Mẹo khử mùi hôi của điều hoà hiệu quả, nhanh chóng

23:38, Thứ năm 20/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Điều hoà có mùi hôi sẽ làm ảnh hưởng đến cuộc sống của cả gia đình. Để khử mùi hôi của điều hoà, bạn có thể áp dụng cách sau.

Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến điều hoà có mùi hôi khó chịu. Điều hoà có mùi hôi làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh hoạt của cả gia đình và cũng có tác động không tốt đối với sức khoẻ. Chính vì vậy, khi gặp vấn đề này, bạn cần nhanh chóng xử lý nó.

Một số mẹo khử mùi hôi điều hoà dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề.

Làm sạch bộ lọc không khí

Bộ lọc không khí bên trong điều hoà bị bẩn là một trong những nguyên nhân gây ra mùi hôi khi sử dụng thiết bị. Bên trong máy sẽ có một tấm lọc có tác dụng lọc không khí, lọc bụi bẩn, ngăn vi khuẩn sinh sôi, hoạt động làm ảnh hưởng đến chất lượng không khi.

Bộ lọc không khí của điều hoà bị bẩn cũng làm giảm hiệu quả làm mát của thiết bị, khiến thiết bị tiêu hao nhiều điện năng và hoạt động kém hơn.

Đây chính là lý do vì sao bạn cần làm sạch bộ lộc điều hoà.

Làm sạch bộ lọc là một trong những cách đơn giản khử mùi hôi của điều hoà.

Làm sạch bộ lọc là một trong những cách đơn giản khử mùi hôi của điều hoà.

Việc vệ sinh bộ lọc của điều hoà không khó. Bạn chỉ cần tháo bộ lọc ở phần cục lạnh của máy và đem chúng rửa sạch bằng nước ấm. Xả nước một cách nhẹ nhàng để toàn bộ bụi bẩn được rửa trôi. Nếu cần làm sạch tốt hơn, bạn có thể sử dụng xà phòng trung tính và một chiếc bàn chải mềm (tuyệt đối không sử dụng bàn chải cứng vì phần lông cứng có thể làm hỏng bộ lọc). Để cho bộ lọc khô ráo rồi lắp lại vị trí cũ.

Vệ sinh trong máy

Vệ sinh bộ lọc giúp lọc không khí tốt hơn, khử mùi hôi của máy lạnh. Tuy nhiên, các chi tiết bên trong máy cũng cần được vệ sinh vì nơi đây cũng có thể tích tụ nhiều bụi bẩn sau một thời gian sử dụng. Khi vệ sinh bên trong máy lạnh, bạn nên chú ý đến các ống dẫn và có thể sử dụng các chất làm sạch, khử trùng dành riêng cho việc vệ sinh máy lạnh.

Khi vệ sinh tấm lọc của điều hoà, bạn nên vệ sinh luôn cả các bộ phận khác bên trong máy để khử mùi hôi của thiết bị tốt hơn, hiệu quả hơn.

Khi vệ sinh tấm lọc của điều hoà, bạn nên vệ sinh luôn cả các bộ phận khác bên trong máy để khử mùi hôi của thiết bị tốt hơn, hiệu quả hơn.

Làm sạch máng thoát nước

Khi điều hoà hoạt động, máy sẽ tạo ra nước ngưng và thải nước này ra ngoài. Phần ống dẫn nước thải thường không được mọi người để ý. Do ở bên ngoài môi trường nóng ẩm, đường ống nước thải điều hoà cũng là một trong những vị trí lý tưởng để nấm mốc, vi khuẩn sinh sôi. Do đó, bạn cần phải vệ sinh bộ phận này để ngăn các vi sinh vật có hại phát triển, làm ảnh hưởng đến thiết bị cũng như gây ra mùi hôi khó chịu trong quá trình sử dụng.

Tăng cường lưu thông không khí trong phòng

Việc đóng kín cửa cả ngày để bật điều hoà có thể làm không khí bẩn tích tụ bên trong phòng, các mùi khó chịu cũng phát sinh từ đây. Đặc biệt, nếu bạn ăn uống, hút thuốc lá trong phòng điều hoà thì đây cũng là những nguyên nhân ảnh hưởng đến mùi thiết bị. Do đó, vào những thời điểm trời mát mẻ hoặc sau khi nấu nướng, ăn uống, hút thuốc… bạn nên tắt điều hoà, mở cửa để không khí lưu thông, giúp giảm mùi khó chịu trong phòng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền