Điểm tin mới ngày 16/2: Lộ diện nghi can sát hại 5 người trong gia đình ngày 30 Tết

06:55, Thứ sáu 16/02/2018

( PHUNUTODAY ) - Công an TP.HCM đang tập trung khoanh vùng nghi can sát hại 5 người trong 1 gia đình ở Sài Gòn ngày cận Tết.

Lộ diện nghi can sát hại 5 người trong gia đình ngày cận Tết

Liên quan đến vụ 5 người tử vong bất thường trong nhà ngày cận Tết ở Sài Gòn, trong đêm 15/2, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP.HCM đã có mặt tại hiện trường căn nhà ở hẻm số 131 đường số 7, KP.8, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, để chỉ đạo công tác nghiệp vụ điều tra.

1

Một nguồn thông tin cho hay, bước đầu cơ quan công an xác định, cả 5 người đều bị sát hại. Một số tài sản được xác định là đã bị mất.

5 nạn nhân là vợ chồng ông Mai Xuân Chinh (SN 1972) - bà Mai Thị Hồng (SN 1981, cùng quê Thanh Hóa) cùng 3 con: Mai Xuân Triệu (SN 2005), Mai Huyền Diệu (SN 2007) và Mai Huyền Diệp (SN 2012).

Bà Hồng được phát hiện tử vong ngay gần cửa ra vào với nhiều thương tích khắp người. Còn ông Chinh và 3 con nằm tử vong lần lượt trong 3 phòng ngủ với nhiều thương tích. Ông Chinh có vết cắt sâu ở cổ. Thời điểm phát hiện vụ việc, sáng 30 Tết, tức 15/2, thi thể các nạn nhân đang quá trình phân hủy, bốc mùi hôi thối.

Nguồn tin cũng cho hay, công an đã khoanh vùng được đối tượng tình nghi, đang tổ chức truy tìm.

Chiều tối 15/2, các lực lượng công an khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi một cách kỹ lưỡng, thu nhặt từng dấu vết, đồng thời rà soát các camera an ninh xung quanh. Công an mời làm việc, lấy lời khai của một số người, chủ yếu là những người thân quen, hàng xóm với gia đình ông Chinh.

Hàng xóm cho biết, gia đình ông Chinh quê gốc Thanh Hóa. Căn nhà trên là nơi sinh sống của gia đình, cũng là nơi sử dụng làm cơ sở gia công máng xối inox.

Thường ngày, cùng làm việc với ông có 3 người thợ.

Có hàng xóm khai báo, chiều 27 tết, tức 12/2 gia đình ông Chinh có mở tiệc tất niên. Trong 3 người thợ, hàng xóm có biết 2 người đã về quê ăn Tết từ trước đó, chỉ có 1 người thợ, vốn là người dân tộc thiểu số, ở lại chung vui với gia đình.

Kể từ sáng 28 tết, hàng xóm không thấy gia đình ông Chinh mở cửa như thường ngày, cứ nghĩ là về quê ăn Tết. Tuy nhiên có hàng xóm cho hay, đến trưa 28 tết, vẫn thấy người làm công tại gia đình ông Chinh đi mua cà phê để uống. Có người hỏi thì thanh niên này cho biết, chiều hôm đó sẽ về quê.

Giang hồ nổ súng huyết chiến tối 30 Tết, hàng trăm cảnh sát vây ráp

Hai nhóm giang hồ nổ súng tối 30 Tết ở trung tâm TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai khiến cả khu vực náo loạn, hàng trăm cảnh sát cơ động đã vây ráp hiện trường.

danh-nhau-1

Lúc gần 19 giờ tối 15-2 (30 Tết), tại Trung tâm Giải trí game Biên Hòa (khu giải trí ở phường Quang Vinh, trung tâm TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) không khí đón Tết đang yên bình bỗng náo loạn bởi hai băng nhóm dùng hung khí đuổi chém nhau và có cả tiếng súng nổ.

Sự việc ban đầu được cho là do một băng nhóm vào tiệm game, sau đó đóng sập cửa và dùng hung khí truy sát nhóm người bên trong khiến 1 người bị thương.

Trong lúc này, theo người dân tại hiện trường, đã có nhiều tiếng súng nổ. Cùng lúc, người của 2 băng nhóm tiếp tục đến bên ngoài, một nhóm rút dần lên lầu cố thủ. Các xe ô tô bên ngoài căn nhà bị đập vỡ kính.

Lúc này, hàng chục cảnh sát đã đến hiện trường. Sau đó, thêm hàng chục cảnh sát cơ động đã tiếp tục được tiếp viện để ổn định tình hình. Tuy nhiên, gần 22 giờ 30 phút, tình hình vẫn rất căng thẳng. Cảnh sát được trang bị vẫn tập trung rất đông tại hiện trường.

23 giờ, cảnh sát vẫn bao vây khu vực. Bước đầu xác định 2 nhóm giang hồ ở TP HCM và Biên Hòa, Đồng Nai.

Hơn 23 giờ, những thành viên của 2 nhóm giang hồ bên trong khu giải trí đã bị cảnh sát khống chế, áp giải đi. Các nhóm bên ngoài đã giải tán trước đó.

33 người chết vì tai nạn giao thông trong ngày 30 tết

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa cho biết, trong ngày 15-2, tức ngày 30 tết, toàn quốc đã xảy ra 33 vụ tai nạn giao thông, làm 33 người chết, 21 người bị thương, tăng cao so với ngày thường.

Như vậy, sau 2 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất, toàn quốc xảy ra 55 vụ, làm chết 53 người, 49 người bị thương. Nguyên nhân chủ yếu là do hành vi lái xe sau khi đã uống rượu bia, vi phạm tốc độ, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy.

Lực lượng bảo đảm trật tự ATGT, cảnh sát giao thông đường bộ các địa phương đã tiến hành tuần tra kiểm soát, kiểm tra, xử lý 5.304 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ; phạt tiền 4,3 tỷ đồng, tạm giữ 614 phương tiện vi phạm, 536 giấy tờ các loại, tước 275 giấy phép lái xe. Lực lượng Cảnh sát đường thủy toàn quốc cũng đã kiểm tra, xử lý 68 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, phạt tiền 19,8 triệu đồng.

Trong số các vụ tai nạn giao thông xảy ra trong ngày 15-2, đáng chú ý là vụ xảy ra khoảng 12h00 sáng 15-2, chiếc xe ô tô chở khách du lịch lên đèo Hải Vân bốc cháy. Toàn bộ 29 hành khách nước ngoài đã kịp thời rời khỏi xe, không có người thương vong. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương UBND thành phố Đà Nẵng, Quận Liên Chiểu và các lực lượng chức nắng, đặc biệt là lực lượng Cảnh sát PCCC thành phố đã kịp thời chỉ đạo, xử lý kịp thời vụ việc, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của du khách, đồng thời bố trí phương tiện khác để chở du khách tiếp tục hành trình.

Thông tin từ Ủy ban ATGT Quốc gia cũng cho biết, lúc 21h00, ngày 14-2, trên máy bay A321/VN-A611, chuyến bay VN286, chặng bay SGN-HAN, trong quá trình hành khách lên máy bay, hành khách Phan Văn Bình, số ghế 15C đã mở cửa thoát hiểm 3R làm bung phao trượt tàu bay. Phòng Giám sát an toàn hàng không phối hợp với các đơn vị xuống hiện trường, tiếp nhận xử lý vụ việc theo quy định.

Chiều tối 30 Tết, giá hoa "rẻ như cho", nhiều chủ hàng đập bỏ

Nhiều điểm bán hoa tươi trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã bán tháo với giá giảm từ 50 - 80% vào chiều 30 Tết để sớm về nhà sum họp cùng gia đình.

Chiều tối 30 Tết, các điểm bán hoa tươi trên địa bàn TP Hồ Chí Minh vẫn còn khá nhiều hoa tết. Càng cuối ngày, giá hoa càng giảm mạnh, các chậu hoa được bán thống bán tháo với giá cực rẻ.

Cuối ngày, các bảng giảm giá 50%, 70% hay hoa cúc vạn thọ 40.000 đồng/cặp, hoa mào gà 50.000 đồng/cặp, quất 100.000 đồng/chậu... được những người bán hoa trưng lên tại các điểm bán hoa Tết. Theo tâm lý chung, đa phần người dân chờ đến cuối ngày 30 Tết mới mua hoa do giá hoa rẻ, các chủ hoa cũng tranh thủ bán nhanh cho hết hàng. Nếu 2 ngày trước, cúc vạn thọ có giá 200.000 đồng/cặp thì đến chiều 30 Tết chỉ còn 50.000 đồng/cặp.

Anh Lợi (quê Bến Tre) đang bán hoa tại Công viên Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) cho hay: "Trước Tết tôi nhập lên Sài Gòn 400 cây quất bán với giá từ 400.000 - 500.000 đồng/chậu. Đến chiều 30 Tết chỉ còn khoảng 30 cây, tôi bán rẻ với giá 100.000 đồng/chậu để kịp về quê ăn Tết".

“Tôi bán xổ rẻ tất cả các chậu hoa, giá rẻ như cho để trả tiền mặt bằng còn về nhà đón giao thừa với gia đình”, chị Mai - chủ điểm bán hoa trên đường Lê Trọng Tấn (quận Tân Phú) cũng cho hay.

Trưa cùng ngày, tại Công viên 23/9 (quận 1) do đến giờ trả mặt bằng nhưng vẫn còn hoa, lại không giảm giá nên không có người mua, một số người bán hoa đã tự tay đập bỏ các chậu hoa bất chấp thua lỗ, số khác được công nhân vệ sinh hốt lên xe rác để dọn dẹp.

Bé gái bị bố mẹ nhồi nhét dưới đống đồ đạc cao ngất khi về quê thăm gia đình

Cảnh sát đã phát hiện một bé gái chỉ mới 2 tuổi gần như bị chôn vùi dưới đống đồ cao ngất khi đang cùng bố mẹ đi thăm người thân.

Sự việc xảy ra tại thành phố Murcia, Tây Ban Nha vào hôm 13/2. Cảnh sát địa phương đã dừng một chiếc xe ô tô lại để kiểm tra giấy tờ. Ban đầu, họ không thấy có vi phạm gì nên đã định cho đi qua, nhưng sau đó lại bất ngờ phát hiện ra một điều vô cùng kinh hoàng.

667

Cảnh sát đã tìm thấy một bé gái gần như bị chôn vùi dưới đống đồ đạc trong xe, sau khi nhìn thấy một phần của mái tóc và chiếc áo khoác màu hồng của cô bé bị lộ ra. Ngoài ra, toàn bộ phần cơ thể và chân của bé gái hoàn toàn bị vùi lấp dưới đống đồ đạc của gia đình.

Sau đó, bố mẹ của bé gái này đã bị cảnh sát giữ lại. Cặp vợ chồng cho biết, họ đang trên đường tới Ma-rốc để thăm người thân, với quãng đường gần 600km.

Một phát viên của sở cảnh sát nói: "Sáng hôm đó, một chiếc xe đã chở quá nhiều đồ đạc cồng kềnh và quá tải. Sự bất ổn của chiếc xe có thể gây nguy hiểm cho người lái cũng như những người đi đường. Vì vậy chúng tôi phải dừng xe lại. Tuy nhiên, điều kinh hoàng hơn là chúng tôi đã phát hiện một bé gái bị lấp dưới tất cả những đống đồ này".

Người bố cho biết, gia đình anh đang trên đường tới thăm người thân. Anh cũng lý giải việc mình mang quá nhiều đồ đạc trên xe là bởi muốn tặng nhiều món quà cho gia đình và bạn bè. Tuy nhiên, lời biện hộ đó không được cảnh sát chấp thuận. Cặp vợ chồng đã bị phạt 200 bảng Anh (khoảng 6 triệu đồng) và chiếc xe bị kéo đi.

Sau đó, cặp đôi đã phải bỏ lại rất nhiều đồ đạc thì mới được phép tiếp tục cuộc hành trình. Cảnh sát địa phương cho biết, hành động này không chỉ có nguy cơ gây hại cho những người xung quanh, mà còn rất nguy hiểm đối với tính mạng của bé gái.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc