Khẩn cấp: Tìm người thân cho cô dâu không tìm được đường về nhà

( PHUNUTODAY ) - Cô dâu Việt khoảng 20 tuổi được cho là đi lạc tại Trung Quốc khi tìm đường về quê ở miền Tây. Công an Sóc Trăng đang tìm người thân cho cô gái từ thông tin trên giấy tờ tùy thân.

Chiều 28/10, lãnh đạo UBND xã An Thạnh Nhất, huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) cho biết nơi này đã yêu cầu công an địa phương xác minh thông tin một cô dâu Việt đi lạc đường tại Trung Quốc. Giấy tờ tùy thân của cô gái ghi tên Trà, 23 tuổi, hộ khẩu thường trú trước khi lấy chồng nước ngoài là "ấp An Thạnh, xã An Thạnh 1".

Tra_Thi_Kim_Loan

 Giấy thông hành của cô gái tên Trà ghi quê quán tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Facebook.

Hai ngày trước, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin cô gái tên Trà bị lừa bán sang Trung Quốc làm vợ. Cô dâu Việt sau đó đi lạc đường, tinh thần không ổn định, chỉ biết quê ở Việt Nam nhưng không nhớ rõ tỉnh nào.

Hiện, cô gái được mọi người đưa đến Công an Quảng Hưng, Quảng Tây (Trung Quốc) để cảnh sát liên hệ với cơ quan chức năng, tìm cách đưa Trà trở về Việt Nam.

Theo lãnh đạo UBND xã An Thạnh Nhất, địa phương này không có ấp An Thạnh mà chỉ có ấp An Thường. Nơi đây có nhiều cô gái lấy chồng nước ngoài nên công an xã đang khẩn trương làm rõ thông tin trên Facebook để báo cáo công an huyện và tìm thân nhân giúp cô gái.

"Có thể giấy chứng minh mà cô gái mang theo bên người là giấy tờ được làm giả. Vì vậy, chưa thể khẳng định cô dâu Việt đi lạc đường tại Trung Quốc có quê ở tỉnh Sóc Trăng", một cán bộ xã An Thạnh Nhất nói.

Theo:  khoevadep.com.vn