Điểm tin mới ngày 20/6: Lời kể kinh hoàng của bác sĩ bị côn đồ hành hung, bắt quỳ gối xin lỗi

( PHUNUTODAY ) - Sau khi xác minh rõ nguyên nhân sự việc, cơ quan công an đã bắt giữ 1 đối tượng hành hung bác sĩ Vinh tại bệnh viện Thể Thao Hà Nội. Đồng thời truy bắt đối tượng còn lại đang bỏ trốn.

Lời kể kinh hoàng của bác sĩ bị côn đồ hành hung, bắt quỳ gối xin lỗi

Sáng ngày 19/6, ông Võ Tường Kha, Giám đốc Bệnh viện Thể thao Việt Nam cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, bác sĩ Phạm Đình Vinh (nạn nhân của vụ việc) và một bác sĩ khác chứng kiến vụ việc đã lên báo cáo.
Nguyên nhân ban đầu được xác định do người nhà bệnh nhân bức xúc về kết quả chẩn đoán vết thương ở khuỷu tay của cháu bé 5 tuổi do chính bác sĩ Vinh khám. Trước khi sự việc xảy ra một ngày, bác sĩ Vinh đã báo cáo với lãnh đạo bệnh viện rằng ngày hôm sau người nhà bệnh nhi này hẹn để phản ánh vụ việc liên quan đến kết quả chẩn đoán. Tuy nhiên, ngày 17/6, gia đình cháu bé xông vào đánh túi bụi vào mặt, cổ, gáy mặc cho bác sĩ Vinh phân bua, xin lỗi.
Sự việc xảy ra nhưng bảo vệ "vô cảm" không ai can ngăn.

bac si bi hanh hung

BS Nguyễn Tiến Quân, khoa Phẫu thuật thần kinh, BV 198 cho biết, BS Vinh vào viện lúc 19h20 ngày 16.6 trong tình trạng tỉnh, trên mặt có vết sưng nề ở cung mày phải, xây xát thái dương trái, sưng nề 2 cẳng tay, CT scaner sọ não không phát hiện tổn thương nội sọ.

Tuy nhiên hiện tại BS Vinh đang tê bì toàn bộ tay, buồn nôn, choáng váng. Các BS cho biết do bị va đập mạnh vùng đầu nên não bị chấn động. Phần tay bị tê bì đang phải làm thêm xét nghiệm để xác định.

Sau sự việc, phía gia đình cháu bé cũng không liên lạc với BS. Tuy nhiên BS Vinh chia sẻ, anh không mong muốn làm to chuyện, chỉ mong người nhà nhìn ra vấn đề, làm sao 2 bên hoà giải cho thuận lợi.

“Mong sẽ không vụ việc hành hung bác sĩ nào đáng tiếc nữa. Ai có lỗi thì nhận lỗi chứ không nên cư xử với bác sĩ như vậy” - BS Vinh mong mỏi.

Phía cơ quan công an cho biết, người bị bắt giữ là bố cháu bé 5 tuổi, người còn lại đã bỏ trốn. Phía cơ quan chức năng đang tiếp tục tiến hành bắt giữ đối tượng thứ 2. Phóng viên sẽ tiếp tục cập nhật sự việc.

Qua cầu phao, hai cha con chết đuối thương tâm

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 20h ngày 18/6, trên cầu phao làng Cóc, xã Tượng Văn (huyện Nông Cống, Thanh Hóa).

Thời gian trên, anh Minh (37 tuổi, ở xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia) điều khiển xe máy chở theo con trai 9 tuổi, di chuyển rời làng Cóc.

hai cha con tu vong

Hiện trường vụ việc.

Khi đến đầu cầu, xe máy không may bị trượt ngã. Cả phương tiện và 2 người cùng rơi xuống sông. Khi mọi người phát hiện và tìm vớt thì đã quá muộn.

Làng Cóc, xã Tượng Văn nằm cô lập với các địa phương khác bên kia sông Thị Long (một nhánh sông Yên). Đến năm 1998, một số người dân trong làng đã cùng nhau góp tiền làm cầu phao nổi bắc qua sông để thuận tiện cho việc làm ăn. Chiếc cầu có kết cấu 5 nhịp phao, dài 100 m, rộng 1 m.

Trải qua gần 20 năm sử dụng, chiếc cầu đã xuống cấp nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho người qua lại. Đã có 5 người tử vong khi đi qua chiếc cầu này.

Hoảng hồn phát hiện xác nam thanh niên bên vệ đường cùng xe máy

Sau đó, nhiều người dân xuống kiểm tra thì phát hiện nam thanh niên này đã tử vong và lập tức thông báo cho lực lượng chức năng.

Ngay khi nhận được tin báo, Công an xã Thanh Nông đã có mặt để bảo vệ hiện trường và thông báo cơ quan chức năng.

hien truong 1

Hiện trường tai nạn.

Danh tính nạn nhân được xác định là Bùi Thanh D. (SN 1999, trú tại huyện Lương Sơn, tỉnh Hoà Bình).

Qua điều tra ban đầu, cơ quan chức năng xác định nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông. Sau đó, gia đình nạn nhân đã đến hiện trường, làm bản cam kết và đưa người thân về lo các thủ tục mai táng.

Vụ 2 bé trai bị bỏ rơi ở Thủ Đức: Mẹ bất ngờ đến nhận lại con vì quá nhớ

Theo thông tin trên báo Trí thức trẻ, sáng nay (19/6), đại diện Làng Thiếu niên Thủ Đức (phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) cho biết người mẹ ruột đã quay trở lại nhận hai đứa con nhỏ do mình bỏ rơi tại vỉa hè trước đó vì quá nhớ.

Sau khi xem xét các giấy tờ tuỳ thân như giấy chứng minh, giấy khai sinh, Làng Thiếu niên Thủ Đức xác nhận người phụ nữ đến xin nhận lại con chính là mẹ ruột của 2 bé trai bị bỏ trơi ở vỉa hè vào ngày 16/6.
Đại diện Ban giám đốc Làng Thiếu niên Thủ Đức cho biết thêm: "Hiện chúng tôi đang phối hợp với công an, UBND phường Trường Thọ và chính quyền nơi tạm trú của người phụ nữ trên (phường Bình Trưng Đông, quận 2) để làm những thủ tục đúng theo quy định".

Hoàn cảnh ba mẹ con rất đáng thương. Hằng ngày chị bế con nhỏ, dắt bé trai 6 tuổi đi bán vé số, đứa còn lại gửi người quen.

Cuộc sống ngày càng khó khăn, chị nảy sinh ý định đem con gửi vào trung tâm nuôi dưỡng nhưng lại ngại thủ tục khó khăn.

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, khoảng 5h sáng 16/6, bảo vệ Làng thiếu niên Thủ Đức ở đường Võ Văn Vân đi tuần tra thì phát hiện 2 trẻ em đang khóc. Một bé 6 tuổi và 1 bé trai 2 tháng tuổi.

Cháu lớn kể lại, khi trời còn chưa sáng, cả 2 được mẹ chở bằng xe máy từ phường Bình Trưng Tây, quận 2 (TP. Hồ Chí Minh) đến địa điểm trên.

Bắt khẩn cấp 2 nghi phạm chém người tại cửa hàng mỹ phẩm

Khoảng 11h ngày 15/6, tại cửa hàng bán mỹ phẩm (địa chỉ số 10B đường Trần Huy Liệu, TP Nam Định, tỉnh Nam Định) đã xảy ra một vụ việc hết sức nghiêm trọng: một nhóm côn đồ có khoảng 10 đối tượng mang theo dao, kiếm, tuýp sắt xông vào đập phá cửa hàng và chém trọng thương anh Trần Việt Cường (SN 1990), trú tại đường Hùng Vương, TP Nam Định.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, anh Cường đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định trong tình trạng bị nhiều vết đâm chém, mất nhiều máu có thể nguy hiểm đến tính mạng. Trước tình hình này, anh Cường đã được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để điều trị.

Sáng 18/6, Đội Cảnh sát Hình sự, Công an thành phố Nam Định đã thi hành lệnh bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở đối với Trần Ly Sơn (26 tuổi, có 1 tiền án về tội cướp tài sản), trú tại phường Ngô Quyền, TP Nam Định, và Mai Huy Nhất (30 tuổi), trú tại huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa, về hành vi cố ý gây thương tích.

Đây là 2 đối tượng được công an xác định trực tiếp liên quan đến vụ án gây hoang mang dư luận vào ngày 15/6, hiện 2 đối tượng này đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Ngoài ra, phía cơ quan công an cũng xác định được thêm 2 đối tượng liên quan đến vụ án gồm Đỗ Xuân Thủy (28 tuổi, có 3 tiền án về tội cưỡng đoạt tài sản và cướp tài sản), trú tại phường Trần Quang Khải, và Phạm Văn Thắng (29 tuổi, có 1 tiền án về tội cướp tài sản và 1 tiền sự về cai nghiện bắt buộc), trú tại phường Năng Tĩnh, TP Nam Định.

Nguyên nhân ban đầu của vụ việc được xác định là do xích mích trong chuyện thay mạng Internet.
Cơ quan Công an đang tập trung truy bắt các đối tượng bỏ trốn, điều tra mở rộng vụ án.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn