Người xưa nói: Nhìn cây biết người, trước nhà có 3 cây này gia đình khó giàu. Đó là 3 cây gì?

06:09, Thứ tư 12/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong quan niệm của người xưa thì cây cảnh trước nhà có giá trị phong thủy quan trọng nên cần đặc biệt chú ý tránh những loại cây xấu này.

 Cây quá to lớn trước cửa nhà

Cây xanh rất quan trọng với đời sống. Với người xưa sống hài hòa cùng thiên nhiên thì cây cảnh càng quan trọng. Thế nhưng cây quá to lớn trước nhà bị cho là họa. Đó là bởi cây quá lớn trước nhà gây ra lấn át ngôi nhà, hút dương khí của gia chủ. Cây quá lớn trước nhà làm mất thẩm mỹ ngôi nhà. Cây quá lớn trước nhà gây mất đi sự hài hòa. Điều đó khiến cho gia chủ bị hút dương khí và nhà thì tăng âm khí, sinh ra ốm đau bệnh tật. 

Cây quá to lớn lấn át ngôi nhà không hài hòa về phong thủy

Cây quá to lớn lấn át ngôi nhà không hài hòa về phong thủy

Bởi vậy người xưa sẽ kiêng không trồng các loại cây có đặc tính phát triển thành cây cổ thụ trước nhà, hoặc sẽ thường xuyên chặt cành cắt tỉa để chúng không quá lớn trước nhà.

Cây lớn trước nhà sẽ bao trùm lên ngôi nhà, ảnh hưởng tới không gian trong nhà và còn khiến cho gia đình dễ lục đục. Cây lớn cản khí, cản gió nên chặn khí lành vào nhà làm giảm giá trị phong thủy. Cây lớn trước nhà đặc biệt kiêng kỵ vì tạo thế độc thụ nên là điềm báo người chủ nam trong nhà hay gặp nạn, người nữ trong nhà dễ bị rơi vào thế cô độc, góa bụa.

Cây khô cây chết trước nhà

Khi trước nhà mà có cây khô cây chết thì cần chặt bỏ ngay. Đó là bởi khi cây chết, cây khô sẽ mang năng lượng xấu ảnh hưởng tới con người. Hơn nữa nhìn cây khô cây chết sẽ không tốt cho tâm trạng con người vì sẽ tạo ra những liên tưởng xấu.

Cây khô chết mang năng lượng âm

Cây khô chết mang năng lượng âm

Trước nhà có cây khô cây chết mang tới điềm báo gia đình không thịnh vượng, lụi tàn. Cây khô cây chết cũng chứng tỏ khí nắng, nước, gió ở đó không tốt hoặc con người hời hợt không chăm sóc cây cẩn thận. Bởi thế bạn hãy xem lại đất, nước, gió, khí nơi đang sống, nếu chúng thường xuyên khiến cây chết thì con người không nên ở đó hoặc phải sửa lại nhà, xem lại nguồn nước, nếu không sức khỏe gia đình sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng, tinh thần sa sút, làm ăn khó thuận lợi.

Cây trông mãi không ra hoa đậu quả

Cây trồng nếu quá lâu ra hoa đậu quả so với thông thường thì nên xem lại việc chăm sóc cây. Nếu bạn đã chăm sóc cẩn trọng đúng theo loại cây mà vẫn không có kết quả thì chứng tỏ đất, khí nước không thuận lợi. Khi các yếu tố này không thuận thì cuộc sống khó mà thuận lợi. Cây lâu ra hoa ra quả cũng là điềm báo gia chủ khó khăn nhất là đường tình duyên con cái. Đây là một dạng cây báo hiệu rất xấu. Hãy xử lý để cây ra hoa bằng một số kỹ thuật dành cho cây trồng như xem lại nước,xới gốc, tỉa cành, khoanh cành, xiết nước... để cây ra hoa ra quả...

Cây trước nhà ra hoa đậu quả là may nhưng mãi không ra hoa kết quả thì rất xui

Cây trước nhà ra hoa đậu quả là may nhưng mãi không ra hoa kết quả thì rất xui

Cây xanh trước nhà rất quan trọng. Sự sống của cây xanh và con người có mối liên hệ với nhau. Do đó nhìn cây phát triển tốt thì chứng tỏ yếu tố môi trường tốt. Cây không phát triển tốt chứng tỏ môi trường không thuận lợi. Cây còn không phát triển tốt thì con người cũng khó có thể phát triển tốt được.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên