9 bí mật của vợ thông minh khiến chồng không thèm "ngó" đến chân dài

( PHUNUTODAY ) - Những tuyệt chiêu nho nhỏ này tuy không mới nhưng chưa bao giờ là cũ cho việc giữ lửa hạnh phúc gia đình!

 Không có cái tôi cá nhân trong quan hệ hôn nhân hai người

Trước khi kết hôn, bạn là một người phụ nữ độc lập, luôn thích làm theo những điều mình thích mà không cần phải chú ý đến suy nghĩ của người khác, nhưng một khi bạn đã trở thành vợ thì điều này lại khác. Hôn nhân là cuộc sống của hai người bởi vậy nó không có chỗ cho sự tồn tại của cái tôi cá nhân. Mọi thứ giờ đây đã thuộc chung của cả hai nên không thể phân cấp thành cái này của tôi, cái kia của anh. Hôn nhân sẽ mãi bền lâu nếu hai người tìm được tiếng nói chung, cùng vun đắp cho mục tiêu chung chứ không phải sự cố gắng của cái tôi riêng lẻ nào đó.

Biết nhún nhường khi cần thiết

Trong đời sống hôn nhân, việc tranh luận giữa hai người là một điều khó có thể tránh khỏi. Đôi khi chỉ vì vấn đề tiền nong, chuyện chăm sóc con hay đơn giản chỉ là một vài khía cạnh cỏn con, nhưng cũng khiến vợ chồng xảy ra tranh cãi.

Đứng trước hoàn cảnh này, nếu bạn là một người đàn ông/một người phụ nữ thông minh, khéo léo thì nên học cách nhún nhường và nhẫn nhịn khi cần thiết. Lúc này đừng bao giờ lộ tính hiếu thắng của bản thân, đảm bảo nó sẽ khiến cho tình trạng trở nên nghiêm trọng. Hãy nhớ “một điều nhịn, chín điều lành”.

Luôn ủng hộ chồng

Một người đàn ông luôn cần có người phụ nữ thực sự khôn ngoan để giúp đỡ, hỗ trợ anh ấy thành công trong cuộc sống. Bởi thế người ta luôn nói đằng sau thành công của một người đàn ông là bóng dáng của người phụ nữ. Một người vợ luôn ủng hộ, động viên, hỗ trợ đắc lực cho chồng trong sự nghiệp, công việc, gia đình, cuộc sống sẽ là người mà chồng luôn yêu thương, trân trọng suốt cả cuộc đời.

vo-chong

Tốt bụng và chu đáo

Xét cho cùng, điểm gây ấn tượng đậm nét và sâu sắc nhất ở một người phụ nữ không phải là nhan sắc mà chính là trái tim nồng hậu. Một người phụ nữ tốt bụng và chu đáo, không chỉ với người thân, thành viên trong gia đình mà ngay cả với những người xa lạ, thậm chí là động vật luôn có sức lay động trái tim người đàn ông. Ông chồng nào cũng cảm thấy thật ấm áp khi bên một người vợ tốt bụng và chu đáo.

Nấu ăn ngon

Một bà vợ nấu ăn ngon là niềm tự hào vô cùng của người chồng. Sẽ thật tuyệt vời nếu hôm nào đấy mời bạn về ăn cơm và chồng được dịp “khoe” vợ với mọi người qua những món nhậu nhiều màu sắc trên bàn. Những lời khen tấm tắc cùng tài nghệ nấu cơm ngon số một là điều mà mọi ông chồng đều ao ước.

Phong cách quý phái

Một người vợ chỉn chu, có lối ăn mặc giản dị sẽ khiến các đấng mày râu phải “vênh mặt” tự hào. Người ta bảo, “giàu vì bạn, sang vì vợ” là chính như thế. Phong cách thanh lịch từ một bà vợ nền nã sẽ khiến “tầm” của người chồng được nâng lên một bậc.

 Dâu hiền của cả họ

Vợ là người quán xuyến công việc nhà, cũng là người đối nội đối ngoại. Vợ chăm lo cho nhà chồng như nhà mình vậy. Nếu chồng là con trưởng, vợ còn phải lo toan và sắp xếp mọi công việc trong họ, bởi thế  mà tầm quan trọng của vợ là không thể xem thường. Có một người vợ để đỡ đần, để tôn trọng, để khiến cả họ nhà mình được thuận hòa trên dưới đâu phải dễ đâu.

vo-chong.01

Dịu dàng ngọt ngào

Vợ luôn dịu dàng và ngọt ngào, không phải là sư tử hà đông như mọi người vẫn đồn đại. Vợ khiến chồng dù trách mắng cũng nhẹ giọng đi một chút, chỉ vì vợ trông rất thương.

Mùi hương quyến rũ

Vợ có một mùi hương quyến rũ lúc gần kề mà đi đâu cũng nhớ về và muốn được ôm chặt.

Vợ khiến cho những cô gái xinh đẹp ngoài kia phải lùi bước bởi sự tinh tế riêng của bản thân mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn