Điện thoại có 1 nút ẩn: Bật lên khi ngủ hoặc khi sạc pin lợi đủ đường, biết rồi không ai làm ngược lại

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp cho điện thoại của bạn sạc pin nhanh hơn, giảm tia bức xạ và không gây hại cho sức khỏe.

Chế độ máy bay của điện thoại là gì?

Chế độ máy bay trên điện thoại là chế độ thường được khởi động khi con người đi máy bay. Nhưng trên thực tế không chỉ lúc đi máy bay bạn mới cần bật chế độ này, mà ngay cả khi ngủ hay sạc pin cho điện thoại nếu bạn biết sử dụng chế độ này sẽ vô cùng ích lợi. Vậy chế độ máy bay mang lại những lợi ích gì hãy cùng tìm hiểu nhé!

Chế độ máy bay iúp bạn sạc pin nhanh

Khi bạn sạc pin bạn chỉ cần bật chế độ máy bay, điện thoại của bạn sẽ có tính năng sạc nhanh hơn. Lý do là bởi khi sử dụng chế độ máy bay, các ứng dụng khác nhau trong điện thoại sẽ bị tắt, không nhận được tín hiệu mạng Internet và mạng điện thoại di động.

Chỉ với một thao tác nhẹ nhàng đơn giản nhưng sẽ giúp cho điện thoại di động sẽ tiêu thụ ít năng lượng hơn và tốc độ sạc điện thoại di động tự nhiên trở nên nhanh hơn rất nhiều. Đồng thời, phương pháp này thích hợp cho trường hợp khẩn cấp trước khi chúng ta ra ngoài, hoặc giảm điện.

Lợi ích từ chế độ máy bay ít người biết

Lợi ích từ chế độ máy bay ít người biết

Chệ độ máy bay giúp giảm bức xạ không ảnh hưởng sức khỏe

Trong quá trình ngủ vào ban đêm ai cũng cần có một giấc ngủ sâu và dài không bị làm phiền để không hại sức khỏe. Lúc này bạn hãy tắt nguồn điện thoại hoặc nếu như bạn không muốn bị gián đoạn thì có thể khởi động chế độ máy bay khi đi ngủ vào ban đêm, hầu hết mọi người đều lo lắng về bức xạ từ điện thoại di động và một số người còn cẩn thận tắt nguồn. Tuy nhiên, việc bật tắt thường xuyên cũng gây ra một số thiệt hại cho điện thoại, khiến các hệ thống liên tục phải khởi động lại.

Chế độ này sẽ giúp cho điện thoại sẽ ở trạng thái không gửi, không nhận tín hiệu. Lúc này, bức xạ điện thoại di động có thể được giảm thiểu tối đa nhưng không ảnh hưởng đến việc báo thức và xem giờ, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Thiết lập lại cấu hình mạng

Hầu hết mọi người có thể đã gặp phải tình trạng tín hiệu điện thoại đột ngột bị yếu đi hoặc không có tín hiệu. Lúc này bạn hãy bật chế độ máy bay lên và một lúc sau tắt đi. Chế độ máy bay có thể thiết lập lại mạng trong điện thoại, tương đương với việc khởi động lại điện thoại, nhưng nhanh hơn, giúp mạng điện thoại có thể được khôi phục.

Đặc biệt là khi điện thoại di động của mọi người không vào được Internet, lúc này có thể giải quyết bằng cách chuyển chế độ máy bay. Như đã nói ở trên, khởi động lại cũng được nhưng chế độ máy bay thì tiện hơn.

Khi chúng ta thấy điện thoại di động gần hết pin nhưng lại không mang theo sạc phải làm thế nào? Bật chế độ máy bay lên, lúc này pin điện thoại có thể tiết kiệm được một nửa.

Vì sao nên bật chế độ máy bay trên điện thoại khi ngủ

Vì sao nên bật chế độ máy bay trên điện thoại khi ngủ

Chế độ máy bay giúp bạn ngủ ngon giấc hơn không bị làm phiền

Nếu như bạn muốn ngủ ngon giấc không bị làm phiền hoặc trong giờ học, trong cuộc họp quan trọng bạn hoàn toàn có thể khởi động chế độ máy bay lên. Điều này giúp bạn không muốn bị mất tập trung bởi điện thoại. nguyên nhân là do lúc  tín hiệu điện thoại di động của chúng ta đã tắt, sẽ không có cuộc gọi hay thông tin từ mạng di động đến. Tuy vậy, chúng ta vẫn có thể kết nối wifi bình thường. Vì vậy khi muốn giải lao lướt mạng hay chơi trò chơi mà không bị làm phiền, hãy bật chế độ máy bay để không bị ảnh hưởng bởi cuộc gọi điện thoại hoặc tin nhắn văn bản. Đồng thời, việc này cũng giúp bạn có thể thoải mái hơn khi ngủ, có một giấc ngủ ngon say sưa tới sáng. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn