Điểm tin mới 1/9: Quen qua mạng, cô gái theo bạn trai lên đê tâm sự rồi bất ngờ bị cưỡng bức

( PHUNUTODAY ) - Ngày 31.8, một cán bộ Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, công an quận đang điều tra vụ việc Vi Văn Tùng (SN 1991, trú tại huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang) cưỡng hiếp cô gái trẻ Nguyễn Thúy My.

Tâm sự trên bờ đê, cô gái bị bạn trai mới quen cưỡng bức

Theo điều tra ban đầu, chị My và Tùng quen biết nhau qua mạng xã hội. Sau một thời gian trò chuyện qua mạng, ngày 25.8, Tùng và chị My gặp nhau rồi đi ăn uống trước khi tới bờ đê sông Hồng thuộc phường Liên Mạc (quận Bắc Từ Liêm) tâm sự.

2

Ảnh minh họa.

Trong lúc hai người trò chuyện, Tùng đề nghị cô bạn gái mới quen cho quan hệ tình dục. Dù chị My không đồng ý và kháng cự nhưng vẫn bị Tùng khống chế, giờ trò đồi bại.

Sau đó, chị My nói với Tùng mình mắc bệnh tim và cảm thấy khó thở. Lo lắng chị My gặp chuyện xấu, Tùng liền đưa tới bệnh viện Nam Thăng Long cấp cứu. Tới nơi, chị My thấy lực lượng công an liền kêu cứu. Lợi dụng lúc lộn xộn, Tùng bỏ trốn.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 27.8, lực lượng cảnh sát hình sự, Công an quận Bắc Từ Liêm đã bắt giữ được Tùng tại một nhà trọ trên địa bàn. Tại cơ quan điều tra, Tùng đã khai nhận hành vi phạm tội.

Cha dượng đổ xăng thiêu chết con gái riêng của vợ

Ngày 31/8, Công an Bà Rịa - Vũng Tàu tạm giữ hình sự Lưu Văn Bạt (52 tuổi, quê huyện Xuyên Mộc) để điều tra hành vi Giết người.

Theo lời khai của Bạt, thời gian gần đây giữa Bạt và chị Mỹ Lệ (18 tuổi, con gái riêng của vợ) xảy ra mâu thuẫn vì chị có lời lẽ xúc phạm và đòi đuổi Bạt ra khỏi nhà. Do tức giận, Bạt nảy sinh ý định giết chị Lệ.

5

Đối tượng dùng xăng thiêu con riêng của vợ. (Ảnh: Dân trí)

Vào chiều ngày 28/8, Bạt lấy chai nhựa 1,5 lít ra cây xăng gần nhà mua xăng về giấu trong phòng ngủ của mình với ý định thiêu chết chị Lệ. Trong đêm 28/8, Bạt không thực hiện được âm mưu vì nạn nhận thức khuya.

Theo Dân trí, Bạt vẫn chờ đợi thời cơ, đến 0h5 ngày 30/8 khi chị Lệ đã ngủ say, Bạt lấy chai xăng đổ trước phòng ngủ của Lệ và châm lửa đốt. Sau đó, Bạt tiếp tục đi vòng ra ngoài đổ hết toàn bộ số xăng còn lại vào cửa sổ phòng ngủ nạn nhân và châm lửa đốt.

Vì các lối thoát đều bị thiêu nên toàn bộ căn phòng bốc cháy dữ dội. Chị Lệ tỉnh dậy phát hiện cháy nhưng đã quá muộn vì ngọn lửa bùng cháy lớn nên không thoát ra được.

Mặc dù sau đó ngọn lửa được dập tắt, hàng xóm đưa chị Lệ đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã không qua khỏi.

Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Giết nhầm người sau khi va quệt xe máy

Ngày 31-8, TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên tòa xét xử lưu động tại Nhà văn hóa ấp 1 (xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom) và tuyên phạt bị cáo K Hoàng Lộc (24 tuổi) mức án 18 năm tù, Phạm Tấn Hữu (19 tuổi, cùng ngụ huyện Trảng Bom) mức án 12 năm tù tội Giết người.

Theo cáo trạng, vào tối 8-4, Hữu điều khiền xe máy chở Lộc lưu thông trên đường thuộc ấp 4 (xã Sông Trầu) thì va quẹt xe với một thanh niên đi ngược chiều.

3

Hai bị cáo Lộc và Hữu tại tòa. Ảnh: VH.

Cú va chạm khiến Hữu bị dập ngón tay. Lúc này Lộc liền lấy dao từ cốp xe rồi nói Hữu phóng xe đuổi theo người vừa va quệt xe với mình để đánh trả thù nhưng không kịp.

Sau đó, Lộc và Hữu chạy vào dãy nhà trọ Công ty Hansoll (ấp 1, xã Sông Trầu) thì nhìn thấy anh Phạm Văn Nhật đang đeo khẩu trang. Lúc này Lộc và Hữu nghĩ rằng anh Nhật là thanh niên điều khiển xe va quẹt trước đó nên xông vào đánh nhưng được mọi người can ngăn.

Cùng lúc này, anh Trì Văn Quận (30 tuổi, ngụ xã Sông Trầu, là cậu ruột của anh Nhật) đang ngồi trước dãy phòng trọ thấy cháu mình bị đánh nên dùng tay đấm Lộc và đạp Hữu ra. Trong lúc đánh trả, Lộc đã rút dao ra đâm anh Quận một nhát trúng cổ khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Anh Quận được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong. Riêng hai đối tượng sau khi gây án đã bỏ trốn được 10 ngày thì bị bắt giữ.

Nữ giúp việc trộm trót lọt... 96 cây vàng của chủ nhà

Theo cáo trạng, khoảng tháng 5-2015, Hòa được bà Đặng Thị Khanh (67 tuổi, trú phường Vỹ Dạ, Tp.Huế) thuê làm việc nhà.

Sau một thời gian làm người giúp việc trong nhà bà Khanh, Hòa phát hiện bà Khanh có một két sắt đựng vàng để trong chiếc tủ gỗ lớn nên nảy sinh ý định chiếm đoạt số vàng này.

4

Bị cáo Phan Thị Hòa tại tòa. Ảnh: P.N

Sau đó lợi dụng những lúc bà Khanh không có ở nhà, Hòa đã mở chiếc két sắt lấy trộm vàng rồi cất giấu vào trong người mình. Với thủ đoạn này, từ tháng 7-2015 đến tháng 7-2016, Hòa đã 13 lần thực hiện hành vi trộm cắp vàng và chiếm đoạt 96 cây vàng có giá trị hơn 3 tỉ đồng.

Sau khi chiếm đoạt 96 cây vàng, sợ bị phát hiện nên Hòa đã tung tin là mình trúng xổ số và xin nghỉ làm ở nhà bà Khanh.

Số tiền này, được Hòa sử dụng nộp vào công ty TNHH Herbalife Việt Nam để mua các sản phẩm của công ty đó với số tiền gần 400 triệu đồng, gửi tiết kiệm 260 triệu đồng tại ngân hàng, cho người khác vay mượn và tiêu xài cá nhân.

Đến tháng 2-2017, Hòa đến nhà bà Khanh xin quay lại làm việc mục đích để trộm cắp thì bị bà Khanh phát hiện bắt quả tang.

Tại phiên xét xử, Hoà đã khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình và tỏ ra ăn năn hối cải, xin được một mức án nhẹ nhất để được sớm trở về với gia đình làm lại cuộc đời.

Sau khi nghị án, HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, lặp đi lặp lại nhiều lần nên đã tuyên phạt bị cáo Phan Thị Hòa 15 năm tù và buộc phải bồi thường toàn bộ số tiền còn lại cho người bị hại. Trước đó cơ quan công an đã điều tra và trả lại cho bà Khanh 3 cây vàng hiệu SJC và 324.940.000 đồng.

9 người kẹt trong ôtô bị lũ cuốn ở Đồng Nai

Trong lúc trời mưa lớn vào tối 30.8, đường liên huyện Định Quán - Xuân Lộc (Đồng Nai) qua khu vực đập tràn suối Tà Ru thuộc xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc ngập nặng.

Lúc này ôtô 7 chỗ chở theo 4 người và xe tải chở 5 người đi từ huyện Định Quán qua Xuân Lộc cố băng qua. Khi đến giữa đập thì bất ngờ lũ thượng nguồn đổ về mạnh, nước cuốn trôi cả hai xe xuống suối cách xa 20 m.

1

Ôtô bị cuốn trôi dưới suối. Ảnh: VNE

Nghe tiếng kêu cứu, người dân trong khu vực lao ra ứng cứu, đưa người mắc kẹt bên trong lên bờ an toàn. Đến chiều nay, hai ôtô mới được cứu hộ vớt lên khỏi dòng suối.

Theo người dân, khu vực gặp nạn nước chảy rất xiết, nhiều năm qua ở đây đã xảy ra nhiều vụ xe bị cuốn trôi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn