Uống một cốc nước cơm mỗi ngày, đoán xem điều kỳ diệu gì sẽ đến với bạn?

( PHUNUTODAY ) - Nước cơm có rất nhiều công dụng mà bạn có thể không ngờ đến, thử uống mỗi ngày 1 cốc và chờ đợi thử nha!

 Nước cơm thường được lấy khi cơm gần cạn, là thức uống rất dồi dào dinh dưỡng, cực tốt cho sức khỏe của bạn.

Thức uống giàu năng lượng

Nước cơm giàu carbohydrat giúp tăng năng lượng nhanh chóng cho cơ thể. Uống một ly nước cơm để khởi đầu ngày mới là cách vô cùng tuyệt vời để bổ sung năng lượng. Nó cũng cực có lợi khi bạn cảm thấy mệt mỏi, thiếu sức sống.nuoc-com.01

Ngăn ngừa táo bón

Nước cơm giàu chất xơ và giúp xoa dịu hoạt động của ruột. Tinh bột trong nước cơm cũng kích thích sự phát triển của những lợi khuẩn trong dạ dày, giúp triệt tiêu tình trạng táo bón dai dẳng.

Hạ sốt

Nếu bé sốt, hãy chắt lấy nước cơm vào bát, để nguội bớt và cho bé ăn làm nhiều phần nhỏ trong ngày. Cơn sốt của bé sẽ được đẩy lùi nhanh chóng.

Ngăn ngừa viêm dạ dày, ruột

Đây cũng là một trong những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của nước cơm, vì vậy bạn nên sử dụng nước cơm thường xuyên hơn vì nó tốt cho sức khỏe của bạn.

nuoc-com

Tăng dinh dưỡng, nhanh khỏi bệnh

Trong trường hợp này, nước cơm cung cấp kịp thời các chất dinh dưỡng bị mất và ngăn chặn mất nước khi bạn bị sốt. Không chỉ dừng lại ở đó, nó còn đẩy nhanh quá trình chữa bệnh.

Làm giảm các triệu chứng bệnh tiêu chảy

Ngoài việc ngăn ngừa táo bón, nước cơm cũng là một phương thuốc tự nhiên tuyệt vời để chữa bệnh tiêu chảy. Đặc biệt, nước cơm rất an toàn, ngay cả với trẻ sơ sinh, người có vấn đề về dạ dày cũng không có vấn đề gì cả. Nhiều nghiên cứu cho thấy, uống nước cơm giúp chữa bệnh tiêu chảy ở trẻ sơ sinh rất hiệu quả.

Kem dưỡng bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Nước gạo rất dồi dào oryzanol – chất ngăn cản bức xạ tia cực tím có hại từ mặt trời. Uống nước cơm sẽ giúp làn da bạn có thể chống chọi lại các tia UV nguy hiểm đó.

Trị tiêu chảy

Nước cơm là một giải pháp khả thi để trị tiêu chảy cả ở trẻ em và người lớn. Trẻ sơ sinh rất dễ bị tiêu chảy và nếu không được điều trị kịp thời, trẻ sẽ bị mất nước trầm trọng.

Ngăn ngừa ung thư, bệnh mất trí nhớ

Uống nước cơm thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa một số loại ung thư nguy hiểm. Một số nguồn tin chưa được kiểm chứng cũng cho biết nước cơm có thể bài trừ căn bệnh mất trí nhớ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link