6 loại cây cảnh dễ trồng có tính "chữa lành" giúp bạn thư giãn, giảm muộn phiền xua tà khí, đón may mắn

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây cảnh này có đặc trưng là rất dễ trồng và chăm sóc lại hợp với môi trường trong nhà và lại giúp thư giãn tinh thần.

Trầu bà dáng nhỏ

Trầu bà là dạng cây cảnh chỉ cần ngắt cành cho vào nước là phát triển xanh tốt. Cây hợp với ánh sáng tán xạ trong nhà. Trầu bà, một loại cây có nguồn gốc từ rừng mưa nhiệt đới, mang lại màu xanh sống động cho ngôi nhà của bạn với những chiếc lá tươi tốt và những cành cây rủ xuống thong thả.

Trầu bà tạo ra sự tĩnh tâm trong tâm hồn, và giúp lọc không khí, hấp thụ hiệu quả các chất có hại trong không khí như formaldehyde và benzen.

Cây trầu bà

Cây trầu bà

Trồng trầu bà cực dễ lại giúp không khí trong lành, mang lại màu xanh tươi mát cho căn phòng, giảm sự xâm nhập của bệnh tật, giúp các thành viên trong gia đình tránh xa các bệnh tật lớn nhỏ.

Trầu bà là thứ cây cảnh tự nhiên xanh chỉ cần nước và thỉnh thoảng lau bụi lá mà gần như không phải chăm sóc gì nên người lười và vụng tới mấy cũng trồng được.

Húng quế vừa thơm vừa có ý nghĩa linh thiêng

Húng quế vừa thơm vừa có ý nghĩa linh thiêng

Húng quế

Húng quế là cây rau gia vị nhưng lại là cây thiêng trong tâm linh phong thủy. Húng quế có mùi thơm giúp thư giãn tinh thần. Chỉ cần búng vào lá húng quế thơm là bạn đã thấy tỉnh táo đỡ mệt mỏi. Khi nào đau nhức răng ngậm húng quế cũng giúp dịu lại. 

Húng quế dễ trồng, chỉ cần giâm cành vào chậu đất tơi xốp là cây phát triển. Húng quế lại là cây chiêu tài hút lộc. Húng quế là gia vị trong nhiều món ăn. Do đó hãy trồng vài chậu húng quế quanh nhà giúp bạn thư giãn lại giúp cho cuộc sống thêm trong lành hơn.

Nha đam

Nha đam là loại cây cảnh giống như “bác sĩ gia đình” nhỏ. Nha đam có thể lọc không khí, loại bỏ các chất có hại, đồng thời thải ra các loại khí làm tăng hàm lượng oxy, tạo môi trường thở trong lành cho gia đình.

Lô hội rất dễ trồng, chịu được nắng cũng như bóng râm, chỉ cần giữ đất hơi ẩm, quá ẩm hoặc quá khô đều không có lợi cho cây phát triển. Nước ép lá lô hội là một bổ sung tốt cho tủ thuốc tự nhiên của gia đình, có tác dụng làm dịu các vết bỏng nhẹ, vết cắt, dị ứng da và các bệnh nhẹ khác. Bạn có thể thấy gel trong lá lô hội để làm đẹp, làm chè ăn giải khát.  

Bạc hà

Cây bạc hà cũng dễ trồng mà lại thơm thư giãn. Lá bạc hà xinh xắn có chứa tinh dầu bạc hà, có tác dụng giảm đau đầu, đau bụng và các vấn đề nhỏ khác, thậm chí còn có tác dụng tốt trong việc nâng cao tinh thần và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Giữ một chậu bạc hà trong nhà không chỉ có tác dụng thanh lọc không khí mà còn bảo vệ gia đình bạn khỏi những căn bệnh hiểm nghèo. Cách chăm sóc cây bạc hà cũng rất đơn giản. Cây cảnh ưa nắng nhưng cũng chịu được bóng bán phần, nhiệt độ trồng thích hợp từ 15 đến 30 độ.

Cây hương thảo

Cây hương thảo

Cây hương thảo

Hương thảo cũng là một loại cây giúp tạo hương thơm cho không gian sống. Động nhẹ tay là hương thảo tỏa hương thơm. Hương thảo lại thích hợp trồng ở cửa sổ, ban công. Cây hương thảo giâm cành và phát triển nhanh chóng. Hương thảo là cây cảnh mang lại may mắn xua đuổi tà khí, đuổi ruồi muỗi, côn trùng. Hương thảo cũng là thứ gia vị tuyệt vời cho món ăn và là cây thảo mộc tốt cho tinh thần.

Cây lược vàng

Đây là loại cây ưa sáng tán xạ thích hợp trồng trong nhà. Lược vàng là cây cảnh và là cây thuốc có màu xanh quanh năm. Lược vàng có nhiều công dụng cho sức khỏe dùng làm trà uống hàng ngày.Lược vàng rất dễ trồng, chỉ cần trồng trong chậu đất tới xốp là cây sinh trưởng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link