Giá vàng hôm nay ngày 19/6: Ngán ngẩm dậm chân tại đáy, mua bán ảm đạm

( PHUNUTODAY ) - Giá vàng hôm nay 19/6 đi ngang sau khi những số liệu kinh tế Mỹ được công bố làm mất niềm tin của các nhà đầu tư.

Giá vàng hôm nay ngày 19/6 trên thị trường thế giới tiếp tục giao dịch ở mức thấp. Hiện, giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.254,10 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.256,20 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.253,10 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới tiếp tục đứng ở mức thấp là do Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã đưa ra quyết định tăng 25 điểm phần trăm lãi suất đồng USD. Đồng thời, Fed công bố kế hoạch bắt đầu thu hẹp quy mô bảng cân đối kế toán 4.500 tỉ USD trong năm nay.

Ngoài ra, số liệu nhà ở của Mỹ công bố thấp hơn dự kiến. So với cùng kỳ năm ngoái, giá nhà đất giảm 2,4% đã khiến giá vàng thế giới duy trì ở mức thấp.

vang

 Ảnh minh họa.

Tuần qua, giá vàng điều chỉnh tăng giảm do những thông tin liên quan tới nội dung tăng lãi suất của Fed.

Trước thềm công bố điều chỉnh lãi suất, nhiều ý kiến trái chiều đưa ra. Trong đó các nhà kinh tế cho rằng Fed sẽ không tăng nhanh lãi suất. Nếu không có yếu tố tác động nào khác, các cuộc chiến về chính trị và việc chưa rõ về kết quả các cuộc điều tra nhằm vào mối quan hệ với Nga trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump, luật y tế, các đề xuất cắt giảm thuế và về việc liệu Quốc hội có nâng trần nợ và thông qua ngân sách mới hay không có thể khiến Fed tăng lãi suất với tốc độ chậm hơn.

Lãi suất cao có thể thúc đẩy đồng USD khiến cho giá hàng hóa được định giá bằng đồng bạc xanh trở nên đắt hơn. Một đồng tiền mạnh cũng sẽ gây khó khăn cho nền kinh tế Mỹ so với các quốc gia khác.

Sau thông tin kinh tế chính thức công bố việc tăng lãi suất. Giá vàng tăng mạnh lên mức 1280$/ounce sau khi đồng Dollar rơi xuống mức thấp nhất kể từ 9/11 xuống mức 96,323 điểm. Khi cuộc họp của Fed kết thúc với việc tăng 25 điểm và các quan chức vẫn lạc quan với việc lạm phát và tăng trưởng kinh tế vẫn sẽ tiếp tục tăng giá vàng điều chỉnh giảm mạnh từ 1280 xuống 1263$/ounce.

Dự báo về giá vàng thế giới tuần này, đa số các chuyên gia cho rằng giá vàng thế giới sẽ giảm. Cụ thể: Theo kết quả khảo sát của Main Street, nhà đầu tư không mấy lạc quan về tương lai ngắn hạn của giá vàng khi có tới 57% nhà đầu tư cho rằng giá vàng tuần tới sẽ tiếp tục giảm. Chỉ có 34% nhà đầu tư dự đoán giá vàng sẽ tăng, còn 9% giữ quan điểm trung lập.

Kết quả khảo sát của Wall Street cho thấy tỷ lệ sát nút của các nhà phân tích khi dự đoán hướng đi của giá vàng trong tuần sau. 48% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới tiếp tục đi xuống, trong khi 43% suy đoán giá sẽ tăng, còn 10% cho rằng giá sẽ đi ngang.

Đây là tuần thứ 2 liên tiếp dự báo về giá vàng Wall Street theo chiều hướng giảm. Còn trên Main Street, đây là tuần đầu tiên giới đầu tư mất niềm tin về đà phục hồi của giá vàng kể từ ngày 10/3/017.

Thị trường vàng trong nước tuần qua, mức giá mua vào/bán ra cao nhất trong tuần niêm yết tại 36,34-36,42 triệu đồng/lượng, trong khi mức giá thấp nhất là 36,23-36,31 triệu đồng/lượng.

Kết thúc phiên cuối tuần, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,33 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,16 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,38 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,36 triệu đồng/lượng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link