Điểm tin mới ngày 19/7: Khởi tố bảo vệ trường mầm non xâm hại bé gái 4 tuổi đến bất tỉnh

( PHUNUTODAY ) - Chiều 18.7, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt giam Lê Viết Báo (32 tuổi, ngụ xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn) để điều tra về hành vi hiếp dâm trẻ em.

Khởi tố gã hàng xóm hiếp dâm bé gái 4 tuổi đến bất tỉnh

Báo là bảo vệ của Trường Mầm non Hoa Anh Đào (xã Ea Wer). Nạn nhân trong vụ án là cháu L.A.Kh (4 tuổi, hàng xóm Báo).
Như đã đưa tin trước đó, ngày 13.7, cháu Kh qua nhà Báo chơi và bị Báo dụ dỗ, nói đưa sang trường mầm non chơi đu quay nên cháu Kh nghe theo. Tại đây, Báo nhét giấy vào miệng cháu Kh và thực hiện hành vi đồi bại khiến cháu bé bất tỉnh.

diem ti moi 2

Ảnh minh họa.

Chiều tối không thấy con về, bố cháu Kh sang tìm thì Báo bảo "cháu vẫn còn đang ngủ". Khoảng 30 phút sau, Báo hớt hải chạy sang nhà cháu Kh nói với bố cháu là Kh với con gái mình đánh nhau nên trong lúc tức giận đã lấy cây cọ bồn cầu chọc vào "chỗ kín" của cháu Kh.

Lúc gia đình chạy sang, thấy cháu Kh nằm bất tỉnh trên giường, vùng kín chảy nhiều máu nên vội đưa đi bệnh viện cấp cứu. Theo kết luận của bác sĩ, cháu Kh bị rách vùng kín nặng, rách âm hộ, thủng cùng đồ… Các bác sĩ phải mổ ổ bụng của cháu để khâu vết thương thủng ở vùng cùng đồ.
Đến nay, sức khỏe của cháu bé đã tạm thời ổn định nhưng vẫn đang được các bác sĩ của bệnh viện tích cực theo dõi, điều trị.

Hải Phòng: Vợ tố bị chồng bức tử bằng thuốc chuột

Thông tin từ Công an quận Ngô Quyền cho biết đang khẩn trương đang khẩn trương điều tra làm rõ có hay không việc chị Phùng Thị L, 34 tuổi, ở xã Hồng Thái, huyện An Dương tố cáo chồng mình là Trần D, 47 tuổi, ở phường Máy Chai, quận Ngô Quyền bức tử bằng cách đổ thuốc diệt chuột vào mồm.

diem tin moi

Chị L. tại bệnh viện.

Theo trình báo của chị L, vào sáng 15.7, chị đang đi làm trên địa bàn phường Vạn Mỹ thì người chồng hiện đã ly thân là anh D đến tìm và nói về nhà, gia đình có việc cần bàn.

Tin lời chồng, chị L bỏ việc về nhà và đi lên phòng mẹ chồng ở trên tầng 2 xem chuyện gì. Lúc này, trong phòng có mẹ chồng cùng dì ruột của chồng và đứa con chung mới hơn 1 tuổi.

Khi vợ vào nhà anh D đóng cửa lại, đấm đá liên tiếp vào mặt chị L. Sau đó một hồi đánh đập vợ, D tiếp tục kéo vợ sang phòng riêng khóa cửa lại rồi đi mua đồ về nhậu. Lợi dụng lúc này, chị L đã gọi điện thoại thông báo cho mẹ đẻ mình được biết.

Khi nghe con gái kể lại, mẹ đẻ chị L đã đến Công an phường Máy Chai trình báo về việc con gái mình bị chồng đánh đập.

Thấy lực lượng công an xuất hiện, D liền đóng chặt cửa cuốn cố thủ, tiếp tục đánh vợ và thách thức cán bộ công an.

Cũng theo chị L, trong lúc bị nhốt trong phòng, D đã lấy 2 gói thuốc chuột pha lẫn với bia đổ vào miệng cho tới khi chị ngất đi mới mở cửa để lực lượng Công an phường Máy Chai đưa nạn nhân đi cấp cứu...

Tại cơ quan công an, Trần D bị triệu tập bước đầu không thừa nhận việc mình bức tử vợ. Theo lời khai của anh D, do phát hiện điện thoại của vợ có tin nhắn với người đàn ông khác nên đã đưa vợ về nhà nói chuyện. Tại đây, chị L tự lấy thuốc chuột ra uống, nên D phải đổ bia vào miệng cho chị L nôn thuốc diệt chuột ra ngoài…

Chị L sau khi được tiến hành rửa dạ dày, truyền dịch, bù điện giải và xử trí các triệu chứng phát sinh, đến nay đã tỉnh táo nhưng vẫn cần phải tiếp tục theo dõi tại bệnh viện Việt Tiệp.

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Sơn La: Dân dỡ nhà chạy lũ vì quốc lộ 6 sạt lở

Do ảnh hưởng mưa lớn liên tiếp từ sáng 17.7 đến nay đã gây ra nhiều điểm sạt lở trên địa bàn Tây Bắc. Dòng suối Sặp Vạt thuộc huyện Yên Châu nước dâng cao tới 4-5m, nước chảy cuồn cuộn. Tại km 235, quốc lộ 6 đã xảy ra hiện tượng sạt lở ta luy âm xuống suối Sặp Vạt. Một đoạn rãnh thoát nước đã bị đứt gãy, trôi theo dòng nước. Vết sụt đã lấn vào tới lòng đường nhựa.

Cũng do xảy ra sạt lở ta luy âm, 2 hộ dân sống bên bờ suối Sặp Vạt đã phải tháo dỡ, di dời nhà cửa đến nơi an toàn. Chị Đặng Tiểu Mẽ ở bản Thín (xã Sặp Vạt, huyện Yên Châu) nói như khóc: “Mưa to kéo dài, nước dâng cao rồi rút đi đột ngột làm sạt lở đất vườn của gia đình. Sáng 16.7, tôi đã phải nhờ người thân và bà con lối xóm đến tháo dỡ ngôi nhà tạm, chuyển tài sản ra khỏi vùng nguy hiểm. Còn căn nhà xây vẫn chưa thể tháo dỡ vì chưa có tiền. Tôi mong Nhà nước quan tâm, có chính sách hỗ trợ để gia đình sớm ổn định cuộc sống”.

Gia hạn thời gian điều tra bổ sung vụ Hoa hậu Phương Nga

Ngày 17.7, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đ

diem tin moi 2

Phương Nga tại phiên tòa lần 2.

ã tiếp nhận toàn bộ hồ sơ vụ án Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga (sinh năm 1987, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) cùng đồng phạm từ Viện KSND cùng cấp để điều tra bổ sung tội Lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, Viện KSND TP.HCM nhận định quyết định trả hồ sơ số 164/2017/HSST-QĐ ngày 19.6.2017 của TAND TP.HCM là có căn cứ.

Chính vì vậy, Viện KSND TP.HCM đã trả hồ sơ vụ án Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung (sinh năm 1987, bạn Nga) bị khởi tố tội Lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản cho Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM để điều tra bổ sung theo quyết định của TAND TP.HCM và yêu cầu của luật sư bảo vệ quyền lợi cho các bị can. Trong quyết định trả hồ sơ ghi rõ thời hạn điều tra bổ sung là một tháng kể từ ngày Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM nhận hồ sơ vụ án.
Vụ án đã 2 lần được TAND TP.HCM đưa ra xét xử sơ thẩm nhưng cả 2 lần hội đồng xét xử đều trả hồ sơ khi tiến hành xong phần thẩm vấn. Sau lần xét xử thứ 2, HĐXX cũng đã thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung, cho cả hai tại ngoại điều tra.

Sau 2 tuần được tại ngoại, hiện Phương Nga cho biết cô đang điều trị bệnh viêm phổi vì thời gian nằm trong trại giam lâu, bị nhiễm lạnh nên đổ bệnh.

Ngày 16.7, luật sư Dũ (bảo vệ cho bị can Phương Nga) đã gửi bản kiến nghị của ông dài 58 trang với nhiều nội dung phân tích các chứng cứ pháp lý mà ông đã thu thập được trong quá trình tham gia bào chữa cho Phương Nga.

Từ những bằng chứng và phân tích căn cứ pháp lý, luật sư kiến nghị các cơ quan tố tụng TP.HCM đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can đối với Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung. Bản kiến nghị không chỉ được luật sư gửi đến các cơ quan tố tụng TP.HCM và Trung ương mà còn gửi tới các cơ quan giám sát, đại biểu Quốc hội.

Hoãn xử lần 2 vụ nữ nhân viên cắt tóc giết người tình đồng tính

Ngày 18/7, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với Lê Thị Liên (SN 1983, quê tỉnh Khánh Hòa) về tội Giết người.

Trước đó, Liên bị TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 20 năm tù giam. Liên cho rằng mình không có tội nên kháng cáo kêu oan.

Theo bản án sơ thẩm, năm 2009, Liên lấy tên giả là Sam xin việc tại tiệm cắt tóc ở quận 11, TP.HCM. Tại đây, Liên cùng làm việc với chị P. (thợ chính của quán). Sau thời gian ngắn làm việc, Liên và chị P. nảy sinh tình cảm đồng tính.

Khoảng 3 năm sau, gia đình và bạn bè chị P. biết chuyện nên can ngăn. Chủ tiệm làm tóc cũng biết chuyện nên cho Liên nghỉ việc. Sau khi nghỉ việc, Liên vẫn giữ liên lạc và hẹn hò với chị P.. Theo đó, cặp đôi đã có 32 lần “tâm sự” cùng nhau tại một khách sạn trên đường Công Chúa Ngọc Hân (quận 11).

Tối 20/8/2013, Liên hẹn chị P. và gọi điện đặt phòng trước. Chị P. đồng ý gặp Liên và đến trước đợi Liên tại quầy lễ tân. Khi Liên đến, Liên mang cho quản lý khách sạn một bịch mận Hà Nội rồi cùng Liên lên phòng.

Đến chiều 21/8/2013, nhân viên khách sạn không thấy Liên trả phòng liền lên kiểm tra. Khi mở cửa phòng, người này phát hiện chị P. chết lõa thể trên giường, còn Liên đã trốn khỏi hiện trường. Sau đó, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra và xác định Liên là hung thủ.

Vì Liên đã bỏ trốn, cơ quan điều tra phát lệnh truy nã đối với Liên. Đến tháng 12/2014, Công an tỉnh Lào Cai mới bắt được Liên theo lệnh truy nã.

Tại phiên tòa phúc thẩm, sau khi khai mạc phiên tòa, HĐXX công bố đại diện bị hại và luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại có đơn xin hoãn phiên tòa. Sau khi hội ý tại chỗ, HĐXX cấp phúc thẩm tuyên bố hoãn phiên tòa, chờ xét xử lại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn