Diện boots mùa đông mà mắc lỗi 7 lỗi sau, phong cách của bạn sẽ xuống dốc không phanh

( PHUNUTODAY ) - Chính những đôi boots mùa đông cũng sẽ phản bội lại bạn nếu vô tình mắc những lỗi phổ biến dưới đây.

1. Chọn sai kiểu quần

Những loại boots có dáng cứng cáp và mặt đế rộng như combat boots hay cowboy boots mang phong cách khỏe khoắn, cá tính. Bạn nên mix chúng cùng với skinny jeans hoặc quần baggy gấu cao (hoặc xắn gấu) để gọn gàng và nổi bật hơn. Đừng chọn những loại quần như culottes hay những kiểu quần ống rộng cao trên mắt cá sẽ khiến tổng thể trang phục rối mắt và luộm thuộm.

nguyen-tac-phoi-boots 1

Bí quyết phối đồ phù hợp với boots và culottes hoặc những chiếc quần ống đứng, bạn nên chọn những kiểu boots ôm sát vào cổ chân hơn như giày buộc dây, boots mũi vuông hoặc giày boots tất.

2. Quá nhiều màu sắc

Quan trọng nhất là bạn phải nắm được cách phối được ưu tiên là tuân theo quy tắc bù trừ. Đó chính là boots nhiều màu đi với quần áo monochrome và ngược lại. Những đôi boots có màu sắc lạ thì nên phối cùng màu hoặc kiểu màu. Bạn có thể lựa chọn màu trung tính hay các tổ hợp màu hài hoà trên bánh xe màu sắc để có thêm nhiều lựa chọn nhé. 

nguyen-tac-phoi-boots 2

3. Boots cao quá gối và quần rộng

Ccách phối này lại kén dáng và không phải ai cũng đủ độ "chịu chơi" để cân bộ đồ cá tính này. Những dáng quần ống đứng, ống loe có thể tạo nếp gấp luộm thuộm khi mặc cùng với boots cao quá gối.

nguyen-tac-phoi-boots 3

Bạn hãy chọn cho mình một công thức dễ mặc hơn là chọn quần skinny jeans, leggings, quần tất hoặc quần tây.

4. Boots mũi tròn và quần ống loe

Boots mũi tròn đã tạo cảm giác chân bị ngắn đi, không tôn dáng. Trong trường hợp này, hãy chọn một đôi boots mũi nhọn khi kết hợp cùng quần ống loe hay quần ống rộng nhé. Công nhận là đôi boots mũi nhọn mang lại cảm giác chân dài hơn.

nguyen-tac-phoi-boots 4

5. Boots lửng và chân váy midi

Boots lửng có độ dài qua mắt cá phối với váy midi có thể khiến người mặc trông thấp đi vì tạo đường cắt ngang ở bắp chân. Việc phối boots lửng với chân váy midi cũng vì thế mà khiến tổng thể luộm thuộm hơn. Boots này phù hợp với chân váy ngắn, váy xẻ tà, quần skinny trong khi ankle boots là lựa chọn tuyệt vời để mang cùng những chiếc chân váy dài quá đầu gối.

nguyen-tac-phoi-boots 5

6. Giấu ống quần vào ankle boots

Khi diện ankle boots bạn nên giấu ống quần jeans vào bên trong cổ giày ankle boots có thể khiến tổng thể trang phục kém thẩm mỹ. Bạn nên gấp ống quần, để một khoảng trống vừa đủ giữa gấu quần và cổ giày. Set đồ sẽ hoàn hảo hơn.

nguyen-tac-phoi-boots 6

7. Boots cách điệu với trang phục nhiều chi tiết

Những đôi boots với chi tiết như cut out, đính kết hoặc thêm thắt nhiều phụ kiện sẽ thích hợp hơn với bộ trang phục ít hoặc không có hoa văn.Bạn cần xác định đâu là điểm nhấn trên trang phục và kết hợp các món đồ khác. 

nguyen-tac-phoi-boots 7
Theo:  khoevadep.com.vn copy link