Điểm tin mới 21/5: Mẹ nuôi 9x tổ chức sinh nhật 2 tuổi cho bé gái Lào Cai,tiết lộ người chăm sóc thật sự

( PHUNUTODAY ) - Mẹ nuôi 9x tổ chức sinh nhật 2 tuổi cho bé gái Lào Cai, tiết lộ người chăm sóc thật sự cho bé; Sốc với màn "sờ ngực" để nhớ nhau trong ngày chia tay của học sinh... là những tin mới hôm nay.

Mẹ nuôi 9x tổ chức sinh nhật 2 tuổi cho bé gái Lào Cai, tiết lộ người chăm sóc thật sự cho bé

Mới đây trên facebook của mình, Thanh Tâm - cô gái có tấm lòng thơm thảo đã nhận nuôi Yến Nhi - bé gái Lào Cai bị suy dinh dưỡng, bại não vừa đăng tải những khoảnh khắc đáng yêu trong bữa tiệc sinh nhật ấm áp của Yến Nhi nhân dịp bé tròn 2 tuổi.

Trong loạt ảnh, Yến Nhi và mẹ nuôi 9x đều mặc váy trắng bồng bềnh như công chúa trông vô cùng đáng yêu. Thanh Tâm cũng khoe cả bó hoa và bánh sinh nhật mà cô chuẩn bị cho Yến Nhi cùng lời ghi chú "Có thật nhiều cảm xúc trong sinh nhật con gái. Chỉ biết nói rằng cố lên con yêu. Chúc con yêu sinh nhật vui vẻ".

sinh-nhat

Thanh Tâm xinh đẹp bên con gái nuôi 

Loạt ảnh ngay lập tức nhận được hơn 3,5 nghìn lượt like cùng cả trăm bình luận chúc mừng sinh nhật Yến Nhi đến từ những bà mẹ yêu mến con ở khắp mọi miền đất nước.

Cũng nhân dịp sinh nhật Yến Nhi tròn 2 tuổi, mẹ nuôi 9x Thanh Tâm lần đầu tiên trải lòng về những mỹ từ "người mẹ vĩ đại" mà nhiều người dành cho cô, đồng thời tiết lộ người chăm sóc trực tiếp cho Yến Nhi không chỉ riêng Thanh Tâm mà còn có rất nhiều "mẹ nuôi" tốt bụng khác.

Thanh Tâm viết "Chặng đường còn rất dài mẹ Thanh Tâm không dám tự nhận mình là một người vĩ đại hay là một điều gì đó.

Vì suốt chặng đường đi nếu chẳng có những người ở bên cùng hỗ trợ chăm sóc như trước đây có Bác Hương, sau này thời gian ngắn vừa qua là bà Kiểm, sắp tới có Bác Tâm hỗ trợ chăm sóc trong suốt quá trình mẹ Thanh Tâm ở cách con 25km thì mẹ Tâm chắc chẳng có nổi sức để lo kế sinh nhai cuộc sống khi sống tách biệt khỏi gia đình."

Thanh Tâm cho biết cô cũng từng có thời gian vất vả khi tự tay chăm sóc Yến Nhi nhưng thời gian sau này thì những vất vả lại là do công việc làm ăn, kiếm tiền sinh sống còn Yến Nhi đã có người hỗ trợ cô chăm sóc bé.

"Mẹ Thanh Tâm không muốn nhận những lời khen ở thời điểm hiện tại không đúng thực tế. Muốn nói những lời chân thật.

Mẹ Thanh Tâm bây giờ đã trở thành bố của Yến Nhi. Một người đi làm kiếm tiền để xây dựng nền tảng cho cuộc sống ổn định để nuôi không chỉ Yến Nhi mà biết đâu sẽ có những em của Yến Nhi vào vài năm tới".

Sốc với màn "sờ ngực" để nhớ nhau trong ngày chia tay của học sinh

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip ngắn ghi lại hình ảnh một người không rõ mặt vô tư đi khắp lớp sờ soạng vào vòng 1 nhiều bạn nữ đang còn mặc đồng phục trường. Điều đáng nói là các bạn nữ bị “đụng chạm” đều chỉ gạt tay và cười mà không có phản ứng nào gay gắt. Ngay sau khi đăng tải, clip đã thu hút được gần 1 triệu lượt xem. Clip được cho là quay để ghi lại kỷ niệm thời học trò của học sinh cuối cấp 3. Tuy nhiên, lý do này đã khiến dân mạng vô cùng bức xúc.

Nhiều người cho rằng, dù vì lý do gì thì hành động của các em rất cũng rất phản cảm, nhất lại diễn ra ngay trong lớp học khi còn mang đồng phục học sinh.

diem-tin

 Những hình ảnh gây phẫn nộ

Bạn đọc La Thanh Huong bình luận: “Đúng là “nhất quỷ nhì ma thứ 3... tụi này”, nhưng vui gì thì vui, hành động đó không ổn chút nào, khác gì bị quấy rối tình dục nơi công cộng đâu?”. Trong khi đó bạn Hương Phạm (Hà Nội) thì lo ngại: “Học trò cứ thoải mái thế này thì bảo sao những vụ xâm hại tình dục, hiếp dâm trẻ em ngày càng nhiều. Nhà trường và các thầy cô cần định hướng cho các em tốt hơn. Thiếu gì cách để... nhớ nhau”.

Đây không phải là lần đầu những hình ảnh phản cảm ngày chia tay mới xuất hiện. Trước đó, cũng đã từng có vô số những bức hình lưu lại kỷ niệm ngày chia tay của học sinh cuối cấp khiến người xem phải... đỏ mặt.

Nghi án bé trai 2 tuổi bị bạn trai của mẹ đánh đập

Chiều 20.5, trao đổi với PV, thiếu tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng công an phường An Bình (thị xã Dĩ An, Bình Dương) cho biết, cơ quan CSĐT đã xác minh thông tin ban đầu vụ án cháu bé Trần Minh T nghi bị đánh đập.

Tuy nhiên để có cơ sở vững chắc, phải đợi kết luận giám định vết thương từ bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM mới làm căn cứ để xác định dấu hiệu tội phạm.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền nhiều thông tin và hình ảnh bé trai 2 tuổi tên Trần Minh T (ngụ phường An Bình, thị xã Dĩ An, Bình Dương) phải nhập viện cấp cứu. Trên mặt và người bé có nhiều vết bầm tím.

Người đưa thông tin lên Facebook được cho là người nhà của cháu bé, tố cáo đối tượng tên Sơn đánh đập, bạo hành. Sự việc gây bức xúc cộng đồng mạng và lan truyền nhanh chóng.

Theo thiếu tá Tùng, vào ngày 19.5, cậu ruột của bé là Nguyễn Hồng Thanh (24 tuổi) đã đến công an phường trình báo việc cháu bị đánh đập. Ngay sau đó, phường đã cử người đi xác minh, tìm hiểu, mời đối tượng Trần Thanh Sơn và người mẹ bé trai là Nguyễn Thanh Nhàn (18 tuổi) lên làm việc.

Theo lời khai ban đầu của Sơn và Nhàn, cả hai đều không thừa nhận có chuyện đánh cháu bé bị thương. Sơn khai, khi tới nhà Nhàn chơi, thấy cháu T dễ thương, bụ bẫm nên có đến cắn nhẹ vào má, do da cháu bé nhạy cảm nên mới bầm tụ máu.

Còn những vết bầm tím trên tay chân và cơ thể cháu T, Sơn và Nhàn giải thích do trước đó một tuần cháu ra ngoài chơi, bị ngã té nên xây xước.

“Khi có kết luận giám định từ bệnh viện, công an sẽ tiếp tục điều tra mở rộng, có hay không việc bạo hành cháu T”, thiếu tá Tùng khẳng định.

Phát hiện con treo treo cổ tử tự khi đi chợ về

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 10h sáng cùng ngày, người dân trong vùng nghe tiếng hét thất thanh từ nhà ông Ngô Đức Thi (trú tại khối 10, phường Hà Huy Tập), khi sang kiểm tra thì tá hỏa phát hiện con trai ông Thi treo cổ tự tử.

Người dân đã nhanh chóng hạ dây đưa nạn nhân xuống nền nhà nhưng anh Ngô Đức H. (SN 1984) đã tử vong trước đó. Vụ việc được trình báo chinh quyền địa phương, Công an phường Hà Huy Tập có mặt tại hiện trường điều tra nguyên nhân.

Theo những người thân thì anh H. là con trai út của ông Thi đã có vợ và một con nhỏ. Trước đây, vợ chồng anh H ở với bố mẹ, nhưng sau đó chuyển ra ở riêng.

Trước đó, anh H cùng vợ về nhà bố mẹ chơi, vợ anh H quay xe công việc, mẹ anh H. thấy con về nên ra chợ mua đồ ăn sáng, khi trở về thì phát hiện sự việc.

Giếng nước xuất hiện váng dầu, có thể đốt cháy

Chiều 20-5, ông Nguyễn Văn Hướng - chủ tịch UBND xã Phú Sơn, huyện Tân Phú, Đồng Nai - xác nhận thời gian qua tại ấp Phú Lâm 1, xã Phú Sơn có một số giếng nước người dân trong ấp có váng dầu đọng trên mặt nước.

“Người dân báo hiện tượng này có cả trong giếng khoan lẫn giếng đào với độ sâu tầm 3m, khi múc lên thì giống váng dầu, lấy lửa đốt sẽ cháy. Nhận tin báo, tôi đã cử cán bộ đến ghi nhận, lập biên bản hiện tượng và trình báo lên Phòng tài nguyên huyện xử lý vì cán bộ cấp xã không có chuyên môn trong vấn đề này. Đến nay vụ việc vẫn chưa có kết luận” - ông Hướng nói.

Theo nhận định của ông Hướng, có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trên và khả năng do rò rỉ bồn chứa xăng dầu, rồi thấm qua các mạch nước dẫn đến các giếng là cao nhất.

Tuy nhiên, ông Hướng cho hay đó chỉ là nhận định ban đầu, vụ việc phải có kết luận khoa học của cơ quan chuyên môn mới thông tin tiếp.

Trong lúc lập biên bản hiện tượng trên, ông Hướng cho biết đại diện những trạm xăng dầu gần đó đã đến ghi nhận và cam kết sẽ khắc phục nếu nguyên dân do rò rỉ từ bồn chứa xăng dầu của họ.

Được biết xung quanh những giếng xuất hiện hiện tượng trên có hai trạm xăng dầu nằm cách nhau khoảng 1km, thuộc mặt đường quốc lộ 20.

Theo Phòng tài nguyên - môi trường huyện Tân Phú, UBND huyện Tân Phú cũng đang kiến nghị Sở Tài nguyên - môi trường tỉnh Đồng Nai lập đoàn kiểm tra hiện tượng trên để có kết luận chính xác về việc dầu xuất hiện ở giếng nước của người dân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn