để chia sẻ sức khỏe của con gái, đồng thời muốn tiếp thêm niềm tin cho nhiều cặp đôi khác.

Trước đó, Rhiannon vẫn thăm khám thường xuyên để biết được tình trạng sức khỏe của thai nhi và mọi thứ vẫn hoàn hảo ở tuần thứ 20. Sau đó, các bác sĩ đã nhận thấy những bất thường trong máu của cô và yêu cầu xét nghiệm thêm để xem Emily có bị mắc hội chứng Down hay không. Sau khi chọc ối xét nghiệm, các bác sĩ phát hiện ra Rhiannon đã bị nhiễm trùng nhau thai. Và đó cũng chính là nguyên nhân khiến Rhiannon chuyển dạ quá sớm.

Chia sẻ cảm xúc ở thời điểm hiện tại, Rhiannon tâm sự: "Vợ chồng tôi đã vô cùng may mắn và Emily đã quá mạnh mẽ. Đó là một phép lạ khi con gái bé nhỏ của chúng tôi có thể tồn tại. Mặc dù Emily vẫn còn khá nhỏ nhưng trông bé đã lớn hơn rất nhiều so với lúc mới sinh. Vậy là gia đình tôi có thể cùng nhau ăn mừng Giáng sinh và lên các kế hoạch cho tương lai rồi".

Túi ối hình thành và chứa đầy dịch ối trong vài ngày kể từ khi phụ nữ thụ thai. Thành phần của nước ối chủ yếu là nước nhưng từ tuần thứ 10 trở đi sẽ có thêm một lượng nhỏ nước tiểu. Lượng nước ối sẽ tăng dần đến tuần 38 của thai kỳ rồi giảm nhẹ trước khi bé chào đời.

Theo thống kê, 80.000 trường hợp mới có một bé sinh ra trong bọc nước ối. Ở thời trung cổ, người ta quan niệm những em bé sinh ra trong túi ối, hay còn gọi là sinh bọc điều, là dấu hiệu của may mắn và đứa trẻ đó sẽ trở thành người vĩ đại.

Cảnh giác: Mẹ quên tắt máy, con trai vặn tay ga khiến cả mẹ cả xe ngã lộn nhào

Một bà mẹ mới đây đã bị cư dân mạng chỉ trích khi để 2 con trai trong ô tô rồi ra ngoài mà không tắt máy, khiến 1 người đàn ông khi phát hiện đã phải đứng canh giúp. Những lời cảnh báo về nguy cơ xảy ra tai nạn đã được đưa ra, thế nhưng, thực trạng này vẫn tiếp diễn.

me-quen-tat-xe-may-con-tr

Cảnh giác: Mẹ quên tắt máy, con trai vặn tay ga khiến cả mẹ cả xe ngã lộn nhào.

Đoạn video ngắn 30 giây ghi lại pha tai nạn chỉ vì người mẹ quên tắt máy xe vừa được đăng tải lên mạng xã hội đã khiến dân mạng thêm một phen hú hồn.

Theo video này, người phụ nữ đi xe máy tay ga chở theo con trai, sau khi dừng trước một cửa hàng đã không tắt máy. Khi bé trai trèo xuống khỏi xe thì một tay bám vào người mẹ, một tay để trên tay ga khiến xe đột nhiên rồ lên làm người mẹ không kịp trở tay.

Hậu quả, chiếc xe đã đâm vào một xe máy đang dựng phía trước rồi phóng sang bên kia đường, người mẹ ngã nhào, xe máy cũng bị đổ lăn ra đường.

Rất may, vụ tai nạn không gây hậu quả nghiêm trọng, không có ai bị thương nặng. Tuy nhiên, clip này sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút gần 60.000 lượt xem, người mẹ này vẫn nhận lại những lời quở trách của cư dân mạng vì bị cho rằng bất cẩn, thiếu hiểu biết.

Cũng chỉ vì chút bất cẩn mà gây nên sự cố không ngờ này! Bố mẹ ơi, xuống xe thì nhớ tắt máy, rút chìa khóa dùm cái, làm ơn bảo vệ con mình!”, “Cảnh báo các bố mẹ nhé”… là những lời trách móc, nhắc nhở của cư dân mạng dành cho người mẹ trong clip cũng như những cha mẹ khác có thói quen ẩu đoảng.

Trước đó, vào hồi tháng 7/2016, cư dân mạng cũng chia sẻ clip tai nạn tương tự khiến các bậc phụ huynh phải giật mình thảng thốt.

Theo đó, hai mẹ con đang chở nhau trên chiếc xe tay ga tấp vào đường. Chiếc xe vừa dừng lại thì cậu bé vịn tay ga bước xuống, vô tình làm chiếc xe rồ ga, vọt lên gây tai nạn cho cả con cả mẹ.

Hồi tháng 9/2016, một diễn đàn xe cộ lớn cũng đã chia sẻ hình ảnh một vụ tai nạn xe máy khiến cửa kính nhà vỡ toang.

Nguyên nhân được cho là do người lớn cũng quên tắt máy xe khi vào nhà, còn trẻ không biết đã rú ga khiến chiếc xe lao thẳng vào cửa kính vỡ tan. Đứa bé sau đó được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Hy vọng những hình ảnh này 1 lần nữa cảnh báo các bậc cha mẹ hết sức cẩn trọng khi điều khiển phương tiện giao thông chở con nhỏ.

Vụ nổ súng khiến 18 người thương vong tại Đắk Nông: Hai anh em ruột ra đầu thú

Liên quan vụ án mạng chấn động ở Đắk Nông, hai anh em ruột vừa ra đầu thú; vụ án đang được Bộ Công an thụ lý điều tra.

1_488874

Vụ nổ súng khiến 18 người thương vong tại Đắk Nông: Hai anh em ruột ra đầu thú.

Ngày 29.10, đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, cho biết bị can Ninh Viết Bình (34 tuổi, trú H.Đại Từ, Thái Nguyên) và nghi can Ninh Viết Thọ (36 tuổi, anh ruột Bình, cùng tạm trú xã Quảng Trực, H.Tuy Đức, Đắk Nông) đã ra đầu thú sau một vài ngày bỏ trốn trong rừng. Bình bị cơ quan điều tra khởi tố bị can và phát lệnh truy nã vào ngày 28.10.

Trước đó, ngày 28.10, bị can Đặng Văn Hiến (40 tuổi, trú xã Quảng Trực, H.Tuy Đức) đã ra đầu thú; bị can Hà Văn Trường (31 tuổi, quê ở Lạng Sơn, tạm trú xã Quảng Trực) cũng đã bị bắt tạm giam. Cơ quan điều tra cũng đã triệu tập lãnh đạo Công ty TNHH thương mại - đầu tư Long Sơn lấy lời khai phục vụ điều tra.

Nhận định vụ dùng súng tự chế bắn 18 người thương vong tại xã Quảng Trực, H.Tuy Đức (Đắk Nông) có tính chất phức tạp và đặc biệt nghiêm trọng, Bộ Công an đã trực tiếp thụ lý điều tra; Công an tỉnh Đắk Nông và Công an tỉnh Bình Phước phối hợp phá án.

Như Thanh Niên đã thông tin, sáng 23.10, Công ty TNHH thương mại - đầu tư Long Sơn huy động hàng chục công nhân cùng nhiều máy móc vào khu vườn điều đang tranh chấp với ông Hoàng Văn Thắng ở tiểu khu 1536, xã Quảng Trực, tiến hành cưỡng chế nhưng không thông báo với chính quyền địa phương.

Nhiều người dân bức xúc phản ứng việc cưỡng chế. Một số người, trong đó có các bị can, nghi can kể trên, dùng súng tự chế bắn về phía công nhân của Công ty Long Sơn làm 3 người chết tại chỗ, 15 người bị thương. Khám nghiệm hiện trường, công an đã thu giữ nhiều súng tự chế tại nhà bị can Đặng Văn Hiến.

Hé lộ nguyên nhân sản phụ tử vong tại BVĐK Bình Định

Nguyên nhân ban đầu khiến sản phụ L. chết bất thường tại BVĐK Bình Định được xác định là do thuyên tắc ối.

Chiều 29/10, ông Hồ Việt Mỹ, Giám đốc BVĐK tỉnh Bình Định cho biết theo chuẩn đoán ban đầu, sản phụ T.H.T.L (25 tuổi, trú phường Quang Trung, TP. Quy Nhơn, Bình Định) tử vong do thuyên tắc ối...

he-lo-nguyen-nhan-ban-dau

Hé lộ nguyên nhân sản phụ tử vong tại BVĐK Bình Định.

Theo ông Hồ Việt Mỹ, ngay sau khi xảy ra sự việc, bệnh viện đã có báo cáo gửi Sở Y tế tỉnh Bình Định, đồng thời niêm phong hồ sơ của sản phụ L., gửi bên Công an và Sở Y tế.

Chuẩn đoán ban đầu, sản phụ L. tử vong do thuyên tắc ối. Kết quả chính xác thì còn phải chờ cơ quan pháp y và cơ quan công an công bố.

"Trong ngày 28/10, bệnh viện đã tiến hành kiểm thảo tử vong để kiểm tra xem có vấn đề gì trong sự việc sản phụ tử vong hay không. Qua đó xác định cho đến lúc tử vong sản phụ vẫn chưa sử dụng bất cứ loại thuốc nào" - ông Mỹ nói.

Ông Mỹ cũng thông tin thêm, hiện nay sức khỏe con của sản phụ L. rất yếu và đang được điều trị tại phòng hồi sức. Bệnh viện đang tập trung hết mức để điều trị cho cháu bé.

Trước đó, như Báo Giao thông đã thông tin, khoảng 20h30\' ngày 27/10, sản phụ T.H.T.L chuyển dạ nên gia đình lập tức đưa vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định. Tại đây, bác sĩ thăm khám thông báo tình hình sức khỏe sản phụ L. bình thường, chờ để sinh thường.

Đến khoảng 1h sáng 28/10, chị L. ra máu nên được chuyển sang phòng mổ. Lúc sau con sản phụ L. được chuyển sang phòng cấp cứu nhi. Đến khoảng 3h30\' chị L. được chuyển ra ngoài để chụp X-quang. Một lát sau người nhà được bệnh viện gọi vào thông báo sản phụ đã tử vong khiến gia đình sản phụ bức xúc.

Hà Nội: Kẻ biến thái âm thầm "tự sướng" rồi sàm sỡ cô gái trẻ trong hẻm tối, bị camera ghi lại

Một camera đã ghi lại cảnh kẻ biến thái “tự sướng” trước mặt cô gái trẻ đồng thời có hành động sàm sỡ tại khu vực cuối ngõ Văn Hương (Đống Đa – Hà Nội).

Untitled

Hà Nội: Kẻ biến thái âm thầm "tự sướng" rồi sàm sỡ cô gái trẻ trong hẻm tối, bị camera ghi lại.

Ngay sau khi câu chuyện được đăng tải, rất nhiều cư dân mạng đã không khỏi “sốc” trước sự việc.Bác sĩ biến thái cho 12 bệnh nhân nữ uống thuốc an thần rồi chụp ảnh bộ phận sinh dục của họ Đà Nẵng: Nhiều nữ sinh tố cáo bị kẻ biến thái sàm sỡ giữa đường Kẻ biến thái chuyên rạch mông phụ nữ ở bể bơi Những hành động biến thái không tưởng của bác sĩ trong phòng bệnh khiến dân tình sốc nặng Kẻ biến thái ép phụ nữ vào lề đường để sàm sỡ

Mới đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện một đoạn video được trích xuất từ camera quan sát ghi lại cảnh một nam thanh niên mặc quần đùi, cởi trần có hành động “tự sướng”, sau đó, thấy cô gái trẻ đứng bên cạnh, hắn đã có hành động sàm sỡ, sờ mó rồi bỏ chạy khiến cư dân mạng vô cùng sửng sốt, sợ hãi.

Theo thời gian ghi nhận trên camera thì thời điểm diễn ra vào hồi 0h 14 phút ngày 28/10. Theo chủ nhân đăng tải video là Haianh Tran thì: “Các chị em phụ nữ đêm hôm đi cẩn thận. Đây là camera nhà em mình quay được và em mình là nạn nhân luôn. Nghe kể người này hay lang thang ngõ Lệnh Cư, Thổ Quan và đã làm 3 vụ rồi. Thằng này nếu gặp ở đâu đánh cho hết bệnh hoạn luôn. Ai bắt gặp kẻ biến thái bệnh hoạn này ở đâu thì alo mình nhé”.

video mới đăng tải gần được 20 giờ nhưng đã nhận được hàng chục nghìn lượt xem, hàng nghìn lượt share cũng như comment về sự việc.

Cô gái là người bị hại trong vụ việc là Huyen Hay Hi cũng lên tiếng: “Hôm đó, mình ăn uống xem phim với người yêu về muộn, cũng như mọi lần người yêu toàn đèo về trước ngõ rồi tự đi vào nhà. Vì về muộn nên bố mẹ khóa cửa, mình phải đợi bố mẹ ra mở. Lúc đầu tên này đi đi lại lại mình cứ nghĩ là người trong ngõ nên không để ý, cho đến khi nó động vào người rồi chạy mất thì mới giật mình và bắt đầu sợ”.

Cô gái Huyen Hay Hi cũng giải thích thêm: “Nhìn video thì rất sáng nhưng thực chất thì ngõ tối thui không có một ánh đèn, mình phải dùng đèn điện thoại mới nhìn thấy nhưng hôm đó lại đeo kính nên lúc nó quay đứng cạnh mình một lúc rồi mình mới nhìn thấy và loáng nhoáng nên cứ tưởng là ma. Đỉnh điểm khi mình sợ nên cầm máy gọi cho người yêu thì nó xông vào bịt mồm mình lại không cho kêu”.

“Khi thấy tiếng mình hét thì cũng là lúc bố mẹ ra mở cửa, người yêu cũng đến nhưng do có quá nhiều ngõ ngách nên không thể tìm thấy nó. Video các bạn xem là lần thứ 2 mình bị, lần trước nó chộp cái là chạy đi luôn”, chị Huyen Hay Hi viết thêm.

Ngay sau khi đoạn video được đăng tải đã có rất nhiều cư dân mạng tỏ ra sợ hãi thậm chí kinh tởm kẻ biến thái này. Nhiều người cũng cho rằng đã từng gặp kẻ biến thái này quanh các ngõ Văn Chương, Văn Hương, ngõ chợ Khâm Thiên…

Chiều ngày 29/10, Phóng viên báo Trí Thức Trẻ đã có mặt tại khu vực xảy ra trên địa bàn và xác minh các ngõ như: Lệnh Cư, Văn Hương, Thông Phong, Linh Quang cho thấy các ngõ này đều khá nhỏ hẹp, nhiều ngách nhỏ trong ngõ khá tối, một số vị trí đèn điện không chiếu tới.

Tại ngõ Lệnh Cư (Khâm Thiên), đầu ngõ khá hẹp, tối vì các gia đình xây dựng lấn ra nên gần như chắn hết ánh sáng từ bên ngoài. Khi được chúng tôi miêu tả hình dáng và cho xem đoạn video thì một số người cho biết từng đã nhìn thấy người đàn ông này vài lần.

Nói thêm về điều này, chị Th., người bán trà đá cho hay:“Thằng này hình như ở ngõ chợ Khâm Thiên, có vợ con đàng hoàng, nó khoảng 30-32 tuổi thôi. Năm ngoái cũng có một đứa sinh viên từng bị thằng này sàm sỡ”.

Tiếp tục có mặt tại ngõ Văn Hương – đoạn nối với phố Tôn Đức Thắng chúng tôi được những người xe ôm đầu ngõ khẳng định rằng, nếu có chuyện đó thì xảy ra vào khu vực cuối ngõ, đoạn nối với ngõ Thông Phong, Linh Quang vì khu đó ban đêm tối, vắng và ít người dân lắm.

Trao đổi về điều này, một người bán trà đá đã đứng tuổi tại khu vực cho biết: “Chưa nghe thấy sự việc và có thể xảy ra nhưng không biết vì xảy ra với bọn trẻ thôi”.

Trong khi đó, một cô gái tên H. khu cuối ngõ Văn Hương cho biết: “Chúng em sợ lắm và bạn em đã từng là nạn nhân xảy ra cách đây vài tháng rồi. Em khẳng định là tên biến thái xuất hiện trong đoạn video đó chỉ ở quanh quanh đây thôi chứ không ở xa đâu”.

Hiện tại, giới trẻ trong khu vực đang khá hoang mang về câu chuyện trên cũng như cùng nhau truy lùng kẻ biến thái trên, đồng thời bảo ban nhau không nên đi về khuya hoặc chỉ dẫn một số biện pháp để đối phó nếu gặp kẻ biến thái này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn