Cách nấu bữa cơm thịnh soạn dành tặng người yêu trong ngày 20/10

( PHUNUTODAY ) - Để có thể gợi ý giúp các chàng có được những cách thực hiện món ăn ghi điểm trong mắt người yêu của mình ngay trong ngày 20/10 thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin ngay dưới đây.

1.Há cảo tôm

Há cảo tôm là một trong những món ăn góp phần vào bữa cơm ngon. Vị ngon của món há cảo tôm này là sự tổng hòa đến từ lớp vỏ dai dai cùng phần nhân bên trong mềm, thơm được chấm kèm thứ nước chấm đậm đà, chắc chắn sẽ khiến vợ bạn ăn một lần mà nhớ mãi.

16.cach-nau-bua-trua-danh-tang-nguoi-yeu-trong-ngay-20-10-3-phunutoday.vn

 

Chuẩn bị nguyên liệu:

+ Đối với phần vỏ:

- 300g bột mì

- 1/2 muỗng cà phê muối

- 180ml nước sôi

+ Đối với phần nhân:

- 340g tôm

- 280g bắp cải non

- 100g nấm loại tùy chọn: nấm đông cô tươi, nấm rơm...

- 1/2 củ hành nhỏ

- Tỏi, gừng: mỗi thứ 1 thìa canh băm nhuyễn

- 15g bột mì

- 1 thìa cà phê tương đậu nành, 2 thìa cà phê dầu mè, tiêu, muối vừa ăn.

Hướng dẫn các bước thực hiện:

Bước 1: Làm phần vỏ há cảo

+ Đầu tiên bạn hòa tan muối trong nước sôi rồi đổ vào tô đựng bột.

+ Sau đó dùng muỗng gỗ nhanh tay khuấy đều.

+ Khi bột bớt nóng thì dùng tay trực tiếp trộn và nhào đến khi có được một khối bột đồng nhất, dai và không dính tay thì dùng nylon bọc kín lại, để bột nghỉ khoảng 30 phút.

+ Sau khi nghỉ, bột sẽ mềm và mịn hơn. Bạn dùng dao sắc cắt bột làm 4 cuốn bột dài, dùng cả 2 tay lăn bột thành hình trụ tròn nhỏ có đường kính khoảng 2 - 2.5cm.

+ Sau đó tiếp tục cắt bột thành các đoạn dài khoảng 2cm. Dùng cây cán bột, cán mỏng các viên bột này để làm vỏ bánh. Trong khi thực hiện thao tác này bạn cần lấy nylon đậy những phần bột chưa dùng tới để tránh làm chúng bị khô.

Bước 2: Hướng dẫn các làm phần nhân

+  Để làm nhân há cảo tôm bạn bóc vỏ, bỏ đầu và sạch chỉ đen ở lưng tôm. Tôm sau khi làm sạch băm nhỏ. Hành và cải bắp thái nhỏ. Nấm ngâm rửa sạch, bỏ chân, băm nhỏ. Dùng tay trộn đều toàn bộ nguyên liệu của phần nhân há cảo tôm bạn nhé! Múc 1 muỗng nhân lên 1 miếng vỏ há cảo bạn đã cán, gập đôi lại. Một nửa vỏ bạn để nguyên còn một nửa phía trên bạn xếp nếp cho đẹp. Làm lần lượt tới khi hết.

Lưu ý:  Nếu muốn ăn há cảo tôm chiên, bạn làm nóng chảo với 1 thìa canh dầu ăn rồi cho há cảo vào chiên vàng mặt dưới, sau đó thêm khoảng 60ml nước vào chảo, đậy nắp, đun lửa vừa khoảng 4 - 5 phút thì vớt ra, dùng nóng. Nếu muốn ăn há cảo tôm hấp bạn cho há cảo vào thố hấp khoảng 10 phút, trước khi hấp bạn nhớ phết một lớp dầu ăn lên bề mặt thố để há cảo không bị dính nhé!

Bước 3: Làm nước chấm

Để làm nước chấm há cảo tôm, trộn đều 1 thìa canh tương đậu thành, 1 thìa canh giấm, 1 thìa canh đường với 1/2 thìa cà phê đường cùng ít hạt tiêu và ít ớt bột Hàn Quốc nhé!

2. Xúc xích cuộn thịt xông khói nướng thơm lừng mùi tỏi

16.cach-nau-bua-trua-danh-tang-nguoi-yeu-trong-ngay-20-10-2-phunutoday.vn

 

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 3 cái xúc xích

- 3 lát thịt xông khói

- 3 lát phô mai

- 4 tép tỏi

- Một ít vụn bánh mỳ (hoặc bột chiên xù)

- 2 muỗng canh dầu ô liu

- Ít đồ chua (ở đây là ít dưa cải bắp)

Hướng dẫn các bước thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên, các bạn sơ chế nguyên liệu:

+ Bóc tỏi bóc vỏ lụa, bằm nhuyễn. Đem trộn tỏi với vụn bánh mỳ. Thêm dầu ô liu và khuấy đều.

+ Sau đó bạn khía đường xoắn ốc dọc trên cây xúc xích. Sau đó cuộn xúc xích với phô mai lát. Bạn cuộn thêm bên ngoài là một lát thịt xông khói.

+ Tiếp đó bạn múc một ít vụn bánh mỳ ở bước 1 rải đều trên mặt khay nướng đã lót sẵn giấy nhôm, sau đó xếp 3 cuộn xúc xích lên và tiếp tục dải một lớp mỏng vụn bánh mỳ còn lại lên trên mặt xúc xích. Làm nóng lò nướng đến 220 độ C, đặt khay vào lò và nướng trong khoảng 10 phút là được.

+  Cuối cùng, bạn lấy bánh ra khỏi lò, cắt thành từng khoanh nhỏ cho vừa miệng rồi thưởng thức nha!

3. Sườn

Chuẩn bị nguyên liệu:

- Sườn thăn: 500gr

- Nước tương, dấm, dầu ăn, đường, muối…

- Hành khô, tỏi khô…

Hướng dẫn các bước thực hiện:

Bước 1: Sườn rửa thật sạch, sau đó chần với nước sôi trong khoảng 3-5 phút. Hành tỏi khô bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhỏ. Ướp sườn với hành tỏi khô, 1 muỗng café nước tương, chút muối trong khoảng 20 phút.

Bước 2: Sau khi đã ướp đủ thời gian, cho sườn vào nồi, đổ nước ngập sườn và ninh sườn cho đến khi nước trong nồi còn 1/3 thì bỏ sườn ra rán, giữ lại phần nước còn lại để làm. Vì sườn đã chín nên chỉ cần rán xém vàng các cạnh là được.

Bước 3: Hướng dẫn pha chế nước sốt:

Pha sốt: 1 muỗng café dấm, 1 muỗng café đường, nêm muối vừa miệng ăn, cho phần nước còn lại sau khi ninh sườn vào, ngoáy đều để hỗn hợp hòa tan hết, cho vào trong chảo đảo đều đến khi miếng sườn vàng và nước sốt sánh lại thì tắt bếp.

Bỏ sườn ra đĩa và trang trí, ăn cùng cơm nóng rất ngon.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong rồi nhé! Chúc các bạn thành công!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn