Điểm tin mới 8/10: Giây phút nghẹn ngào khi nữ Thiếu úy phải chia tay bé trai bị bỏ rơi

( PHUNUTODAY ) - Trước khi bàn giao bé trai bị bỏ rơi sang Trung tâm bảo trợ xã hội, Thiếu úy Khuất Khánh Ly đã đặt cho cháu một cái tên mới là Nguyễn Anh Khoa.

Giây phút nghẹn ngào khi nữ Thiếu úy phải chia tay bé trai bị bỏ rơi

Ngày 7/10, Thiếu tá Đinh Văn Thanh, Trưởng Công an phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết, 18h chiều ngày 6/10, sau hơn 1 ngày chờ đợi không thấy thân nhân cháu bé 7 tháng tuổi bị bỏ rơi tại Nhà nghỉ Bảo Anh liên lạc để nhận lại, Công an phường  đã chính thức bàn giao cháu cho Trung tâm bảo trợ xã hội Hà Nội nuôi dưỡng theo quy định để đảm bảo cho cháu có điều kiện được chăm sóc tốt nhất về sức khỏe.

Được biết, do khi bỏ rơi bé trai ở nhà nghỉ, mẹ cháu không để lại bất kể vật dụng hay nhắn gửi gì, vì thế trước khi bàn giao cháu sang Trung tâm bảo trợ xã hội, Thiếu úy Khuất Khánh Ly đã đặt cho cháu một cái tên mới là Nguyễn Anh Khoa.

diem-tin-moi-8-10-giay-phut-nghen-ngao-khi-nu-thieu-uy-phai-chia-tay-be-trai-bi-bo-roi-1

 Giây phút nghẹn ngào khi nữ Thiếu úy phải chia tay bé trai bị bỏ rơi

Chia sẻ về lý do chọn tên này, cô nói: “Thằng cu thứ 2 của em lúc đầu định đặt tên Khoa nhưng sau đó có một số việc nên phải đổi. Giờ đây, em đặt tên cho bé là Khoa, coi như bé chính con ruột mình, để nhắc nhở rằng 3 bé là anh em, và  em hy vọng bé sẽ sớm có cuộc sống mới, tốt hơn”.

Trước đó, khoảng 15h ngày 5/10 quản lý nhà nghỉ  Bảo Anh, thuộc tổ 2, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm trình báo có 1 cháu trai nhỏ khoảng 7-8 tháng tuổi bị bỏ rơi tại nhà nghỉ. Ngay lập tức, Công an phường Mỹ Đình 2 đã tiếp nhận cháu bé đưa về phường.

Lúc đó cháu bé đang khóc dữ dội vì đói, rất may là Thiếu úy Khuất Khánh Ly đang nuôi con nhỏ, không một chút e ngại, chị đã cho cháu bé khát sữa bú. Hình ảnh đẹp về nữ Thiếu úy Công an cho đứa trẻ bị bỏ rơi bú đã gây xúc động mạnh trên các trang mạng xã hội gần hai ngày qua.

10 thiếu niên bị tình nghi hãm hại bé gái

Ngày 7/10, 10 thiếu niên 13-16 tuổi bị Công an huyện Ninh Hải (Ninh Thuận) đưa về làm việc để điều tra nghi án Hiếp dâm trẻ em.

diem-tin-moi-8-10-giay-phut-nghen-ngao-khi-nu-thieu-uy-phai-chia-tay-be-trai-bi-bo-roi-2

Nơi bé gái bị nhóm thiếu niên hãm hại

Theo điều tra ban đầu, Nhơn (16 tuổi) ngồi chơi với 9 người bạn tại bờ kè ven biển xã Nhơn Hải, huyện Ninh Hải, tối 30/9. Một lúc sau chúng gọi bạn gái 14 tuổi vừa quen ít hôm qua mạng xã hội đến nhậu.

Tới khuya, cô bé về nhưng chạy chừng 100 m xe hết xăng. Nhơn thấy bé gái xinh xắn, xung quanh vắng người liền nảy sinh ý đồ đen tối.

Nhóm thiếu niên được cho là chạy đến khống chế, lấy áo khoác trùm đầu cô bé, hãm hại. Gây án xong, chúng rời hiện trường.

Ít hôm sau, gia đình nạn nhân trình báo cảnh sát.

* Nghi can 16 tuổi đã được đổi tên.

Khởi tố, bắt giam kẻ giết, hiếp cô gái chăn bò 14 tuổi

Ngày 7/10, Thượng tá Trần Ngọc Anh, Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Gia Lai, cho biết cơ quan điều tra đã ra các quyết định khởi tố và bắt tạm giam đối với Rah Mah Khun (19 tuổi, trú làng Puối B, xã Ia Le, huyện Chư Pưh) để điều tra tội giết người và hiếp dâm trẻ em.

diem-tin-moi-8-10-giay-phut-nghen-ngao-khi-nu-thieu-uy-phai-chia-tay-be-trai-bi-bo-roi-3

 Rah Mah Khun - kẻ giết, hiếp cô bé chăn bò

Trước đó, khoảng 10h ngày 26/9, người dân phát hiện em Rah Mah H’Nguyệt (14 tuổi, trú làng Puối B) tử vong trong một lùm cây trong tình trạng lõa thể, trên đầu có vết thương. Ngay sau khi nhận được tin báo, công an đã bắt được Khun khi đối tượng vừa mò về nhà.

Tại cơ quan điều tra, Khun khai sáng 26/9, Khun gặp H’Nguyệt đang đi chăn bò một mình nên đã lôi em vào bụi cây với ý đồ hiếp dâm. Tuy nhiên, do H’Nguyệt chống cự quyết liệt nên Khun đã cầm cục đá đập mạnh vào đầu nạn nhân rồi thực hiện hành vi thú tính.

Đối tượng Khun từng có tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản. Ngoài ra, cách đây khoảng 3 tháng, Khun cùng sáu thanh niên khác cùng dâm ô một bé gái nhưng do các đối tượng bỏ trốn nên chưa bị xử lý.

Mâu thuẫn sau chầu nhậu, một người bị đâm tử vong

Chiều 7/10, thượng tá Phạm Việt Tiến, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết đơn vị đang điều tra một vụ án mạng xảy ra trên địa bàn H.Nam Giang (tỉnh Quảng Nam).

diem-tin-moi-8-10-giay-phut-nghen-ngao-khi-nu-thieu-uy-phai-chia-tay-be-trai-bi-bo-roi-4

 Cây giáo ông Lập dùng đâm ông Phin tử vong

Theo thông tin ban đầu, khoảng 19h ngày 6/10, sau khi đi nhậu cùng một nhóm bạn về, ông Alăng Phin (41 tuổi, ở thôn Ngói, xã Cà Dy, H.Nam Giang), đứng trước nhà ông Alăng Lập (43 tuổi, ở cùng thôn) la lối, chửi bới và cả hai xảy ra mâu thuẫn.

Thấy ông Phin nhặt 1 hòn đó lên định ném mình, ông Lập chạy vào nhà mang ra 1 cây giáo dài hơn 2m. Lúc này, ông Phin lao đến đấm vào mặt khiến ông Lập ngã nhào xuống đất.

Ngay sau đó, ông Lập bật dậy cầm cây giáo đâm liên tiếp 3 nhát vào tay, chân và mạn sườn trái khiến ông tử vong tại chỗ.

Hiện đơn vị đang tạm giữ nghi phạm Alăng Lập, để phục vụ điều tra", thượng tá Tiến thông tin thêm.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

THCS Nghĩa Tân: Học sinh bị bỏng nặng vì mang cồn vào trường đốt

Vừa qua tại Hà Nội đã xẩy ra sự việc một học sinh bị bỏng nặng do mang cồn vào trường đốt phải nhập viện điều trị gây xôn xao dư luận.

Qua xác minh, học sinh bị bỏng nặng được nói đến là học sinh trường THCS Nghĩa Tân. Bà Nguyễn Mỹ Hảo – Hiệu trưởng Trường THCS Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng đã xác nhận có sự việc trên.

diem-tin-moi-8-10-giay-phut-nghen-ngao-khi-nu-thieu-uy-phai-chia-tay-be-trai-bi-bo-roi-5

 Trường THCS Nghĩa Tân (Hà Nội)

Khoảng 11h15 ngày 6/10, có 4 học sinh lớp 7A5 mang cồn đến để thực hiện đốt cồn dẫn đến cháy nổ và khiến một học bị bỏng phần lưng, chân”, hiệu trưởng nhà trường cho biết.

Cụ thể, theo tường trình của những học sinh có liên quan trực tiếp đến sự việc cho thấy ngày 6/10 một học sinh đã mang  chai cồn y tế với dung tích 500ml  và một học sinh mang bật lửa đến.

Ngay sau giờ các em ăn cơm trưa tại trường, 4 học sinh đã hòa cồn vào chai nước sau đó bật lửa và đốt. Lần đầu tiên, các em đốt không cháy.

Sau đó, các học sinh tiếp tục đốt lần thứ 2 trước sự can ngăn của học sinh khác. Lần này thì chai dung dịch có chứa cồn và nước bốc cháy khiến học sinh có tên Q.A bị bỏng nặng phần lưng và chân.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, nhân viên y tế đã sơ cứu ban đầu và đưa học sinh bị bỏng vào bệnh viện. Hiện tại, học sinh này vẫn đang được điều trị tại Viện Bỏng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn