Điểm tin mới 9/10: Đi ăn nhà hàng quẹt thẻ, tài khoản mất bay gần 700 triệu đồng

( PHUNUTODAY ) - Tâm tư 8X "ám ảnh 2 chữ lấy chồng" gây bão mạng xã hội; Việt Nam phát hiện thêm 2 trường hợp mới nhiễm virus Zika... là những tin mới hôm nay.

 Tâm tư 8X "ám ảnh 2 chữ lấy chồng" gây bão mạng xã hội

Mới đây, trên trang cá nhân của cô gái có tên Hà My đã chia sẻ dòng tâm sự dài về nỗi ám ảnh mang tên lấy chồng. Chỉ sau ít giờ, tâm tư này đã nhận được hàng nghìn like, cùng nhiều lượt chia sẻ và những bình luận đồng cảm. Có thể nói, cô nàng 8X đã "nói hộ nỗi lòng" của không ít gái ế thời hiện đại.

Được biết, Hà My tên thật là Chu Thị Hà, sinh năm 1988 tại Việt Trì, Phú Thọ. Cô gái 8x này đang làm việc trong ngành luật và thử sức ở lĩnh vực kinh doanh những phụ kiện dành cho phái đẹp. Chia sẻ về bài viết đang được chú ý của mình, Hà My nói thêm: "28 tuổi mà chưa lấy chồng thì không tránh khỏi việc bị gọi là "gái ế", rồi thì "muộn chồng". Có lẽ bởi thế, ngay từ khi 25 tuổi, mình đã phải đối mặt với lời giục lấy chồng của cha mẹ. Chính vì thế, mình quyết định viết một bức tâm thư dài gửi mẹ thay lời muốn nói, rằng mình chưa đủ sẵn sàng để lên xe hoa, để làm mẹ và từ bỏ sự tự do của tuổi trẻ.

Đoạn chia sẻ của My đã gây ra nhiều phản ứng dư luận trên mạng xã hội, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu "giảm nhiệt".

diem-tin

 Đoạn chia sẻ gây bão mạng xã hộ

Việt Nam phát hiện thêm 2 trường hợp mới nhiễm virus Zika

Theo thông tin từ Cục Y tế Dự phòng, báo cáo của Hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm của Bộ Y tế đã ghi nhận hai trường hợp mới nhiễm virus Zika tại Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh.

Trường hợp thứ nhất là phụ nữ 27 tuổi sống tại thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, khởi phát với triệu chứng phát ban, sốt 38 độ C kèm đau cơ, xung huyết kết mạc.

Bệnh nhân tới khám ở bệnh viện, nghi ngờ nhiễm virus Zika và được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả dương tính với virus Zika.

Bệnh nhân này hiện đang mang thai, trước đó không có tiền sử đi du lịch hoặc tiếp xúc với người bệnh.

Trường hợp thứ hai là bệnh nhân nữ 28 tuổi sống tại Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh. Bệnh nhân khởi phát với triệu chứng phát ban, kèm theo sốt, đau cơ, đau khớp.

Bệnh nhân 28 tuổi tới khám tại bệnh viện và được lấy mẫu chẩn đoán Zika cho kết quả dương tính. Trường hợp này cũng không có tiền sử đi du lịch, khu vực bệnh nhân sinh sống không có ai có biểu hiện như bệnh nhân.

Ngay sau khi Hệ thống giám sát ghi nhận hai trường hợp kể trên, Cục Y tế dự phòng đã chỉ đạo Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Y tế tỉnh Bình Dương triển điều tra ca bệnh và khai giám sát chặt chẽ những trường hợp nghi ngờ nơi bệnh nhân sinh sống và tại cộng đồng.

Nhân viên nữ đứng thành hàng cho sếp hôn mỗi sáng

China Press dẫn nguồn nhật báo Xin Min Wang cho biết các nữ nhân viên phải xếp thành hàng để đón nhận nụ hôn từ ông chủ của mình, người đã tạo ra quy định kỳ quặc này.

Cử chỉ “thúc đẩy các mối quan hệ” sẽ được thực hiện từ 9h-9h30 mỗi sáng, China Press đưa tin.

Ông chủ công ty tuyên bố đã học được ý tưởng này từ một công ty Mỹ, nơi cũng thực hiện những nụ hôn buổi sáng như vậy.

Kết quả của việc thực hiện thói quen đón nhận nụ hôn từ sếp mỗi sáng là các nhân viên trong công ty đã đoàn kết hơn, ông chủ này nói thêm.

Tuy nhiên, nhiều người đã không khỏi sốc sau khi một đoạn video ghi lại hình ảnh một người đàn ông lần lượt hôn các nhân viên của mình lan truyền trên mạng.

Đi ăn nhà hàng quẹt thẻ, tài khoản của khách bay 683 triệu đồng

diem-tin.01

 Bảng sao kê gửi khách hàng sau khi quẹt thẻ

Sự việc xảy ra vào ngày 11/8, ông Caracciolo David John, người Úc đến nhà hàng Nightfall (đường Thái Văn Lung, Q.1, TP.HCM) để ăn uống cùng bạn bè. Sau khi sử dụng thẻ để thanh toán tại đây rồi về nước, ông này phát hiện thẻ bị trừ gần 700 triệu đồng.

Xác nhận với Tuổi Trẻ ngày 8-10, bà Lê Kim Yến - người đại diện ủy quyền của ông Caracciolo David John, cho biết nhân viên nhà hàng đã cố tình quẹt thẻ nhiều lần (cả 2 thẻ), yêu cầu ông nhập mật khẩu nhiều lần với lý do có trục trặc và không đưa cho ông bất cứ hóa đơn thanh toán hay biên lai chuyển tiền.

“Do tin tưởng, ông không kiểm tra cho đến khi về Úc nhận bản sao kê của ngân hàng, ông phát hiện Nightfall đã quẹt 8 lần, tổng số tiền bị lấy mất là 39.429 AUD, tương đương 683.150.000 đồng” - bà Yến nói.

Bà Yến khẳng định ông Caracciolo David John không ký biên lai nào tại thời điểm thanh toán tiền ở Nightfall.

Luật sư Trương Xuân Tám, đại diện cho ông Caracciolo David John tại Việt Nam khẳng định khi tiền đã vào tài khoản của Nightfall thì Nightfall phải chịu trách nhiệm.

“Hiện nay chúng tôi chưa thể tiếp cận được với chủ nhà hàng này vì họ đã di chuyển địa điểm, tuy nhiên địa chỉ đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp này vẫn tồn tại và hoạt động kinh doanh vẫn còn” - ông Tám cho biết.

Xế hộp húc trụ đèn giữa cơn mưa, tài xế hoảng loạn đạp cửa thoát thân

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 11h trưa ngày 8/10 trên đường ĐT743, Phường An Phú, TX Thuận An, Bình Dương.

Vào thời gian trên ô tô 4 chỗ mang BKS 61A-301.. do tài xế tên Nguyễn Văn Bình (SN 1977, ngụ Bình Dương) điều khiển, lưu thông theo hướng từ Bệnh viện Quân Đoàn 4 về Ngã tư Miếu Ông Cù.

Khi xe vừa di chuyển qua khỏi ngã 6 An Phú được khoảng 500m thì xe bất ngờ mất lái lao sang bên đường tông trực diện vào trụ đèn chiếu sáng công cộng.

Cú tông mạnh khiến đầu xe dính chặt vào trụ đèn. Tài xế nhanh chân đạp cửa thoát thân.

Tại hiện trường xe 4 chỗ dính chặt vào trụ đèn, hư hỏng nặng. Lái xe đạp cửa được lao ra ngoài trong tình trạng hoảng loạn.

Theo:  khoevadep.com.vn